Cùng tham khảo và bỏ túi ngay các thực phẩm giúp giải nhiệt mùa dịp lễ sau đây mà các mẹ cần phải biết



1. Cà chua




Ảnh minh họa: nguồn Internet



Ngoài khả năng miễn dịch và giúp cơ thể mất nước, nhờ có hàm lượng nước, vitamin c, chất xơ, các chất chống oxy hóa rất cao nên cà chua có tác dụng tăng cường sự bảo vệ da, cơ thể khỏi những tia gây hại vào mùa lễ hay mùa nắng nóng.



2. Dưa hấu




Ảnh minh họa: nguồn Internet



Bạn có biết dưa hấu cũng là một loại thực phẩm giúp giải nhiệt cực tốt trong mùa hè? Với hàm lượng nước cao có trong dưa hấu sẽ giúp cơ thể bạn luôn thanh mát và tràn đầy sức sống. Ngoài ra, dưa hấu còn chứa chất lycopene, giúp bảo vệ tế bào da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời.



Bổ sung năng lượng mỗi ngày với dưa hấu là một sự lựa chọn đúng đắn mà các mẹ cần phải tham khảo ngay.



3. Rau xanh, rau có vị đắng



Khi bị nhiệt miệng, việc chọn những loại rau củ giàu kali để vừa giúp bổ sung nước, hạ nhiệt là sự lựa chọn cần thiết nhất. Các thực phẩm này vừa dễ ăn lại vừa rất hiệu quả như mồng tơi, rau đay, cà chua, rau má, diếp cá hay rau họ cải…



Những loại rau có vị đắng như mướp đắng, rau đắng hay cần tây… cũng là một lựa chọn không thể không nhắc tới trong những thực phẩm giúp giải nhiệt trong mùa lễ này. Bởi vì thực phẩm có vị đắng luôn giàu bazơ, các chất axit amin, chất đắng và khoáng chất có tác dụng tiêu nóng, giải nhiệt, giảm mệt mỏi và đặc biệt còn bảo vệ dạ dày rất tốt nữa nhé.



4. Chanh



Nhiều người cho rằng chanh rất tốt cho hệ tiêu hoá và chứa nhiều vitamin C cũng như chất chống oxy hoá. Được biết các chất này có tác dụng giúp gan đào thải các chất độc ra ngoài dễ dàng hơn.



Mỗi buổi sáng với một ly nước ấm pha với một ít nước cốt chanh, mật ong sẽ giúp bạn tăng sức đề kháng, giúp ruột hoạt động tốt hơn và da dẻ của bạn sẽ mịn màng hơn.



Tuy nhiên với những ai có vấn đề về bao tử thì nên hạn chế hoặc không nên uống nước chanh vào buổi sáng nhé.



5. Sữa chua




Ảnh minh họa: nguồn Internet



Với hàm lượng protein cao nên không có gì ngạc nhiên khi sữa chua lại là sự lựa chọn hàng đầu trong thực phẩm bổ dưỡng thích hợp trong các mùa lễ này.



Sữa chua giúp cho cơ thể bạn bớt cảm giác đói, nhờ vậy với những người đang kiêng dầu mỡ có thể tránh được cảm giác thèm ăn các món thịt nướng hay các đồ ăn vặt có nhiều muối với hàm lượng calo cao.



Lưu ý: Bạn nên chọn sữa chua ít béo vì có chứa gấp đôi hàm lượng protein so với các loại sản phẩm thông thường. Ngoài ra, sữa chua còn chứa probiotic - một vi khuẩn giúp cải thiện hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Sữa chua có thể ăn kèm với nhiều loại trái cây khác nữa các bạn nhé.



Trên đây là 5 thực phẩm giúp giải nhiệt mùa dịp lễ cực kỳ hiệu quả mà các chị em có thể dễ dàng bỏ túi mang theo. Còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung những loại thực phẩm này vào thực đơn của gia đình mình!