Các mẹ ơi,



Tuần 1 của thử thách, BTC nhận được rất nhiều ý kiến chia sẻ rất hay từ các mẹ, mỗi mẹ có một ý kiến riêng vô cùng bổ ích. Vậy chúng ta cùng tham khảo xem ý kiến của bác sĩ sẽ như thế nào nhé:



Trong thời gian gần đây quả thật có nhiều phụ huynh băn khoăn về việc dùng sữa Milo cho con vì trẻ thuộc tạng "nhiệt" với dấu hiệu điển hình là háo động, lăng xăng, nóng nảy, bộp chộp, táo bón, da dễ mụn nhọt, khó ngủ … Cha mẹ tuy hiểu về giá trị dinh dưỡng của sữa Milo nhưng ngại cho con uống vì sợ uống vào trẻ càng "nóng" hơn. Nỗi lo đúng là hợp tình vì trẻ nếu đã "hăng" tất nhiên càng dễ căng hơn nếu được tiếp ứng với thức uống giàu năng lượng. Nỗi lo tuy vậy lại không hợp lý về mặt cơ sở khoa học, nhất là với thức uống như Milo.



Trước hết, trẻ háo động thường vì trẻ tiêu dùng hết nguồn khoáng chất có tác dụng trấn an thần kinh như canxi, manhê. Thêm vào đó, trẻ phản ứng thái quá theo kiểu dễ giận, dễ cáu thường vì trẻ đã tiêu dùng hết nhóm vitamin B1 cần thiết để giữ phản ứng trong vòng kiểm soát. Trẻ khó ngủ thường vì vừa thiếu vitamin, khoáng chất lại thêm phản ứng lên men trong khung ruột tạo ra nhiều phế phẩm cản trở hoạt động của hệ thống phòng vệ đồng thời kích ứng hệ thần kinh còn rất nhạy cảm của trẻ.



Trẻ không thể quá "động" chỉ vì uống Milo vì trong Milo nào có chất nào hưng phấn thần kinh? Trái lại, sữa Milo với tác dụng nhuận trường của chất xơ trong mầm cám (mầm lúa mạch nguyên cám) cộng với hàm lượng dồi dào của tập thể vitamin nhóm B bên cạnh canxi, manhê, kẽm … chính là món thức uống để chữa lửa cho trẻ thuộc tạng "nhiệt".



Trẻ nếu quá "nhiệt" không thể vì thức uống cân đối như Milo mà thường do lý do khác, chẳng hạn thiếu nước, thừa stress trong trường học, gia đình … Trong nhiều trường hợp, chính vì thiếu món ăn cung cấp dưỡng chất và năng lượng, như Milo, mà trẻ dễ "nỗi nóng".



Bác sĩ Lương Lễ Hoàng.




BTC chúc mừng 5 mẹ sau đây đã có thảo luận hay nhé:



1. Thuhien2008


2. thq.


3. tungtho


4. Lợn đất


5. hammysharky



Các mẹ vui lòng gửi thông tin về cho BTC_Milo@webtretho.com.vn trước ngày 25/12/2014 (Mọi thông tin gửi trễ sẽ không được giải quyết). Thông tin đầy đủ gồm:



- ID trên WTT:


- Họ tên:


- Số điện thoại:


- Địa chỉ gửi quà:



Chương trình vẫn còn đang được diễn ra đó, các mẹ hãy cùng chia sẻ những thông tin bổ ích để nhận được quà hấp dẫn từ chương trình nha. :D



Trân trọng.


BTC_Milo