Mình mang thai lần thứ hai. Ngoài mong đợi vì mình bị nhân xơ tử cung lớn nhưng đã có rồi thì xác định con cái là phước lộc ông trời, tổ tiên ông bà ban cho, phải giw gìn bằng mọi cách.


Khi bị trễ kinh 2 ngày, mình thử que thử thai thấy vạch thứ 2 lên mờ mờ (khác với lần đầu trễ 2 ngày thấy vạch 2 lên nhanh và đậm). Mình nghĩ có thể do thụ thai vào gần đầu kỳ kinh nên còn non ngày, nhưng vẫn đi siêu âm vào hôm sau. Lần đầu siêu âm bác sĩ Giang ở 125 Thái Thịnh bảo còn nhỏ quá, mới nhìn thấy túi ối 9mm, hẹn tuần sau khám lại.


Tuần sau, mình đi siêu âm, lần này ở phòng khám bác sĩ Vĩ ở phố Nguyễn Khang. Tất nhiên, không phải bác sĩ Vĩ siêu âm mà một bác sĩ nam khác. Mình đăng ký khám thai luôn.


Kết quả siêu âm thì thai 6 tuần, chưa có tim thai. Túi ối 17mm. Bác sĩ siêu âm hẹn một tuần sau khám lại và nói bây giờ 6 tuần chưa có tim thai cũng là bình thường.


Sau đó mình sang bên phòng bên cạnh để khám. Bác sĩ khám là một bác sĩ nữ, đã già. Hình như là bác sĩ Dung. Bà bác sĩ nghe tim, phổi, xem chỉ số đo huyết áp, cân nặng xong và xem kết quả siêu âm, rồi cặm cụi kê đơn vào sổ. Bác sĩ không nói gì, mình thì bắt đầu lo lắng nhìn thấy tiêm bắp ngày 2 lần, tiêm mấy loại, rồi thuốc đặt.


Mãi sau bác sĩ mới ngẩng đầu lên sau khi kết thúc một đơn thuốc dài dặc. Mình sốt ruột hỏi: Bác sĩ ơi sao phải tiêm thế? Có phải là để u xơ không phát triển không?


Bác sĩ bảo: không phải, chị nhìn siêu âm thì thấy vẫn chưa có tim thai. Rồi khoanh vào chữ "6 tuần" và giải thích: Vấn đề của chị là tầm này chưa có tim thai, phôi thai... bình thường là người ta thấy được rồi. Nên tôi cho thuốc nội tiết để kích thích thai tăng trưởng. Chị bằng này tuổi rồi, nội tiết cũng không được tốt... Tôi cho thuốc tiêm và uống 1 tuần sau khám lại, nếu không có tiến triển thì chỉ là thai trống, túi nước.


Nghe thấy vậy mà choáng váng. Làm sao có thể như thế được? Mình không nghĩ vấn đề nội tiết lắm, vì nếu nội tiết kém thì mình không thể dễ đậu thai thế được (bao nhiêu lâu kiêng cữ, chỉ có tính nhầm một ngày mà dính luôn :). Nên hỏi lại bác sĩ có thể nào là do ngày thụ thai muộn nên chưa thấy tim thai? Bác sĩ không tin khả năng này, tiếp tục nhấn mạnh về tuổi tác của mình :D


Mình cầm kết quả ra về. Lòng nặng trĩu. Nhắn tin cho anh giai là kết quả không khả quan lắm, rồi kết quả khám. Cuối cùng, mình bảo mình tin là ngày thụ thai muộn và mình không tiêm thuốc gì cả. Còn nếu như không may mắn, thì có nghĩa là con chưa sẵn sàng và mình chấp nhận điều đó. Anh giai nhắn lại là tin vào suy nghĩ của mình.


Về lục lại hồ sơ của bé đầu thì thấy chỉ số đo cũng tương tự như vậy. 6 tuần cũng chỉ có túi ối, kích cỡ 17mm, hẹn 2 tuần sau khám lại. Cộng với đọc trên mạng, trong đó có chia sẻ của các mẹ trên đây, thấy 6 tuần chưa có tim thai cũng là bình thường, nhất là khi mình không đau ốm gì. Nên mình để 2 tuần sau khám lại. Trong thời gian này cũng chả lo sợ gì vì chả giải quyết được gì. Đêm nằm đặt tay lên bụng hoặc trong đầu tâm niệm cố gắng con nhé, hai mẹ con cùng cố gắng, không để cơ hội vuột mất một cách dễ dàng.


Hôm nay mình đã đi khám lại. Đã thấy tim thai. Những 171l/p, nhanh quá :D


Nhưng lo là cái u xơ to ra, 71x79. Bác sĩ bảo thôi cứ mắt nhắm mắt mở thôi :D. Uh, thì mình xác định hai mẹ con mình phải chiến đấu ác liệt rồi mà.


Qua việc này mình muốn chia sẻ với các mẹ bầu, nhất là những mẹ có lo lắng khi siêu âm 6 tuần chưa có tim thai, rằng lời khuyên của bác sĩ chỉ để tham khảo, mình nên biết bản thân mình nhất. Nếu như cơ thể khoẻ mạnh, không có vấn đề gì, cộng với tính ngày thụ thai (nếu vào gần đầu ckk tiếp theo) thì tầm 4-6 tuần chỉ siêu âm để biết con an toàn vào tổ chưa, có tim thai, âm vang tim thai là tốt, còn không thì sau đó đến khoảng 8-9 tuần siêu âm lại thì mọi thứ chắc đều ổn.


Chúc các mẹ bầu mạnh khoẻ và lạc quan chờ ngày mẹ tròn con vuôn :)