Cháo là món ăn ngon dễ nấu, dễ đổi vị bởi sự kết hợp đa dạng, ăn cháo mỗi ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe.


Mới đây các nhà nghiên cứu ở Anh đã đưa ra kết quả bất ngờ cho những ai thường xuyên ăn cháo. Ở đây các nhà khoa học đã tìm ra trung bình trong một chén cháo bình thường sẽ cung cấp nhiều chất xơ hơn sơ một miếng bánh mì nguyên chất và đồng thời cũng có hàm lượng chất béo thấp hơn.



Cháo thịt bằm (ảnh minh họa)



Mỗi ngày cơ thể cần bỏ sung bao nhiêu gam cháo là đủ?



Theo các thí nghiệm thì mỗi ngày cơ thể chỉ cần nạp 70 gam cháo là có thể đủ. Với một lượng hợp lí thế này các chị sẽ cảm thấy cơ thể mình thay đổi một cách rõ rệt.


Ngoài việc cung cấp chất xơ cần thiết thì cháo giúp cho cơ thể mình giảm cholesterol đáng kể hơn so với thuốc uống, và thậm chí còn có thể ngăn ngừa ung thư.


Chất xơ chứa trong cháo mà các nhà khoa học đã tìm ra đó là chất betaxtran. Đây là loại chất tốt nhất tìm thấy trong lúa mạch, quan trọng hơn là hợp chất này sẽ tạo thành một khối keo dày rất tốt cho dạ dày.


Ngoài việc đẩy lùi 7% của những căn bệnh ung thư quái ác, thì việc ăn cháo hàng ngày còn giúp cơ thể phòng trị được 6 căn bệnh như sau:


Ăn cháo tốt cho tiêu hóa: gạo được nấu trong thời gian dài nên đã rất mềm và hồ hóa, vì thế khi ăn cháo sẽ rất có lợi cho dạ dày.


Tăng cảm giác thèm ăn, bồi bổ sức khỏe: khi bị ốm hoặc cơ thể mệt mỏi thường không muốn ăn thì cháo chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho chúng ta, vừa dễ ăn, tạo cảm giác ngon miệng và cơ thể dễ hấp thu.


Ngăn ngừa táo bón: thành phần chính của cháo chính là nước vì thế thường xuyên ăn cháo sẽ giúp cơ thể bổ sung nước, ngăn ngừa táo bón.



Táo bón (ảnh minh họa)



Ngăn ngừa cảm lạnh: khi tiết trời trở lạnh bữa sáng thay bằng bát cháo nóng có thể giúp cơ thể giữa ấm, gia tăng khả năng phòng ngự của cơ thể trước cảm lạnh.


Ngăn ngừa ho khan: những người ngứa họng, đau họng có thể ăn cháo ấm có tác dụng làm giảm triệu chứng trên.


Dưỡng ấm dạ dạy: khi chức năng dạ dày kém hoặc viêm loét dạ dày rất thích hợp ăn cháo bởi có thể dưỡng ấm cho dạ dày.


Kéo dài tuổi thọ: ăn cháo có thể giúp kéo dài tuổi thọ, dùng các loại ngũ cốc nấu cháo sẽ rất tốt cho người bệnh, người yếu dạ dày, răng yếu mà vẫn có thể cung cấp đầy đủ dinh dưỡng lành mạnh cho cơ thể.



Cháo bí đỏ (ảnh minh họa)



Vì vậy mà việc bổ sung cháo vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày là việc làm cần thiết cho các chị em nội trợ nhà mình đây. Hãy bổ sung càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khỏe gia đình mình cũng như việc phòng chống ung thư nhe các chị.



Ăn cháo thường xuyên giúp trị bênh táo bón (ảnh minh họa)



Xin mời xem thêm:


5 đối tượng uống sữa đậu nành vào là tự đầu đọc thần kinh, đau nhức xương khớp không chịu nổi, chị em xem để tránh nhé3 loại đồ uống giúp điều trị bệnh u xơ tử cung cực hiệu quả dù đã to, được Hội Đông y khuyên dùngSốc: Ăn nhiều muối chính là sát thủ gây ra 4 chứng ung thư hàng loạt người mắc phải nhất nước ta


Xem video tại đây:



http://www.webtretho.com/video/wp-content/uploads/sites/43/2017/07/pXHv1aLd1z-480x360.jpg