Lò nướng quyết định 40% sự thơm ngon và thành công của bánh. 60% còn lại là công thức (20%), và kỹ thuật (40%).Nên muốn có bánh ngon, muốn kinh doanh ổn định thì việc đầu tiên là đầu tư lò nướng.



Chi phí đầu tư lò nướng xài được không cao, từ 2tr3-2tr6 là có lò nướng ngon lành xài 5 năm vẫn ổn. (*)





SAI LẦM VỀ LÒ NƯỚNG


1. Lò nào nướng bánh cũng được.


Tất nhiên nướng thì được rồi nhưng thành công là 1 vấn đề khác. Nướng các dòng bánh bông lan không chọn lò đối lưu. Làm bánh mì, bánh trung thu thì lò đối lưu là phù hợp. Đối với lò xài gia đình thì cứ chọn lò có chế độ 2 lửa trên dưới là tốt nhất.


2. Vì mục đích chỉ xài gia đình, không kinh doanh buôn bán nên không cần lò lớn.


Cũng được, nếu bạn thích ăn bánh dở, bánh xẹp, bánh lõm, bánh chín không đều, 1 bên vàng cháy 1 bên trắng…thì cứ sắm lò nhỏ.


Còn không nên mua lò ít nhất là 60l cho gia đình. Kinh doanh online thì nên sắm 100l hay 120l hay lò sàn công nghiệp.


3. Lò cùng dung tích sẽ cùng công suất.


Không đúng, khi mua lò bạn nên chú ý tới công suất điện kw của lò đó. Cùng là dung tích 100l nhưng lò hãng A công suất tới 2800w, hãng B chỉ có 1500w. Lò có công suất cao tốn điện nhiều nhưng hoạt động tốt hơn.


4. Cắm quá nhiều thiết bị bếp vào cùng 1 ổ cắm.


Các thiết bị nhà bếp sau thường có công suất lớn: lò nướng, bếp điện từ, bếp hồng ngoại, bình nước siêu tốc, lò vi sóng…nếu cắm nhóm này cùng 1 ổ cắm sử dụng cùng lúc trong thời gian dài dễ dẫn đến quá tải, gây cháy nổ…


Thường ổ cắm các căn hộ từ 2A đủ cho 1 lò nướng có công suất 2000W. Nên các bạn lưu ý.


5. Ham lò nướng rẻ.


Khuyên chân thành các bạn là nên mua lò nướng ở các trung tâm điện máy uy tín có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Vì lò nướng gia đình 10 cái thì 7 cái sẽ gặp vấn đề về nhiệt độ (mình mua 4 cái bị cả 4) nên nếu có hư bên trung tâm tới nhà chở máy đi và sữa nhanh chóng cho mình. Mình hay mua ở Nkim, lò đã sửa, nướng rất ổn.


6. Quan trọng nhất và gặp sai lầm nhiều nhất của 1 người mới bắt đầu làm bánh là: không chịu hiểu cái lò của mình và không test lò trong quá trình làm bánh nên bị fail hoài, rồi đổ thừa tại bị thì mà là do abcd. Nếu gặp trường hợp này, đọc lại phần đầu nha.


(*). Muốn kéo dài tuổi thọ của lò cần vệ sinh sạch sẽ thường xuyên. Không để lò bị gỉ sét dễ dẫn đến hư thanh nhiệt, hay chạm mạch.



P.S: Hình minh họa bánh bông lan được nướng trong lò đạt chuẩn.