Màu trung tính - Đâu là chìa khóa của sự nổi bật?




Phần lớn trang phục trong tủ đồ của chị em nằm trong nhóm những gam màu trung tính như đen, trắng, xám, navy... Vậy đâu là bí quyết giúp những set đồ trung tính trở nên nổi bật giữa đám đông?



Phần lớn trang phục trong tủ đồ của chị em nằm trong nhóm những gam màu trung tính như đen, trắng, xám, navy... Vậy đâu là bí quyết giúp những set đồ trung tính trở nên nổi bật giữa đám đông?


Có 4 cách để đem lại sự nổi bật cho một bộ trang phục gam màu trung tính: Sử dụng chất liệu cao cấp, kết hợp màu sắc tạo sự tương phản, thêm phụ kiện và sử dụng chính thần thái và phong cách của bạn.


Đa số mọi người đều không tự tin vào chuyện ăn mặc của mình, e ngại sử dụng màu sắc nổi bật, cá tính, mỗi người thiết lập cho mình những màu sắc phù hợp và hạn chế thử nghiệm sự mới mẻ. Trong khi đó, những gam màu trung tính như đen, trắng, xanh, nude.... lại rất dễ kết hợp trang, phù hợp nhiều hoàn cảnh. Vì thế, có đến hơn 60% các món đồ trong tủ quần áo của chị em là thuộc nhóm những màu sắc trung tính này.


Điểm yếu của những set đồ trung tính là thiếu điểm nhấn, dễ dàng khiến bạn bị mờ nhạt trong đám đông. Và để một bộ trang phục trung tính trở nên nổi bật, thu hút sẽ khó hơn nhiều so với những loại màu sắc khác. Đầu tiên là bạn phải diện trang phục đúng hoàn cảnh, biết cách kết hợp để tạo nên sự nổi bật và khiến bộ trang phục khoe được phong cách cá nhân cũng như lợi thế hình thể của bạn.


Chọn chất liệu tốt và kết hợp màu sắc hợp lý


Nếu bạn không có điều kiện chọn những chất liệu thuộc hàng cao cấp thực sự thì chí ý cũng phải chọn loại vải tốt, tạo được cảm giác ‘xịn’ cho bộ trang phục của mình. Luôn giữ cho quần áo phẳng phiu, không nhăn nhúm. Bạn cũng nên có một vài món đồ đặt may, nó sẽ vừa vặn với cơ thể, khắc phục nhược điểm – yếu điểm của bạn một cách tốt nhất và tạo ra sự khác biệt so với quần áo sản xuất đại trà. Với những item đặt may như vậy, có thể không nổi bật từ xa nhưng khi đến gần mọi người sẽ nhận ra sự khác biệt trong bộ trang phục hoàn hảo của bạn thông qua những chi tiết tinh tế và đường cắt sắc xảo của người thợ may.


Xu hướng tối giản (minimalism) ngày càng lên ngôi mạnh mẽ trong những mùa gần đây. Có rất nhiều dịp mà xu hướng tối giản này dường như thống trị tất cả, đặc biệt là môi trường công sở. Đó là những bộ trang phục được tối giản cả về họa tiết, bố cục và những chi tiết rườm rà trong thiết kế. Và chính kiểu dáng cũng góp phần đáng kể làm nên sức hút cho set đồ trung tính.


Khi mặc tối giản thì việc phối hợp màu sắc giữa từng món đồ sẽ nắm mấu chốt quan trọng nhất giúp cho bộ trang phục đó có sức hút. Đầu tiên, bạn không nên chọn mỗi item một màu bởi chúng sẽ không tạo ra sự nhất quán nào cả và khiến các item không liên quan đến nhau và bộ trang phục bị nhạt nhòa. Nếu mặc monochrome, bạn cần có cảm nhận tinh tế về sắc độ giữa những item, sắc xếp hài hòa ở các vị trí trên dưới, từ áo tới giày. Khi đó chất liệu cao cấp mà bạn chọn cho bộ trang phục mới thực sự phát huy sự hào nhoáng của nó.


Sử dụng màu sắc phù hợp từng dịp, môi trường xung quanh cũng là cách bạn khiến bộ trang phục gam trung tính của mình trở nên nổi bật. Chẳng hạn như, những đồng nghiệp của bạn ở văn phòng thường xuyên diện gam màu đen, trắng hoặc tone màu nude,... vậy sao bạn không thử một set đồ monochrome (nguyên cây) xám nhỉ. Kiểu kết hợp ‘xám toàn tập’ đang là một trong những cách mix đồ hot nhất mùa đông này. Đây là cách bạn khiến set đồ trung tính của bạn không chỉ nổi bật hẳn so với đám đông mà bạn còn trở thành người vô cùng nhanh nhạy xu hướng.


Bên cạnh đó, hãy thể hiện sự sáng tạo của mình với hai gam màu đen và trắng. Đây là hai màu cơ bản mà nhiều người sử dụng nhất. Để bộ trang phục của mình trở nên nổi bật, không cách nào khác là bạn phải có cách mix mới mẻ, thú vị và đôi khi hãy mạnh dạn phá bỏ những quy tắc. Việc kết hợp ngẫu hứng nhưng tinh tế sẽ đến sự khác biệt cho bộ trang phục. Chẳng hạn như mọi người thường diện sơ mi trắng bên trong áo vest đen, vậy tại sao bạn không làm ngược lại nhỉ? Sơ mi đen bên trong áo vest trắng chẳng phải đem tới sự mới mẻ hơn sao? Với hai gam màu đen – trắng này, không bao giờ bạn hết cảm hứng với nó vì chúng có ‘hàng tá’ cách mix & match thú vị.


Tuy nhiên, lựa chọn màu và sắc độ trang phục nhất thiết phải làm nổi bật được khuôn mặt của bạn. Tại sao là khuôn mặt? Phụ nữ đã nhận ra sự quan trọng của gương mặt trong tổng thể cách ăn mặc từ rất lâu. Đó là lý do từ thời cổ đại, phụ nữ đã biết trang điểm. Và ở thời đại này, không cần nói nhiều thì mọi phụ nữ đều biết rõ sức mạnh của make up. Khi bạn nói chuyện với ai đó, bạn muốn họ nhìn vào khuôn mặt mình thay vì chỉ săm soi bộ quần áo. Vì vậy, lựa chọn màu sắc trang phục hợp lý để chúng làm nổi bật vẻ đẹp của bạn chứ không phải khiến bạn bị lu mờ trong chính những thứ mình đang mặc.


Thêm phụ kiện tạo điểm nhấn


Nói đến phụ kiện của phái đẹp thì đó quả thực là một thế giới vô tận mà khó ai có thể điểm danh được hết những món đồ ‘lỉnh khỉnh’ ấy. Tuy nhiên, với chị em công sở thì phụ kiện cũng không quá phức tạp đến vậy, đó chỉ loanh quanh một vài món cơ bản như đồng hồ, kính mắt, dây lưng, túi xách, giày dẹp, một vài món trang sức như vòng cổ, vòng tay, hoa tai, nhẫn được thiết kế đơn giản, sang trọng.


Gần như trong bất cứ trường hợp nào bạn cũng có thể sử dụng phụ kiện để trở nên nổi bật giữa đám đông. Quan trọng là việc chọn đúng phụ kiện, trang sức cho từng dịp cụ thể. Với những cuộc gặp mặt mang tính chất công việc hay những sự kiện đòi hỏi sự trang trọng, bạn nên chọn phụ kiện nhẹ nhàng, tinh tế và có chiều sâu, chúng vừa khiến bộ trang phục trở nên mềm mại, nổi bật nhưng không quá phô trường và làm phân tán sự tập trung của người đối diện.


Phụ kiện là yếu tố nên có ở bất cứ bộ trang phục nào. Cũng giống như việc treo những bức tranh, chúng khiến cho bức tường mang tính nghệ thuật hơn và căn nhà sức sống đặc biệt và cuốn hút.


Sử dụng phụ kiện cũng là cả một nghệ thuật. Hãy chọn những món đồ giúp bạn thể hiện được chiều sâu cá tính của mình. Bởi thông qua những món đồ tưởng chứng như bé nhỏ đó, người đối diện sẽ có những hình dung sơ bộ về tính cách, sở thích và một phần nhỏ con người của bạn. Ngoài những phụ kiện thông thường, những thiết kế trang sức mang ý nghĩa tôn giáo, tâm linh sẽ khiến mọi người bị thu hút nhiều hơn về tính cách của bạn. Chúng thể hiện một tầng sâu tâm lý và khiến bản thân bạn trở nên bí ẩn và có sức hút hơn.


Trang sức mang ý nghĩa tôn giáo, tâm linh giúp phong cách của bạn có sức hút hơn


Ngoài ra nếu có thời gian hãy tìm kiếm những món phụ kiện độc đáo, khác biệt và thuộc hàng hiếm, bởi nó sẽ tạo cho bộ trang phục của bạn một sức hút khó tả.


Lợi thế từ vẻ đẹp hình thể


Có độc giả nào đang nghĩ cơ thể mình không có lợi thế? Hãy quên đi những gì mà người ta nói về một phụ nữ đẹp như chân dài, eo thon, vòng 1 căng tròn và vòng 3 nở nang... Mọi cô gái đều là kiệt tác của tạo hóa. Bất kỳ ai cũng sở hữu vẻ đẹp quyến rũ rất riêng của mình và đó là lợi thế ở mỗi người.


Nếu bạn hơi béo một tí, chân hơi ngắn, vòng bụng hơi thừa mỡ... thì như đã nói ở trên, gương mặt là lợi thế khiến bộ trang phục trung tính của bạn trở nên nổi bật. Còn nếu như thế mạnh của bạn nằm ở đôi chân hay vòng ngực, hãy tận dụng lợi thế đó. Tuy nhiên, chớ nên lạm dụng quá đà nhé. Bởi cái gì quá cũng sẽ phản tác dụng.



Theo: MASK


Xem thêm xu hướng thời trang tại đây