Tiền tiểu đường cần được kiểm soát bằng chế độ ăn uống và tập thể dục đúng cách để không tiến triển thành bệnh tiểu đường. Bài viết dưới đây sẽ viết về những vấn đề liên quan đến tiền tiểu đường, thực đơn dành cho người tiền tiểu đường tránh dẫn đến tiểu đường.


1. Tiền tiểu đường



Mọi người đều có thể hưởng lợi từ một kế hoạch ăn uống lành mạnh nhằm mục đích chứa tiền tiểu đường, bất kể bạn có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 hay không.


Các chuyên gia tin rằng số người sống chung với bệnh tiểu đường sẽ tăng lên đáng kể trong vòng 40 năm tới.


Nếu xu hướng hiện tại tiếp tục, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), có đến một trong ba người lớn có thể mắc bệnh vào năm 2050.



webtretho



Người béo phí có nguy cơ bị tiền tiểu đường cao


Và khoảng 79 triệu người Mỹ trưởng thành hiện nay bị tiền đái tháo đường, một tình trạng được đánh dấu bằng mức đường trong máu bình thường, không đủ cao để được chẩn đoán là bệnh tiểu đường tuýp 2.


Có thể làm để ngăn ngừa bệnh hoặc làm chậm sự tiến triển tiền tiểu đường, bao gồm cả ăn một chế độ ăn uống cân bằng .


Mọi người có thể hưởng lợi từ kế hoạch ăn uống lành mạnh nhằm mục đích chữa tiền tiểu đường, bất kể bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 hay không , Barbara Borcik, RD, một người hướng dẫn bệnh tiểu đường được chứng nhận tại Diabetes & Nutrition Center tại Bệnh viện Northwest ở Randallstown, nói.


Cần có thực đơn dành cho người tiền tiểu đường để ngăn chặn tiểu đường tuýp 2.


2. 7 quy tắc vàng về ăn uống lành mạnh cho người tiền tiểu đường


Dưới đây là bảy nguyên tắc chế độ ăn uống lành mạnh có thể giữ cho lượng đường trong máu của bệnh nhân không tăng lên, cùng với các lợi ích sức khỏe khác.


2.1 Bỏ qua đồ uống có đường


- Không có trà ngọt.


- Không có nước ép.


- Không có soda.


- Không có nước chanh ngọt.


- Không có mocha pha cà phê sáng tạo.


“Đề nghị số một của tôi cho mọi người là: Đừng uống đường của bạn,” Borcik nói. Thức uống có đường không cung cấp nhiều hơn lượng calo rỗng, và chúng sẽ không giúp người tiền tiểu đường cảm thấy no. “Tất cả các thức uống có đường ra có một yếu tố nguy cơ thực sự cho bệnh béo phì “, cô nhấn mạnh.


2.2 Ăn nhiều phần


Bạn vẫn có thể ăn nhiều loại thực phẩm bạn thích, chỉ có một lượng nhỏ hơn , Borcik nói thêm rằng điều này đặc biệt đúng đối với các loại thực phẩm có tinh bột như gạo trắng, khoai tây trắng và mì ống. Cắt giảm lượng calo cao, đồ ăn nhẹ, và món tráng miệng không lành mạnh của bệnh nhân cho những dịp đặc biệt. Hãy nhớ rằng ngay cả các loại thực phẩm lành mạnh cũng có thể dẫn đến tăng cân nếu bạn ăn quá nhiều, và thừa cân là một yếu tố nguy cơ chính đối với bệnh tiểu đường tuýp 2.



webtretho



Người bệnh nên giảm cân để kiểm soát bệnh


2.3 Chế độ ăn giàu chất xơ


Thực đơn dành cho người tiền tiểu đường cần nhiều thực phẩm giàu chất xơ, bao gồm rau, hoa quả, đậu và ngũ cốc nguyên hạt. Chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và có thể giúp bệnh nhân ăn ít hơn để tránh tăng cân. Ít nhất một nửa đĩa nên là trái cây và rau quả đã được hấp hoặc xào trong chất béo lành mạnh. Những loại rau này có thể tươi, đông lạnh hoặc đóng hộp. Chỉ cần bỏ qua các loại rau đóng hộp ngâm với muối.



webtretho



Thực đơn dành cho người tiền tiểu đường nên có nhiều chất xơ


2.4 Hãy chọn lựa về chất béo


Chế độ ăn uống của bạn nên có chất béo, nhưng lựa chọn các nguồn lành mạnh nhất : dầu ô liu và thực vật, các loại hạt, hạt và bơ. Mua các sản phẩm từ sữa ít chất béo hoặc không có chất béo như pho mát giảm béo, sữa chua không béo hoặc ít chất béo và sữa gầy.


2.5 Uống rượu bia trong chừng mực


Đàn ông không nên uống quá hai ly mỗi ngày, phụ nữ không quá một ly. Một thức uống là 12 ounce bia, 5 ounces rượu vang, hoặc 1,5 ounce rượu tinh khiết cất trong 80-bằng chứng.



webtretho



Uống bia rượu không tốt cho bệnh nhân tiền tiểu đường


2.6 Chọn ăn thịt nạc


Để dễ dàng xác định thịt nạc màu đỏ, chẳng hạn như thịt thăn hoặc thịt lợn. Ngay cả với những lựa chọn tốt hơn, cắt tất cả các chất béo có thể nhìn thấy. Chọn gà thịt hoặc gà tây trắng không có da. Thêm cá vào chế độ ăn uống 2–3 lần một tuần là một phần của chế độ ăn uống có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. “Nướng hoặc xào hơn là chiên để giữ cho thịt nạc”, Borcik nói.


2.7 Uống nhiều nước


Mọi người thường nhầm lẫn với khát vì đói, điều này có thể dẫn đến ăn quá nhiều và tăng cân. “Bạn cảm thấy tốt hơn khi bạn uống nước”, Borcik nói. “Giữ nước giúp giảm lượng đường trong máu”.


3. Tập luyện thường xuyên


Ngoài thực hiện thực đơn dành cho người tiền tiểu đường bệnh nhân nên tập thể dục thường xuyên, cả thể dục nhịp điệu và rèn luyện sức mạnh, để giúp bệnh nhân có được một trọng lượng khỏe mạnh và duy trì nó.Lên kế hoạch ít nhất 30 phút mỗi ngày.



webtretho



Bệnh nhân ngoài áp dụng thực đơn dành cho người tiền tiểu đường nên có chế độ tập luyện thích hợp


Borcik cũng gợi ý tập thể dục vào các hoạt động hàng ngày của bạn bằng cách đỗ xe từ lối vào tại trung tâm mua sắm hoặc tòa nhà văn phòng, sử dụng cầu thang thay vì thang máy và đi dạo quanh nơi làm việc vào giờ ăn trưa.


Cách tốt nhất để ngăn ngừa bệnh tiểu đường tuýp 2 là theo một lối sống lành mạnh: ăn uống và vận động hợp lý.


>>> Bài viết liên quan: Chú ý ăn uống ở ngoài đối với bệnh nhân tiểu đường