Nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng, cuộc sống gia đình bà Lực có lẽ sẽ được sang một trang mới. Tuy nhiên, điều bà hy vọng nhất là luôn giữ được sức khỏe để có thể chăm nom các con lâu hơn.



Ngay sau khi câu chuyện của bà Nguyễn Thị Lực (79 tuổi, ở xã Phụ Khánh, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ), người mẹ già đang phải vất vả nuôi 6 người con bị tâm thần được báo chí đưa tin, rất nhiều nhà hảo tâm đã tìm cách quyên góp, ủng hộ cho gia đình bà.



webtretho


Anh Dương (bên phải, đại diện đoàn từ thiện) và ông Kỷ (đại diện chính quyền xã Phụ Khánh) trao tặng bà Lực phong bì gần 60 triệu đồng tiền mặt.




Bà Lực cho biết, bắt đầu từ ngày 27/4, khi tin tức về gia đình bà vừa lan truyền, lác đác đã có một số người dân tìm đến hỏi thăm, động viên và tặng quà. Câu chuyện của bà Lực đã chạm đến trái tim của nhiều người nên chỉ sau một ngày kêu gọi trên trang cá nhân, nhà báo Phạm Ngọc Dương đã huy động được số tiền gần 60 triệu đồng cùng khá nhiều gạo, dầu ăn đến ủng hộ cho gia đình bà Lực. Số tiền này hiện đã được trao cho bà Lực dưới sự giám sát của chính quyền xã. Mọi người sẽ giúp bà lập một cuốn sổ tiết kiệm và hàng tháng, khống chế lượng tiền rút ra ở mức 5 triệu đồng.


webtretho


Hàng hóa từ thiện chất đầy trước cửa nhà bà Lực.


Theo ông Nguyễn Tiến Kỷ (Bí thư Đảng ủy xã Phụ Khánh, Hạ Hòa, Phú Thọ), ngoài đoàn từ thiện do nhà báo Phạm Ngọc Dương – Đào Thanh Tuy đại diện, ông cũng nhận được thông tin từ một vị hiền sư rằng người này sẽ tài trợ đều đặn mỗi tháng 2 triệu đồng từ nay cho đến lúc bà Lực nhắm mắt, xuôi tay.



Trước sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm, bản thân bà Lực cũng an tâm. Theo bà, với trữ lượng gạo, mì tôm như hiện tại,gia đìnhbà có lẽ đủ ăn trong cả một năm. Với số tiền lĩnh hàng tháng từ sổ tiết kiệm do đoàn nhà báo lập tài khoản ở ngân hàng, bà Lực cũng có thể yên tâm, không lo đói khổ.



Thế nhưng nói đến đây, nước mắt bà rưng rưng: “Tôi cảm ơn mọi người nhiều lắm vì biết rằng làm ra một đồng đã khó, người ta ủng hộ tiền này cũng là mồ hôi, nước mắt của họ chứ nhiều người, đâu phải quá dư giả. Nhưng tôi vẫn lo lắm, vì bây giờ tôi luôn phải sống chung với bệnh tật, sợ không đủ sức chăm lo cho các con. Có đoàn từ thiện hứa phụ cấp cho tôi hàng tháng tới lúc chết, vậy lỡ tôi mất đi rồi thì không biết các con sẽ thế nào”.



webtretho


Điều bà Lực lo sợ nhất là sức khỏe yếu, không đủ khả năng chăm sóc các con.


Bà băn khoăn không biết mai này bà ra đi, ai sẽ là người chăm sóc các con bà tốt nhất. Bởi từ trước đến nay chỉ có bà mới thạo việc tắm giặt, nấu nướng, thuốc thang cho các con. Để người khác làm thay, bà thấy không yên tâm. Mỗi lần nghĩ đến cậu con trai út, đêm ngủ tè dầm rồi lại lột bỏ quần áo, chạy lung tung giữa trời lạnh, bà lại thở dài lo ngại.



Tuy được chính quyền xã gợi ý rằng có một đoàn từ thiện ở Cần Thơ muốn hỗ trợ, đưa 2-3 người con bị bệnh của bà vào Trung tâm Bảo trợ Xã hội ở trong đó, lúc ấy trên khuôn mặt người mẹ già bỗng lặng đi buồn bã, bà chẳng nói lời nào. Bà bảo lâu nay vẫn biết là nếu bà mất, chắc chính quyền sẽ giúp đưa những người con ấy vào trại nhưng nghĩ đến đó, bà lại không đành lòng.



Muôn màu cuộc sống được khám phá qua những câu chuyện thú vị:


“Bái phục” với kế hoạch chi tiêu tiền ăn 2 người chỉ hết 1,5 triệu/tháng của cô gái 25 tuổi


Lý do khiến bạn phải đội mũ bảo hiểm khi du lịch bằng xe máy


Vụ cô gái mắng người lớn tuổi, cho rằng 'Đi ăn cỗ về mất chỗ' trong siêu thị: Nhanh một phút, bị chê cả đời!



Phong cách sống - Con cái thể hiện tình cảm với bố mẹ nghèo khiến hàng triệu người xúc động


http://www.webtretho.com/video/wp-content/uploads/sites/43/2016/10/GpLh7wxjrI-480x277.jpg