Nhiều bạn bây giờ cày ngày cày đêm 12 năm ăn học, để rồi thi trượt đại học. Điều này như là ám ảnh, bầu trời đen sập xuống dưới chân các bạn. Tuy nhiên các bạn không biết một điều rằng “đại học không phải là con đường duy nhất dẫn tới thành công”.


Thực tế thì đã có rất rất nhiều bạn 18 tuổi sau khi trượt đại học thì đã nghĩ quẩn và có những hành động tổn hại đến sức khỏe bản thân, thậm chí nhiều bạn đã tự sát vì trượt đại học. Thực tế cũng đã chứng mình nhiều người không học đại học nhưng đã rất thành công bằng chính công sức của họ. Còn thực trạng ở nước ta đối với sinh viên đại học thì sao, mỗi năm có đến hằng chục nghìn sinh viên thất nghiệp khi ra trường, tức là học đại học chưa chắc đã kiếm được việc đâu nhé các bạn. Trong khi đó những bạn học trung cấp, cao đằng, học các trường nghề thì lại dễ dàng có được việc làm rất ngon lành. Chính những điều này đã nói lên cho chúng ta thấy học đại học chưa chắc đã tốt, còn muôn vàn con đường tốt hơn đại học rất nhiều.


Nếu như thế thì nhiều câu hỏi sẽ được đặt ra là “rớt đại học, không đi học đại học nên học nghề gì cho hợp lý đây”, bây giờ mình sẽ giới thiệu một số nghề hợp lý cho các bạn tham khảo.


Hiện nay du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của nước ta, thậm chí thì đây là ngành tập trung, gần như chiếm toàn bộ nền kinh tế của một số thành phố trong nước như Đà Nẵng, Nha Trang,……..Mỗi năm ở Đà Nẵng mọc lên hàng chục nghìn nhà hàng, khách sạn lớn nhỏ, điều này đồng thời cho biết nhu cầu lao động đang rất lớn, tăng nhanh qua từng năm. Nếu các bạn không đi học đại học, có thể chọn những nghề trong ngành du lịch này. Ngoài có mức lượng, điều kiện làm việc rất tốt thì đây là những ngành phát triển rất mạnh trong tương lai nữa, chắc chắn sẽ là những nghành đem đến tương lai cho bạn.


1. Hướng dẫn viên du lịch


Đây là ngành có thể nói là hot nhất trong ngành du lịch hiện nay. Các bạn có thể đi du lịch với mức phí hoàn toàn miễn phí khi làm ngành này, ngoài ra thì khả năng phát triển trong tương lai cũng rất tốt nếu bạn cố gắng nỗ lực bám đuổi ngành này trong thời gian dài


Vậy thì hay đến học ngay khóa học hướng dẫn viên du lịch tại Đà Nẵng nhé, trung tâm chúng tôi đang có chương trình khuyễn mãi 50% học phí đấy.


2. Quản trị khách sạn


Chính số lương khách sạn mọc lên hằng năm đã nói lên ngành quản trị khách sạn hot như thế nào. Ngành học quản lý khách sạn tại Đà Nẵng là xu hướng lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ. Du lịch Đà Nẵng hiện nay được đánh giá là nguồn thu ngoại tệ dồi dào cho ngân sách quốc gia. Sự phát triển của các chuỗi nhà hàng khách sạn kéo theo nhu cầu học quản lý nhà hàng khách sạn tại Đà Nẵng tăng liên tục


Tìm hiểu khóa học quản lý khách sạn tại Đà Nẵng để được nhận ưu đãi ngay nhé


Những ngành thuộc ngành du lịch hiện đang là sự lựa chọn rất tuyệt cho những bạn không đậu đại học, vì đây là những ngành nghề làm việc không cần bằng cấp đại học. Hãy nắm bắt cơ hội này nhé!