Nếu bạn là một người năng động thường xuyên chơi thể thao hay tập gym, thì có một thực phẩm bạn không nên bỏ qua đó là mật ong.



Mật ong có tác dung là tăng hiệu suất hoạt đồng của cơ bắp, xương khớp trong cơ thể. Đem lại cảm giác sảng khoái và khẻo khoắn.


Phương pháp này bạn bè mình cũng hay sử dụng, bạn có thể thử xem.


Cách dùng đơn giản


Trước khi bạn chơi thể thao hay tập gym, dùng một cốc nước ấm pha với 1, 2 thìa cà phê mật ong thêm vài giọt nước chanh để uống. (Có một số người thích uống lạnh, cái này tùy sở thích).


Công dụng của mật ong


- Trong thành phần mật ong có phần hớn 70% -80% hai loại đường tự nhiên là glucose và fructose, giúp cung cấp lượng đường cần thiết, giúp cho cơ thể hoạt động.


- Hàm lượng năng lượng (calo) trong mật ong là 300 – 320 calo / 100ml. Cơ thể dể dàng hấp thu trực tiếp vào cơ thể mà không cần thông qua quá trình chuyển đổi. (Đường bình thường phải thông qua quá trình chuyển đổi cơ thể mới hấp thu được)


- Mật ong có chứa acid ergogenic giúp kích thích, thức đẩy hiệu suât hoạt động của cơ bắp, xường khớp.


Ngoài ra mật ong còn giúp giảm mệt mỗi, khội phục thể lực, bạn có thể uống mật ong sau khi luyện tập cũng là biện pháp tuyệt vời.


Sau khi đọc xong bài này, các bạn nào hay chơi thể thao hay tập gym cảm thấy hứng thú có thể áp dụng cách này xem có hiệu quả không nha!


Chúc môị người luôn có sức khỏe tốt.