Nấm mốc là “vật thể lạ” đáng ghét nhất với tất cả gia đình. Nhất là ở nơi khí hậu nhiệt đới như nước ta thì việc xuất hiện nấm mốc vào những ngày trời nồm, độ ẩm cao không có gì là lạ. Nào là nền nhà, trên tường, ở trong các đồ vật làm từ gỗ. Nói chung nó ảnh hưởng quá nhiều tới sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt nên bất cứ ai cũng không hề thích sự có mặt này.


Mặc dù có không ít những cách xử lý nấm mốc trong nhà bằng hóa chất nhưng chúng thường mang tới nhiều hệ lụy như: ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con người, gây hại cho đồ vật, tường nhà. Vậy nên, nếu nhà có bị nấm mốc khi trở trời thì bạn có thể sử dụng mấy thứ đơn giản này để giết chết chúng vừa nhanh gọn lại siêu “hạt dẻ” nhé.


webtretho


1. Sử dụng tinh dầu


Các loại tinh dầu trà xanh, tinh dầu bưởi đều được xem là khắc tinh của nấm mốc. Thế nên, bạn chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ thôi là đã “đánh bay” nấm mốc. Hơn nữa, nấm mốc cũng sẽ không quay trở lại nhanh chóng như dùng các loại khác. Lại thêm tinh dầu thường có mùi khá nhẹ nhàng, tạo cảm giác dễ chịu chứ không như sử dụng hóa chất tẩy rửa.


Bạn chỉ cần sử dụng 2 thìa tinh dầu hòa chung với 2 ly nước. Sau đó bạn dùng hỗn hợp đó xịt lên những khu vực xuất hiện nấm mốc. Bạn không cần thiết phải lau lại vì các loại tinh dầu hoàn toàn có thể tiêu diệt lũ nấm mốc đáng ghét. Điều bạn cần làm chỉ là chờ nấm mốc khô và quét đi.



2. Baking soda


Có lẽ nhiều người đã quen với công dụng tẩy trắng quần áo, làm trắng răng hay dùng rửa mặt của baking soda rồi. Nhưng ít ai biết rằng, đây cũng là cách xử lý nấm mốc trong nhà vào mùa mưa ẩm tuyệt vời.


Vốn được biết đến là một loại nguyên liệu chuyên dùng để loại trừ vết bẩn cứng đầu, baking soda đúng là một “đối thủ” đáng gờm của nấm mốc. Bạn hãy thử trộng baking soda với nước và xịt lên chỗ bị mốc. Sau đó thì dùng miếng vải ẩm và lau đi, bạn sẽ thấy những vết nấm mốc ấy “bay” đi đâu mất.


Hơn nữa, vì baking soda vốn không có mùi nên sau khi sử dụng, bạn hoàn toàn chẳng phai lo lắng mùi của nó sẽ gây khó chịu cho cả nhà.


webtretho


3. Dùng giấm



Giấm là một thứ gia vị nhà nào cũng có sẵn trong bếp. Ngoài dùng để nấu ăn thì dấm còn được dùng để tẩy trắng quần áo, diệt nấm mốc. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, giấm có thể loại bỏ tới 82% bào tử nấm mốc, vi rút hay vi khuẩn cũng đều bị giấm dễ dàng “đánh bay”. Sử dụng giấm để loại bỏ nấm mốc là cách đơn giản và an toàn nhất. Thế nên, hãy thử pha giấm với nước rồi xịt thẳng lên khu vực bị mốc.



Bạn hãy để yên đó trong vòng vài giờ rồi sử dụng bàn chải để cọ những nấm mốc ấy đi. Cái này bạn nên sử dụng ở khu vực nhà tắm hay những món đồ gỗ, góc nhà đều được. Tuy nhiên, vì mùi giấm khá khó chịu nên bạn có thể kết hợp với tinh dầu để không khí dịu nhẹ hơn.


4. Dùng xà phòng



Xà phòng được xem là món đồ có sức “công phá” cực mạnh với vết bẩn và nấm mốc. Thế nên nhiều khi bạn chẳng phải cất công ra ngoài làm gì chỉ cần lấy một ít xà phòng pha với nước theo tỷ lệ 1:3. Sau đó, bạn có thể dùng một chiếc bàn chải cứng, thấm nước xà phòng và cọ.



Cuối cùng, bạn chỉ cần dội một vài lượt nước sạch để những mảng nấm mốc đó trôi theo nước. Vậy là căn nhà bạn đã sạch sẽ, thơm tho, chẳng ngại nấm mốc mùa mưa ẩm nữa rồi.


Cảnh báo việc sử dụng lưu huỳnh để chống mốc thuốc, thực phẩm


http://www.webtretho.com/video/wp-content/uploads/sites/43/2017/10/HsmK9eddKS-480x270.jpg