Với những phương pháp dân gian này, chứng khóc đêm ở trẻ sẽ không còn là nỗi "ám ảnh" của các bà mẹ nữa.


Theo Đông y


Khóc đêm là hiện tượng thường xảy ra với những đứa trẻ dưới 6 tháng tuổi thường được gọi là chứng “Tiểu nhi dạ đề”. Những đứa trẻ bị khóc đêm thường bắt đầu khóc về đêm, khó chịu, hay trằn trọc, ngủ không yên hoặc cũng có trường hợp bé đang ngủ thì giật mình tỉnh dậy, khóc thét lên.


Có trường hợp bé sẽ khóc từng đợt hoặc khóc cả đêm, khiến cả mẹ và bé luôn trong tình trạng mệt mỏi, khó chịu.



Bé bị chứng khóc đêm tuy không gây nguy hiểm nhưng ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. Ảnh: Internet



Theo Tây y


Những đứa trẻ bị chứng khóc đêm thường do nhu cầu động ruột tăng, đối tượng thường là trẻ ở độ tuổi 6 tháng trở xuống. Bé bị động ruột có thể là do một vài nguyên nhân nào đó khiến bé bị đau bụng dữ dội.


Khi ấy bé sẽ khóc thét lên, nhưng sau đó khoảng 5-30 phút bé sẽ hết, tuy nhiên, tình trạng này sẽ kéo dài hàng đêm. Mặc dù không gây nguy hiểm gì cho bé nhưng nó sẽ khiến cơ thể bé mệt mỏi.


Chữa khóc đêm cho trẻ bằng mẹo dân gian+ Cách 1: Dùng một ít cỏ ở bờ giếng (cỏ chai…) hay một ít rơm, cỏ dùng để lót ổ gà đẻ, để dưới chiếu tuy nhiên cần lưu ý là không được để cho người mẹ biết.


Theo kinh nghiệm dân gian, chỉ cần đặt những thứ này dưới chiếu giường mẹ và bé sau 1-2 đêm bé sẽ hết chứng khóc đêm.


+ Cách 2: Nếu trường hợp bé khóc dai dẳng cả đêm, các mẹ hãy dùng một ít lá trà tươi (búp chè non), mang rửa sạch và đặt vào rốn của bé, dùng một ít băng quấn lại.


Khi thực hiện phương pháp này, cần lưu ý rằng mẹ phải tự tay đặt nhúm trà ấy vào rốn của bé, sau 1 vài hôm tình trạng khóc đêm của bé sẽ chấm dứt.



Trà xanh cũng là thảo dược rất tốt để chữa chứng khóc đêm ở trẻ. Ảnh: Internet



+ Cách 3: Mẹ dùng 3 đoạn trúc lấy ở cây Trúc ống điếu (còn gọi là trúc đùi gà, trúc quan âm), mẹ lén đặt ở chỗ trẻ ngủ. Song khi đặt mẹ cần đặt lén tuyệt đối không được để bất kì ai biết.



Trúc đùi gà cũng được sử dụng trong chữa mẹo nhất là với chứng khóc đếm ở trẻ nhỏ. Ảnh: Internet



+ Cách 4: Ngoài những cách chữa mẹo như trên, mẹ cũng có thể chữa khóc đêm cho trẻ bằng phương pháp dân gian như dùng hạt bìm bìm (khoảng 4gr) đã được tán nhỏ, sau đó hòa với nước và bôi lên rốn của trẻ.



Bìm bìm cũng là loại thảo dược được dùng để chữa khóc đêm ở trẻ. Ảnh: Internet



+ Cách 5: Gừng luôn là loại thảo dược tốt trong đời sống hàng ngày của cả mẹ và bé, vì thế không có gì ngạc nhiên khi gừng tươi cũng nằm trong danh sách thảo dược chữa khóc đêm cho trẻ.


Mẹ lấy khoảng 5g gừng tươi cùng với 15g gừng đỏ sau đó rửa sạch, gọt vỏ và thái chỉ rồi cho vào cốc sứ.



Gừng luôn là thứ được sử dụng hàng ngày có công dụng chữa những bệnh thông thường, đặc biệt tốt với trẻ nhỏ. Ảnh: Internet



Tiếp đó, mẹ đổ một ít nước sôi vào hãm khoảng 5 phút và bỏ đường đỏ vào quấy đều, cho bé uống trong ngày và trước khi bé đi ngủ.


+ Cách 6: Mẹ có thể dùng những con tằm tự nhiên sấy khô đắp vào hai gan bàn chân của bé, sau đó dùng băng dính cố định lại.


Phương pháp này thực hiện như sau: Mẹ chọn những con tằm bị chết cứng, cong queo và có màu trắng hoặc hơi lốm đốm màu trắng đen cũng được. Sau đó, mẹ mang sấy khô, khi bé bị khóc dạ đề, mẹ giã nát mấy con tằm khô ấy hòa với rượu.



Tằm sấy khô là nguyên liệu không thể thiếu để chữa bệnh khóc đêm ở trẻ. Ảnh minh họa



+ Cách 7: Dùng lá trầu không: Ai cũng biết là trầu không có nhiều công dụng trong đời sống hàng ngày, vì thế nếu bé nhà bạn bị khóc dạ đề hãy dùng một ít lá trầu không hơ ấm và đắp vào rốn trẻ.


Bạn hãy để hơi ấm của mình truyền sang cơ thể trẻ bằng cách bế bé vào lòng và để ấp bụng bé vào bụng mình. Phương pháp này sẽ giúp bé bớt khóc đêm và ngủ ngon giấc, đặc biệt sẽ rất có lợi trong việc điều trị chứng khóc đêm với bé bị tỳ vị hư hàn.



Lá trầu không là vị thuốc được dân gian dùng chữa bệnh khóc đêm ở trẻ. Ảnh: Internet



Không thể tin nổi với hành động đáng yêu của chú chó khi em bé đang ngủ


DxCnqavlsX




http://www.webtretho.com/forum/f4564/ai-cung-nghi-be-gai-8-thang-tuoi-nay-doi-toc-gia-cho-toi-khi-biet-su-that-2461886/


http://www.webtretho.com/forum/f4497/neu-khong-the-cam-day-la-cach-giup-tre-2-5-tuoi-dung-ipad-hieu-qua-2461915/


http://www.webtretho.com/forum/f4564/muon-de-con-thong-minh-hon-bo-me-ba-bau-phai-biet-nhung-dieu-nay-2461940/



Nguyễn Quỳnh (T/H)


http://doisongvietnam.vn/me-lam-theo-meo-dan-gian-nay-con-khoc-dem-dai-dang-den-may-cung-ngu-ngoan-ngay-lap-tuc-20131-13.html