Từ trước tới nay người ta luôn quan niệm kiêng kỵ chụp ảnh 3 người, hay như câu nói "chụp ảnh 3 chết cha thằng ở giữa". Theo đó, con số 3 là con số không may mắn, dù trong bất cứ trường hợp nào mà chụp ảnh 3 người thì tất cả sẽ gặp phải rất nhiều điều đen đủi, xui xẻo, thất bại, đặc biệt là người ở giữa có thể nguy hiểm tới tính mạng. Liệu quan niệm này có đúng không hay chỉ là lời đồn?



Chụp 3 người, người ở giữa sẽ gặp tai hoạ?



Chụp ảnh 3 khi đi chơi cùng bạn bè, gia đình có 3 người.... tuy nhiên, dù là hoàn cảnh nào thì hành động này cũng được dân gian cho rằng nó không tốt, thường mang tới điềm gở cho những người trong ảnh, đặc biệt là ở giữa sẽ gặp đại hạn nặng.


Điều kiêng kỵ này hoàn toàn dựa trên sự đúc kết kinh nghiệm của người xưa, có thể là sự trùng hợp ngẫu nhiên hoặc những điều bí ẩn chưa thể giải đáp được. Người ta cho rằng con người có 3 phần hồn nên khi chụp ảnh 3 người (mỗi người một cảm xúc hoặc cả 3 đều đang quá vui hoặc quá buồn) sẽ gây tác động lên phần hồn, làm tâm lý bị xáo trộn, ảnh hưởng lẫn nhau. Sự giao động này có thể khiến phần tâm hồn lạc ra khỏi thân thể khiến cho bức hình bị thiếu mất phần hồn của một ai đó hoặc mất cả 3 phần hồn. Điều này chính là điềm báo cho những xui quẩy, tai ương sắp diễn ra. Người không có hồn trong bức ảnh thì hàng ngày sẽ rất đãng trí, làm trước quên sau, ảnh hưởng tới kết quả công việc và cảm xúc của bản thân, vô tình dẫn tới các tai nạn bất ngờ.


Để tránh những điều không may mắn xảy ra, tốt hơn hết nên kiêng kỵ việc chụp ảnh 3 người cùng một lúc, nếu trong trường hợp bắt buộc vì không có thêm người thì nên dùng con vật như chó, mèo, chim... chụp cùng thay thế.




Tại sao kiêng số 3?



Con số 3 trong phong thủy được coi là số xấu, người ta thường nói "chớ đi ngày bảy chớ về ngay ba" chắc chắn là có lý do riêng. Theo quan niệm phương Đông, có số 3 được sẽ mang lại những điềm xui, tai họa nguy hiểm nên mọi người không hay chọn nó cho số điện thoại, biển số...., đồng thời tránh đi lại vào ngày mùng 3 để giữ an toàn cho tính mạng bản thân.


Ngoài ra, Khổng Tử có nói Tam nhân đồng hành tất tổn nhất nhân/Nhất nhân du hành tất đắc kì hữu" tức là không nên đi đâu một mình hay làm việc gì khi có 3 người.


Sự thật thế nào?



Thực chất, chuyện kiêng kỵ chụp ảnh 3 người cho tới nay vẫn chưa có lời giải đáp thích đáng, đặc biệt là sư nghiên cứu của khoa học. Do đó, không chỉ ở Việt Nam mà nhiều nước khác đều có giữ gìn quan niệm này và áp dụng theo. "Có thờ có thiêng có kiêng có lành", thế nhưng, chuyện này cũng không quá nguy hiểm, chỉ cần sống là chính mình, vui vẻ, tự do tự tại, không bị áp lực thì sẽ chẳng sợ gặp phải xui rủi nào hết.