webtretho



Q: Vừa qua khi đăng ký vay gói vay tiêu dùng ở một tổ chức tài chính lớn, tôi phát hiện mình bị xếp vào nợ nhóm 2 vì đã có vài lần trả nợ trễ. Tuy nhiên hiện tại tôi đã hoàn tất trả nợ. Tôi muốn hỏi nợ nhóm 2 là gì? Rơi vào nợ nhóm 2 liệu tôi có được xét duyệt vay nữa hay không? Xin cám ơn.



A: Chào bạn, thật đáng tiếc khi bạn bị xếp vào nợ nhóm 2. Nợ nhóm 2 là một phần thuộc các nhóm nợ được phân chia bởi CIC – Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia – thuộc ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Dựa vào thông tin tài chính về lịch sử trả nợ, các khoản vay… mà các nhóm nợ này được phân loại thành 5 nhóm chính.



Trong đó, các khoản nợ được xếp theo thứ tự từ 1 – 5 theo mức độ từ tốt đến xấu. Khoản nợ nhóm 1 được đánh giá là ổn định, không có bất thường. Từ nợ nhóm 2 trở đi, khả năng được xét duyệt vay bắt đầu giảm. Nếu rơi vào nhóm nợ xấu 3,4 hoặc 5 thì cơ hội được cho vay hầu như không còn.


Đối với trường hợp của bạn đã bị xếp vào nợ nhóm 2 do trả nợ trễ. Thật ra, theo quy định của nhiều ngân hàng, chỉ cần bạn được xếp vào nợ nhóm 2 trong vòng 12 – 36 tháng tính đến thời điểm vay vốn sẽ không đủ điều kiện để được xét duyệt vay nữa. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào tùy loại ngân hàng. Nếu trong quá trình xem xét, ngân hàng nhận thấy lý do trả nợ muộn của bạn là chấp nhận được, hoặc số lần trả chậm ít, hoặc số tiền trả chậm không lớn… thì có thể họ sẽ chấp nhận cho bạn vay. Do đó để biết chính xác khả năng được xét duyệt vay, bạn cần liên hệ với ngân hàng, tổ chức tài chính cho vay để được tư vấn cụ thể và chi tiết hơn trong trường hợp của mình nhé.


Sau sự việc lần này, bạn cần đảm bảo luôn giữ lịch sử tín dụng của mình tốt bằng cách trả nợ đầy đủ và đúng hạn, điều này sẽ giúp cải thiện điểm tín dụng của bạn rất nhiều. Nếu không trả nợ nghiêm túc, sẽ rất khó để ngân hàng có thể xét duyệt vay cho bạn thêm lần nào nữa.



Fingo là kênh so sánh và tư vấn vay tiêu dùng và thẻ tín dụng, giúp khách hàng nhanh chóng tìm được gói vay và thẻ tín dụng phù hợp. Cuộc sống của bạn sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết!



Để so sánh khoản vay, hãy truy cập ngay link sau: https://goo.gl/nLq1CU