Dạo này thời tiết thay đổi nên bỗng dưng nhà nhiều muỗi quá. Đang lên mạng mò mẫm tìm cách đuổi sạch bách muỗi ra khỏi nhà thì tìm được cách hay quá trời nè các mẹ ơi.


Đang nuôi con nhỏ nên em rất hoang mang, chỉ sợ có con muỗi hâm dở nào đó chích cho phát lại sốt xuất huyết thì khổ. Thôi thì phòng còn hơn chống, em cứ phải diệt tận gốc mới yên tâm.


Em tìm hiểu thì được biết rằng để phòng chống muỗi chúng ta có thể dùng bình xịt, dù phương pháp này rất tiện lợi nhưng lại ít nhiều gây hại đến sức khỏe. Vì vậy, các mẹ hãy áp dụng phương pháp đuổi muỗi bằng sả vừa hiệu quả, đơn giản, lại an toàn.



Mùi hương của sả rất dễ chịu và thư giãn với con người nhưng với muỗi thì hoàn toàn ngược lại. Khi có mùi sả trong không khí, muỗi sẽ bị lạc mất phương hướng bay và không xác định được người ở đâu để bay đến đốt. Đó chính là nguyên nhân mà cây sả được coi là khắc tinh của loài muỗi đó các mẹ ơi.


1. Cách dùng sả đuổi sạch muỗi



Mẹ hãy chuẩn bị những dụng cụ này nhé:


- Vài nhánh sả tươi còn gốc


- Cốc hoặc lọ đựng


Đến phần hành động này:



Bước 1:


- Cắt bỏ phần ngọn của nhánh sả sao cho toàn bộ nhánh sả dài khoảng 15cm. Ngâm sả vào nước rồi để ở nơi thoáng mát có ánh sáng mặt trời.



Bước 2:



- Sau khoảng 2 ngày, chị em sẽ thấy sả bắt đầu ra rễ và sau khoảng 1 tuần thì lá sẽ bắt đầu đâm ra.



Bước 3:



- Các mẹ chú ý cách vài ngày thì thay nước một lần nhé! Cứ làm vậy thì sau khoảng 2 tuần, nhánh sả sẽ ra đủ rễ và lá để có thể trồng thành cây.



Bước 4:



- Trồng cây sả vào đất. Trong khoảng 2 - 3 ngày đầu, các chị chú ý tưới đẫm đất để cây nhanh thích nghi được với môi trường mới. Đến tuần thứ 3 là cây sẽ bắt đầu phát triển bình thường rồi!



Chỉ sau khoảng 1 tháng thôi là chúng ta đã có 1 cây sả nhiều lá đấy! Đố con muỗi nào dám vo ve trong nhà nữa nhé!



2. Cách đuổi sạch muỗi bằng vỏ cam



Các chị cũng có thể áp dụng cách này để đuổi sạch muỗi ra khỏi nhà!


Rất đơn giản thôi, các chị chỉ cần lấy vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa. Khi hút phải mùi hương này chúng sẽ “tức tốc” bay ra khỏi nhà ngay. Tuy nhiên các chị hãy lưu ý rằng cách này chỉ tác dụng trong một thời gian ngắn thôi nhé, được cái là nó lại rất dễ thực hiện, lại còn giúp nhà cửa thơm tho hơn nữa chứ!



3. Dùng tỏi đuổi muỗi



Với tỏi, các chị có thể áp dụng 1 số cách sau:


- Bôi nước tỏi lên da: Với trẻ nhỏ, nếu mẹ không muốn bôi các loại thuốc lên da thì có thể giã nát tỏi, chắt lấy nước tỏi và bôi vào da của trẻ. Khi đó, mẹ sẽ yên tâm vì muỗi không đến gần con nữa.


- Đặt một đĩa tỏi giã: Giã nát tỏi cho vào một cái đĩa nhỏ, sau đó đặt tỏi tại những nơi muỗi thường đến như gầm giường, gầm tủ, nhà tắm, những nơi nhiều đồ đạc…


- Ăn tỏi: Khi chúng ta thường xuyên ăn tỏi thì với sự nhạy cảm của loài muỗi, chúng sẽ phát hiện ra mùi vị đáng sợ này và chạy xa ngay.


Ngoài những cách trên các mẹ có thể sử dụng một số cách để khiến muỗi không dám đến gần:



Cho nước đường vào chai rượu hoặc chai bia rồi đặt dưới gầm bàn hoặc góc tường nơi nhiều muỗi cư trú. Muỗi có mùi rượu ngọt sẽ chui vào trong chai bị dính nước đường hoặc bia mà chết.


Dùng rèm che cửa sổ để hạn chế muỗi bay vào nhà.


Đặt lọ dầu gió được mở nắp trong phòng.


Lấy nước đã ngâm viên vitamin B1 rồi xoa lên người, muỗi sẽ không dám đến gần.


Mặc áo màu xanh biển sậm hoặc màu nâu thì tỷ lệ bị muỗi đốt sẽ cao hơn, nên mặc trang phục có màu sang nhạt như màu trắng, màu vàng…


Lắp đèn có ánh sáng màu cam trong phòng ngủ vì muỗi sợ ánh sáng cam.


http://www.webtretho.com/video/wp-content/uploads/sites/43/2017/08/FTqnC0iamL-480x253.jpg