Mắt của con gái Việt Nam thường ít sâu, màu đen hoặc nâu sẫm. Mình thì đặc biệt sở hữu đôi mắt nhỏ và mang mí lót, tức là nếu hơi lim dim thì sẽ có 2 mí, khi mở to sẽ chỉ còn 1, hôm nào ngủ muộn mắt sưng là mí thứ 2 kia cũng lặn mất tăm luôn! Ngay từ những ngày đầu bập bẹ học làm đẹp, eyeliner đen đã là một dụng cụ quan trọng trong túi của mình.


Vậy cái nào dùng loại eyeliner nào thì chuẩn nhất? Loại nào hợp với nhu cầu sử dụng của bạn nhất?


1 Liquid Eyeliner – Eyeliner Dạng Nước/ Dạng Lỏng


Đây là loại eyeliner khó sử dụng nhất trong tất cả, nhưng khi đã quen rồi thì sẽ không thể rời được. Nó thường đi theo dạng một chiếc bút marker (như bút dùng để viết bảng) với đầu bút dài và nhọn hoặc đi theo dạng một chiếc chổi với đầu lông nhỏ để nhúng vào lọ “mực eyeliner” rồi vẽ lên mắt, cho những đường mực mảnh và sắc nét.


- Ưu điểm: Đây còn là một sự lựa chọn tuyệt đối tin cậy cho những bạn da dầu, mí mắt dầu nữa. Dùng liquid eyeliner vào những ngày hè, bạn có thể phơi cả ngày 10 tiếng dưới cái nóng 30 độ mà ko sợ bị lem đi lung tung!


- Nhược điểm: Liquid eyeliner đặc biệt phù hợp với những bạn khéo tay, vững tay, hoặc rất kiên nhẫn luyện tập.


- Gợi ý:


+ Revlon Colorstay Liquid Liner, Maybelline Line Stiletto Eyeliner


+L’oreal Lineur Intense Felt Tip Liquid Eyeliner


+ The Face Shop Faceit All About Easy Liquid Liner


+ MAC’s Penultimate Eyeliner


+ Urban Decay 24/7 Liquid Liner


+ Eye Studio Master Precise Ink Pen Eye Liner Maybelline


webtretho


2. Pencil Eyeliner – Eyeliner Dạng Chì


Đây là loại eyeliner phổ biến nhất, dễ dùng nhất và có thể dùng để vào nhiều chỗ quanh mắt nhất – kẻ mí trên, mí dưới, waterlines và thậm chí là khi tán ra còn có thể dùng thay cho cả eyeshadow thành smoky eyes luôn! Tuy nhiên, đường kẻ của eyeliner chì thường không được sắc nét và đậm đặc như liquid hay gel eyeliners.


- Ưu điểm: Pencil Eyeliner phù hợp nhất với những bạn thích nhanh gọn, không cần đường kẻ mắt phải quá chính xác, không lo mắt bị lem luốc. Hãy nghĩ đến Avril Lavigne, hoặc ai đó có phong cách bụi phủi, casual tương tự! Nó còn có 1 ưu điểm đặc biệt là được sản xuất với rất nhiều màu sắc đa dạng nữa. Pencil eyeliner màu nude khi đánh vào waterline sẽ làm cho mắt trông to tròn hơn.


Khi kẻ, bạn chỉ cần đơn giản kẻ sát 1 đường vào với bờ mi là ok rồi! Đừng quên gọt bút thường xuyên.


- Nhược điểm: không dùng pencil eyeliner do mắt nhỏ, và mí mắt do kẻ chì hay bị lem nhem.


- Gợi ý:


+ Rimmel London Scandaleyes Pencil Eyeliner


+ Urban Decay 24/7 Glide-On Pencil Eyeliner.


+ Loreal Infallible Matte Matic/ Original Never Fail


webtretho


3. Gel/ Cream Eyeliner – Eyeliner Dạng Gel/ Dạng Kem


Loại eyeliner này đang ngày một trở nên phổ biến hơn, được sản xuất nhiều hơn bởi các hãng makeup. Nó thường được sản xuất trong một hũ nhỏ có nắp đậy. Gel eyeliner sau khi kẻ trông thế nào phụ thuộc nhiều vào chiếc chổi dùng để kẻ nó, có thể sẽ ra một đường mỏng hoặc dầy, sắc nét hoặc không, tùy theo ý người kẻ.


- Ưu điểm: Eyeliner dạng gel thường khô lâu hơn liquid eyeliner một chút (tầm 8-10giây) nhưng có độ bám giữ cực cực lâu, và màu sắc rất đậm đặc.


Chỉ cần tập 1-2 lần là thành thục, vì chất liệu mướt và êm của nó rất dễ dàng, và cầm chổi cũng dễ điều khiển hơn rất nhiều. Mi mắt có dầu mấy thì đường kẻ vẫn luôn đậm, đẹp, và sắc nét như mới sau cả một ngày.


- Nhược điểm: Giá thành thường cao hơn hai loại kia trong cùng 1 brand.


- Gợi ý:


+ Maybelline Studio Lasting Drama Gel Eyeliner (kèm chổi rất chuẩn)


+ MAC Fluidline Gel Eyeliner


+ Bobbi Brown Long-Wear Gel Eyeliner


webtretho


webtretho


4. Powder Eyeliner – Eyeliner Dạng Bột


Thực chất đây là loại eyeliner biến tấu từ màu mắt đen hoặc nâu từ hộp phấn mắt (eyeshadow) của bạn đấy ạ! Tất cả những gì bạn cần là 1 chiếc angled-brush thật cứng, lấy phấn mắt màu muốn sử dụng và kẻ lên mắt thôi, dễ không khác gì kẻ bằng eyeliner chì. Rất đơn giản!


- Ưu điểm: Chính vì sự tiện dụng và “kí sinh” lên eyeshadow này của powder eyeliner mà chúng mình có thể thỏa sức chọn bao nhiêu màu làm eyeliner cũng được.


Dùng loại eyeliner này vào mùa hè, khi dùng những màu mắt nhẹ nhàng và muốn đường kẻ mắt trông thật tự nhiên. Tuy nhiên với


- Nhược điểm: Dùng powder eyeliner để kẻ waterline kẻo mắt bạn sẽ ngứa ngáy đó! Những mi mắt nhiều dầu như của mình, hãy nhớ dùng primer ở dưới để không bị trôi nhé!


webtretho