Nhà bác tôi có một gái và một trai. Cậu em trai thông minh sáng láng. Cũng như nhiều nhà, con trai không phải làm việc lặt vặt. Mà kỳ, sao thấy toàn việc vặt: trồng trọt, cơm canh, lau nhà, dọn rửa, bán hàng,... túi bụi suốt ngày. Con trai chỉ việc ngồi đợi việc lớn. Đợi hoài, chắc cả chục năm mới xây nhà một lần, khi đó thợ làm, (và tiền thợ thì mẹ trả!)….


“Rèn luyện” với hàng ngàn việc nhỏ, quen bị bắt ne bắt nẹt, nên khi đi học, người chị ko ngại bài khó, chả ngại thầy mắng cô la gì hết. Chị học giỏi, rồi học đại học một cách đơn giản, học lên cao dễ dàng. Đi làm thì thuận lợi. Chị hòa nhập với môi trường công sở rất nhanh, chẳng việc gì nề hà, và không khó khăn nào chị thấy đáng phải khóc lóc. Đầu óc quen tính tóan sắp xếp khoa học, tính tình chịu khó, độ lỳ lại cao. Thế nên cứ từ từ chị tiến.


Dạy con xin đừng dùng bạo lực!



WbLTIkwmsd


Em trai, chỉ đợi việc to, nên khi đi học thấy toàn bài nhỏ, chẳng làm. Mỗi khi có chuyện xích mích với thầy cô, bạn bè, có lẽ ưa giải quyết việc to, nên cậu cứ xé chuyện nhỏ ra to. Từ những bất đồng nho nhỏ, tới đánh nhau to, từ những bài tập nho nhỏ, tới việc nghỉ học to.



Cậu học trầy trật, ba mẹ liên tục phải thân chinh đi gỡ rối. Và đi làm thì cứ nửa năm, ba tháng lại chuyển công ty. Vì thằng trưởng phòng cậu thấy ngứa mắt, tới gã đồng nghiệp khó chịu, từ cô tạp vụ không sạch sẽ, rồi lão sếp vừa dốt vừa khó tính…



Giờ thì bố mẹ đang mong cậu lấy vợ, “Có vợ cho nó chí thú làm ăn, có vợ là khôn ra ngay ấy mà!”.



Vậy là lại sắp có một cô gái ở đâu đó, chuẩn bị vác trên vai một việc không nhỏ chút nào: Đào tạo lại một anh chàng 30 tuổi lông bông.



Các bạn ơi, có phải phái mạnh đang yếu đi ko?



Tôi gặp nhiều bà mẹ than thở: Nuôi con trai lo ngay ngáy: hư hỏng, nhậu nhẹt, nghiện hút, game online, đua xe, đánh nhau, gây gổ, trộm cắp, lập băng đảng… Rồi : “Hai đứa con trai là phải lo sắm cho đủ 2 cái nhà, ngày sau mỗi đứa một cái!”



Ở nhà, con trai hư là tại mẹ!



Lập gia đình, tổ ko ấm là tại vợ!



Rồi khi đàn ông bồ bịch, nghiện ngập, bia rượu, tai nạn thì... lỗi tại xã hội.



Theo thống kê ở tòa án, 2/3 số đơn ly dị là do phụ nữ ký - (thì đàn ông chỉ thích cơi nới thôi, không dám phá bỏ đâu). Và rồi ngay sau ly hôn, đàn ông lập gia đình mới cao gấp đôi số phụ nữ tái hôn, (đàn ông đâu có chịu cô đơn lâu được). Yếu ớt, mong manh, dễ sa ngã và vụng dại vậy đó! …



Chàng Joe (Mr. Dâu Tây) nhận định rằng: Phái mạnh VN đang đi với nhịp 1,2,3,4,5, còn phái yếu lại đang đi với nhịp 6,7,8,9,10.



Nguy tai, vậy thì khoảng cách ngày càng xa nhau à?



Để ý coi, tết rồi nè, mùa này là mùa nhập viện. Từ say xỉn, tới hiếu chiến đánh nhau, tới tai nạn giao thông, mỗi năm vài ngàn, đa số rơi vào các anh và các ông. Tuổi thọ trung bình của các cụ ông thấp hơn so với cụ bà khoảng 8 tuổi, dù chẳng phải do chiến tranh :’(



Nghe kể, từ trong tử cung người mẹ, tinh trùng Y đã vắn số hơn tinh trùng X, chỉ thọ khoảng 24 giờ. Bộ Nhiễm sắc thể XY cũng có nguy cơ bị rối loạn cấu trúc lớn hơn NST XX. Tỷ lệ sinh bé trai tự nhiên cũng đã cao hơn bé gái (đó là cách tạo hóa duy trì sự cân bằng).



Nhiều khi những ưu đãi mà mình được nhận, nó lại làm mình yếu đi. Nhiều quốc gia giàu tài nguyên thì kinh tế rất lờ phờ! Những vùng đất khắc nghiệt lại có nhiều nhân tài hơn.



Các bé trai là cục vàng, là đích tôn, là con cưng của cả dòng họ. Và thế là cậu nào càng được chăm chút, chiều chuộng, trang bị càng nhiều vũ khí, giáp sắt... lại càng it mạnh mẽ bên trong, và lóng ngóng khi ra đời.



Những đặc quyền trọng nam khinh nữ vẫn còn! Và các mẹ vô thức thường chăm chút thằng cu hơn.



Con trai không phải phục vụ người khác, thậm chí tự phục vụ mình cũng kém.



Con trai không sợ mất mát gì, nên cũng ko tự trang bị những kỹ năng.



Các tờ báo phụ nữ, các hội Phụ nữ thì chăm chỉ rèn phụ nữ để đón được ý, chiều ý đàn ông, ko làm đàn ông tổn thương!



Luật pháp cũng chả ép đàn ông phải mạnh. Đàn ông sau khi ly dị thích thì chu cấp nuôi con, ko thì thôi!



Phim về đàn ông vừa đi làm vừa nuôi con là khán giả khóc hết nước mắt. Còn hàng triệu bà mẹ vẫn bị dí deadline, phải chạy theo dự án, phải kiếm tiền, phải mua nhà, và vẫn cho con bú, vẫn đưa đón con, khám bệnh, tiêm phòng đầy đủ, rồi dạy con học bài... thì bình thường! Phụ nữ ba đầu sáu tay là bình thường...



Có phải chính những ưu đãi đã làm phái mạnh càng yếu đi, và cũng chính những bất lợi đó lại làm phái yếu ngày càng khỏe hơn ko nhỉ?



Người Do Thái Dạy Con Làm Gì ?




nEdVe5if5MY



http://www.webtretho.com/forum/f4564/nguoi-dan-ba-day-con-3-tuoi-nhet-dien-thoai-an-trom-vao-bim-2404896/


http://www.webtretho.com/forum/f4499/nau-5-mon-nay-cho-be-an-me-chi-can-rung-dui-xem-con-het-tao-bon-trong-tich-tac-2405359/


http://www.webtretho.com/forum/f4497/tam-su-tan-cung-dau-kho-cua-nguoi-me-co-2-con-deu-mac-benh-tam-ly-2405555/



Sưu tầm FB Thu Hà


https://www.facebook.com/thu.ha.39545464/posts/1431054743585795