Thi TOEIC là một kỳ thi chứng chỉ quốc tế công nhận trình độ tiếng anh của bạn ở mức nào, với 2 phần thi đó là phần nghe và phần đọc. Hai phần có mức điểm tương đối bằng nhau, do đó nếu bạn làm tốt được một trong 2 phần cũng đạt được điểm số cao. Bài viết này xin được chia sẻ với cả nhà cách đạt được điểm tuyệt đối trong phần nghe. Bỏ túi kinh nghiệm để chiến thắng trong kỳ thi sắp tới nhé !


>> audio 600 từ vựng toeic



Đạt điểm số tối đa phần thi nghe TOEIC cùng Thúy Hằng


Với điểm số tuyệt đối 495/495 thí sinh Đỗ Thúy Hằng đã chiến thắng phần nghe TOEIC một cách thuyết phục nhất tại điểm thi IIG Việt Nam.


Dưới đây là vài chia sẻ kinh nghiệm trong lúc ôn thi của Thúy Hằng, cả nhà cùng tham khảo nhé !


1. Luyện nghe có chọn lọc


Nhiều người có thói quen tiêm nhiễm vào đầu "nghe tiếng anh càng nhiều càng tốt miễn là cái bạn nghe là tiếng anh" tuy nhiên đây không hẳn là một quan điểm đúng. Mà quan trọng giúp bạn luyện nghe tốt đó là luôn xác định bạn nghe cái gì và nghe nói như thế nào.


Bài thi toeic có 100 câu hỏi nghe với 4 phần như miêu tả bức ảnh, hỏi đáp, đối thoại ngắn và một bài độc thoại ngắn với ngữ cảnh trong văn phòng, môi trường làm việc quốc tế. Do đó bạn nên chọn những trang web luyện thi toeic với những bài nghe hội thoại, lời thông báo , bài quảng cáo, phát biểu...thông dụng trong đời sống hàng ngày.



Hãy chú ý khi nghe bạn không cần thiết phải nghe được toàn bộ các từ, gắng nghe lấy những nội dung chính luôn đặt ra câu hỏi: ai đang nói? đang nói về điều gì? và ở đâu?


2. Tập trung vào cách phát âm


Một khẳng định luôn đúng, nếu bạn không phát âm chuẩn bạn khó có thể nghe chuẩn. Nghe và nói đều là hai kỹ năng có liên quan mật thiết với nhau yêu cầu bạn phải sử dụng âm thanh. Không giống như kỹ năng đọc và viết hướng đến văn bản. Hãy tham gia một khóa phát âm chuẩn hoặc tự học phát âm có người sửa sai cho, bạn sẽ có thể nghe tiếng anh dễ dàng hơn.


Trong bài nghe miêu tả vật có rất nhiều từ có cách phát âm giống nhau, nếu bạn nghe sai sẽ dẫn đến bài thi đạt điểm kém.


3. chọn lựa những tài liệu hay, chất lượng


Trên thị trường có rất nhiều loại sách bán để phục vụ cho các bạn trẻ luyện thi lấy chứng chỉ toeic. Tuy nhiên nếu yếu phần nào bạn hãy đầu tư chọn một cuốn sách hay rèn luyện thêm về phần đó.


>> Tham khảo


4. Chỉ có một đáp án được chọn


Thời gian cho phần thi nghe là 1 tiếng, nhưng số lượng câu hỏi rất nhiều, bạn nên dứt khoát với quyết định của mình và tập trung vào nghe câu tiếp theo. Thì kết quả sẽ được cải thiện thay vì cứ suy nghĩ mãi 1 câu mà không nghe được câu hỏi tiếp.


Trên đây là 4 kinh nghiệm bạn Thúy Hằng chia sẻ cho các thí sinh trước khi tham gia vào kỳ thi TOEIC sắp tới. Chúc các bạn có được những kiến thức và mẹo làm bài hữu ích đạt điểm số cao nhất.


>> cấu trúc bài thi toeic mới