Cách phá thai bằng thuốc tại nhà tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe cũng như tính mạng của chị em. Chính vì vậy không nên tự ý uống thuốc phá thai tại nhà




Tại sao tình trạng uống thuốc phá thai tại nhà xảy ra rất phổ biến?






So với các phương pháp phá thai khác thì uống thuốc phá thai tại nhà thực hiện rất đơn giản. Hơn nữa việc mua thuốc phá thai tại các nhà thuốc tư nhân rất dễ dàng. Chính vì vậy nhiều chị em đã tự mua thuốc về phá thai tại nhà mà không hề nghĩ đến hậu quả của nó.


Bên cạnh đó việc uống thuốc phá thai tại nhà được nhiều chị em chọn lựa bởi cách phá thai này kín đáo nên không sợ bị người khác phát hiện. Thường thì các ca phá thai xảy ra đều là do mang thai ngoài ý muốn và hầu hết các trường hợp này đều xảy ra ở các bạn nữ trong độ tuổi đi học. Chính vì vậy việc mua thuốc phá thai về uống tại nhà được nhiều chị em lựa chọn hơn là đi đến các địa chỉ phá thai uy tín.


Một lý do nữa khiến chị em có xu hướng lựa chọn sử dụng thuốc phá thai tại nhà nhiều hơn đó là vì chị em nghĩ rằng đây là 1 phương pháp phá thai an toàn nên việc tự phá thai bằng thuốc tại nhà sẽ không sợ gặp phải các rủi ro. Tuy nhiên đây lại chính là 1 suy nghĩ cực kì sai lầm



Uống thuốc phá thai tại nhà có nên hay không?


Theo phân tích của các bác sĩ chuyên khoa thì tất cả những phương pháp phá thai tại nhà như đã nêu trên đều rất nguy hiểm. Đây là những hình thức phá thai không đảm bảo an toàn, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đối với các cơ quan sinh sản.


Các biện pháp phá thai tại nhà thường gây ra các biến chứng nặng nề như đau bụng dữ dội, thai chết lưu, viêm nhiễm tử cung, xuất huyết tử cung, nhiễm trùng tử cung.


Những trường hợp can thiệp bằng việc chọc gây sẩy thai có thể gây ra tình trạng thủng tử cung, rách tử cung.


Hậu quả nặng nề có thể gặp phải do thực hiện các biện pháp phá thai tại nhà đó là gây ra tình trạng vô sinh vĩnh viễn hoặc nguy hiểm hơn có thể dẫn đến tử vong.


Theo thống kê ghi nhận thì hầu hết các trường hợp dùng thuốc phá thai tại nhà là những người thiếu hiểu biết, có tâm lý ngại ngùng không đến các cơ sở y tế vì sợ người khác biết…nên đã gây ra những tác động tiêu cực đối với sức khỏe bản thân.