webtretho


Mẹ vừa sinh con thôi, mẹ vẫn còn nhiều điều lo lắng lắm trên hành trình thực hiện thiên chức của mình. Thế nhưng, điều mẹ bận tậm hơn cả là sự phát triển của con trong giai đoạn này. Bảng chuẩn chi tiết về chiều cao, cân nặng, lượng sữa bú và cả giờ ngủ của bé trong 12 tháng đầu đời sẽ giúp mẹ yên tâm và theo dõi sự tăng trưởng mỗi ngày của con dễ dàng hơn.



Bảng chi tiết chiều cao cân nặng của trẻ từ 0-1 tuổi



Đây chỉ là bảng tiêu chuẩn để mẹ có thể phần nào đánh giá sự phát triển của con, nhưng mẹ đừng quên, mỗi đứa trẻ là một cá thể đặc biệt, không giống bất cứ ai. Có thể con mẹ tháng này nhẹ cân hơn một chút vì mấy hôm nắng nóng ngột ngạt, con lười bú. Nhưng tháng sau, cơ thể con tiếp nhận nguồn sữa mẹ nhiều hơn, con lại tăng đều, chẳng sao cả mẹ nhé! Hãy để con được thích nghi và phát triển theo cách của con. Ngoài ra, khi so sánh, mẹ hãy chú ý những điểm sau:



Bảng chỉ số này chỉ áp dụng cho những bé sinh đủ tháng có cân nặng khoảng 2,9-3,8 kg và chiều cao trung bình khoảng 50cm.


Thời điểm đo chính xác nhất cho con là vào buổi sáng, sau khi bé đã đi ngoài và chưa ăn gì.


Mẹ nên đo cho bé khi bé ở tư thế nằm ngửa


Sau khi lấy số đo, mẹ hãy trừ đi khoảng 200-400gr trọng lượng quần áo, đồ đạc trên người con để có được những chỉ số chính xác.


webtretho


Bảng chi tiết lượng sữa và giờ ngủ của trẻ từ 0-1 tuổi



Một vấn đề khác cũng được rất nhiều bà mẹ quan tâm bên cạnh chiều cao, cân nặng đó chính là lượng sữa bú và giờ ngủ chuẩn của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Không phải ai cũng biết chính xác lượng sữa cũng như giờ ngủ trẻ cần đảm bảo để có thể phát triển nhanh chóng, hãy tham khảo bảng chuẩn dưới đây để yên tâm vì mình hoàn toàn có thể chăm sóc bé yêu một cách tốt nhất.



webtretho


Khi áp dụng bảng chuẩn về lượng sữa cũng như giấc ngủ này, mẹ nên chú ý một số điều như:



+Không phải bé nào cũng sẽ có số lượng giờ ngủ giống hệt như trên, một số bé ngủ nhiều hơn và một số bé ngủ ít hơn nên mẹ không cần quá lo lắng khi thấy chỉ số của con mình có phần “sai lệch”


+Trẻ cũng có thể ăn nhiều hoặc ít hơn những chỉ số này tùy theo thể trạng và sức khỏe của mỗi bé


+Trẻ sơ sinh trong tháng đầu tiên gần như sẽ dành tất cả thời gian trong ngày để ngủ, mẹ nên chú ý đánh thức con dậy để bú sữa sau khoảng 3-4 tiếng để đảm bảo bé không bị đói hoặc thiếu hụt dinh dưỡng



Chăm sóc, nuôi nấng một đứa trẻ quả là quãng hành trình vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, mẹ nên cố gắng hết sức để con yêu luôn đạt được những chỉ số tốt đẹp nhất và lớn nhanh từng ngày. Nếu có bất cứ vấn đề gì bất thường về sức khỏe hoặc nhận thấy các chỉ số của con không đảm bảo, hãy nhanh chóng tham khảo ý kiến của chuyên gia hoặc các bác sĩ để có những biện pháp xử lý kịp thời cũng như đúng đắn nhất mẹ nhé!







Làm mẹ là thiên chức đặc biệt và càng tuyệt vời hơn khi mẹ được nhìn con lớn lên từng ngày. Hãy cùng trải nghiệm những phút giây thật ý nghĩa, những khoảnh khắc thiêng liêng và những kinh nghiệm quý báu trong việc chăm sóc con cùng Mom the next - để thấy rằng: Oh Yeah Làm mẹ thật vui, mẹ nhé!