Sữa tươi không đường giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi. Mẹ chăm chỉ mỗi ngày 1 ly, sau 1 tháng sẽ ngạc nhiên vì những lợi ích mình nhận được.



Mẹ nào có cảm giác khó chịu với mùi sữa bầu hoặc lo sợ uống sữa bầu sẽ tăng cân quá mức thì sữa tươi không đường là một lựa chọn tuyệt vời để bổ sung canxi cũng như các chất dinh dưỡng khác. Sữa tươi không đường giàu các chất dinh dưỡng như canxi, đạm,.. cùng các loại vitamin và khoáng chất cần thiết. Nhiều người cho rằng sữa này ít dinh dưỡng, thực tế mẹ bầu chăm chỉ uống sẽ bất ngờ vì cả mẹ và em bé trong bụng nhận được nhiều lợi ích.



Thai nhi tăng tốc đạt chuẩn trước khi chào đời




Dù giá trị dinh dưỡng trong sữa tươi không đường sẽ không vừa khẩu vị của số đông bà bầu. Tuy nhiên, mẹ bầu uống sữa tươi không đường mỗi ngày sẽ bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi phát triển khỏe mạnh. Đăc biệt trong 3 tháng cuối, mẹ bầu chăm chỉ uống sữa tươi không đường mỗi ngày có thể thúc đẩy nhanh quá trình tăng trưởng về cả thể chất lẫn não bộ cho thai nhi. Những thai nhi có mẹ thường xuyên uống sữa tươi không đường sẽ có khả năng hấp thu tốt, tăng cân nhanh, đồng thời tăng cường chất xám tối đa. Thai nhi vẫn tăng tốc đạt chuẩn trước khi chào đời mà mẹ vẫn an tâm giữ vóc dáng thon gọn nhé!



Phát triển hệ xương cho thai nhi



Hàm lượng canxi dồi dào trong sữa là điều không ai phủ nhận. Chính vì vậy, mẹ bầu uống sữa tươi không đường vừa đáp ứng nhu cầu canxi cho mẹ trong thai kỳ đồng thời giúp phát triển khung xương vững chắc cho bé. Bởi vì canxi đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của xương (70% thành phần trong xương là canxi). Đồng thời nếu bổ sung đủ lượng canxi có thể giúp mẹ phòng tránh tình trạng loãng xương do thiếu hụt canxi. Một khi người mẹ thiếu canxi, thai nhi sẽ hút canxi từ mẹ bầu nhiều hơn dẫn đến tình trạng "kiệt quệ" canxi.



Giúp bé có chiều cao lý tưởng




Tác dụng chính của canxi là hỗ trợ phát triển xương, tăng trưởng chiều cao. Việc bổ sung canxi trong thai kỳ giúp cấu tạo bộ xương vững chắc, phát triển đạt chuẩn từ trong bụng mẹ. Đó cũng chính là cơ sở nền tảng cho một sức khỏe dẻo dai về sau, đặc biệt là một chiều cao lý tưởng. Theo các chuyên gia, một ly sữa tươi mỗi tối trước khi ngủ tương đương khoảng 300g canxi.



Mẹ ngủ một mạch đến sáng



Để có một giấc ngủ ngon đối với bà bầu không phải là chuyện dễ. Theo các chuyên gia, mẹ bầu uống 1 ly sữa ấm mỗi tối trước khi ngủ khoảng 2 tiếng sẽ giúp mẹ bầu dễ chìm vào giấc ngủ, có giấc ngủ sâu hơn. Lý do là vì trong sữa tươi không đường có thành phần Truytophan, một loại axit amin giúp sản xuất Serotonin và melatonin, 2 chất có tác dụng kích thích mẹ ngủ ngon giấc. Chất lượng giấc ngủ của mẹ bầu có ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thai nhi. Mẹ bầu ngủ đủ giấc giúp tinh thần thoải mái và sảng khoái. Từ đó cũng giúp thai nhi cảm thấy vui vẻ, phát triển tốt hơn. Hơn nữa, mẹ bầu ngủ đủ giấc, con sinh ra cũng ít quấy khóc, dễ nuôi.



Tăng ối dồi dào




Sữa tươi không đường cũng giống như các loại thức uống lành mạnh khác, vừa bổ sung nhiều khoáng chất, dinh dưỡng còn giúp mẹ bầu tăng ối hiệu quả. Trong các trường hợp được xác định là thiếu ối, mẹ bầu chăm uống sữa tươi không đường sẽ ngạc nhiên vì tình trạng này được cải thiện rất nhanh.



Sữa tươi không đường là thực phẩm lành mạnh, tốt cho mẹ bầu, đồng thời lại khó tăng cân. Do đó, mẹ bầu uống sữa tươi không đường vừa hỗ trợ thai nhi phát triển toàn diện nhưng không lo cơ thể bị tăng cân nhanh chóng. Để đem lại hiệu quả tối đa, bà bầu cần nhớ kỹ những lưu ý sau:



- Đối với sữa bầu, mẹ có thể uống khoảng 250ml/ ngày, mẹ có thể tăng lượng này lên khi uống sữa tươi không đường.



- Những mẹ khó chịu với sữa không nên cố ép bản thân uống 1 lượt. Mẹ có thể chia thành từng phần nhỏ để uống trong ngày.



- Mẹ không nên uống sữa tươi khi vừa ngủ dậy hoặc lúc đói.



- Khi thai được 20 tuần tuổi, mẹ có thể bắt đầu uống sữa tươi không đường. Thời điểm tốt nhất là nên uống vào mỗi tối trước khi ngủ 2 tiếng.



- Sữa tươi không đường chỉ nên là thực phẩm hỗ trợ. Ngoài việc uống sữa thì chế độ ăn uống cũng cần quan tâm hàng đầu. Mẹ bầu phải đảm bảo chế độ ăn hợp lý, đủ các chất dinh dưỡng.