Chào các mẹ,


Mình mong được các mẹ giúp đỡ. Mình đang định có bầu, thể trạng của mình thì hơi yếu, từ bé đã thi thoảng (lâu lâu) lại hơi khó thở một chút nhưng không ảnh hưởng gì lắm mà chỉ hơi khó chịu một chốc lát là hết. Mình sinh bé đầu năm 2007, quá trình mang thai hoàn toàn bình thường, con sinh mổ được 3,6kg. Mấy năm gần đây tình trạng khó thở tăng lên, thi thoảng bị hen về đêm. Khi mới bị hen mình đi khám bác sỹ họ nói hen do cơ địa dị ứng (có thể do ăn uống) nói chung không mấy ảnh hưởng và phải sống chung với lũ do cơ địa của mình. Tần suất hen và khó thở khoảng 1 năm nay nhiều lên đáng kể, có khi 1 tháng phải 3-4 lần hen. Mỗi đêm hen thì coi như mất ngủ cả đêm để ngồi chống chọi với cơn hen. Sáng ra lại khỏe mạnh bình thường, có chăng là mệt do buồn ngủ thôi.


Vì muốn có bầu nên mình đi khám BV Bạch Mai để nhờ họ tư vấn. Bác sỹ kết luận mình bị hen suyễn và phải điều trị dự phòng để hết cơn hen hoàn toàn trong vòng 3 tháng mới nên có thai (vì sợ khi có thai mà mẹ bị hen sẽ thiếu dưỡng khí cho thai). Mình đi khám từ 21/5 đến nay là 05/6, vẫn uống và hít thuốc theo chỉ dẫn. Cơn hen không xuất hiện nữa nhưng mấy hôm nay lại khó thở nhiều từ tầm chiều trở về tối. Mình sinh đầu năm 82, âm lịch vẫn là 81 - năm nay đã 34 tuổi nên không muốn chờ lâu nữa.


Vậy mẹ nào có kinh nghiệm cho mình hỏi có cách nào để an toàn khỏe mạnh đối với mẹ bị hen như mình không? Mong tin và cảm ơn các mẹ rất nhiều!