Ông bà xưa có câu, cái gì cũng có thể trì hoãn được chứ chuyện đẻ đái thì không bao giờ. Hồi em sinh con bé nhà em cũng vậy, đang đêm đang hôm 12 giờ khuya trời mưa gió bão bùng (em nhớ đợt đó là trận bão lớn của nước mình á, cây cối bị quật ngả tùm lum), đang ngủ thì tự dưng em bị vỡ ối, đau bụng và chuyển dạ đòi đẻ sớm hơn dự kiến tận nửa tháng. Chồng em bữa đó nhậu về say, đang lúc ngái ngủ bị em gọi dậy để đưa đi bệnh viện thì còn mắt nhắm mắt mở càm ràm: “Mưa bão mà đẻ đái gì trời, thôi em ráng ngủ đi, sáng mai trời yên ắng bớt anh dậy sớm đưa em đi liền”.



Em nhớ lúc đó mình vừa đau, vừa lo sợ, vừa tức nên đã nghiến răng đá cho chồng một phát rõ đau. Ổng giật mình lồm cồm bò dậy, tức tốc đội mưa đội gió đưa vợ vào viện. Kết quả là con gái 3,2 kg oe oe cất tiếng khóc – một kỉ niệm nhớ đời của vợ chồng em.



Giờ mỗi lúc nhớ lại em đều trêu chồng: “Anh đó nha, làm bố mà không nên nết, ai đời vợ đau bụng đẻ sắp sinh tới nơi mà còn bảo ngủ đi từ từ hẵng đẻ, bó tay!”. Chồng em nghe vợ nói cứ cười khà khà. Đấy, gì chứ chuyện đẻ đái của đàn bà phụ nữ thì không bao giờ có thể trì hoãn được, dù nhà có sập, trái đất có nổ tung thì phụ nữ đến lúc đau bụng cũng phải đẻ, không thể nhín nhịn được.



Rồi có tình huống này còn oái ăm hơn em gấp nghìn lần nữa nè các mẹ ơi. Hôm qua em lên mạng lướt lướt vô tình xem được clip ghi lại cảnh một mẹ bầu còn khá trẻ, đang đi xe máy trên phố thì bất ngờ chuyển dạ và hạ sinh luôn đứa con trai đầu lòng ở gần tiệm bán sữa nằm ngay sát lề đường.




(Ảnh cắt từ clip)




Có người khẳng định rằng mẹ ấy sắp sinh mà không hay biết gì luôn, đến khi được người đi đường phát hiện, nhắc nhở thì mẹ ấy mới xuống xe, hai tay bám vào xe máy rồi rặn đẻ. Người khác lại kể rằng trước đó vài phút, mẹ ấy thấy cơ thể có dấu hiệu chuyển dạ nên vội gọi xe cứu thương nhưng mọi chuyện xảy ra quá nhanh nên mẹ ấy không trở tay kịp, chấp nhận đẻ con ngay ở lề đường bụi bặm. Nhiều người khá bất ngờ, lạ lẫm nên đứng vây xung quanh để xem chuyện hy hữu này. Vài người tốt bụng khác thì lập tức chạy tới tìm cách giúp đỡ, người đỡ mẹ ấy, người sẵn sàng hứng đỡ đứa bé khi nó chui ra.




(Ảnh cắt từ clip)




Bà mẹ trẻ không kịp di chuyển gì hết, đứng vịn luôn chiếc xe máy của mình, khom lưng rặn. Chỉ vài phút ngắn ngủi, đứa bé tọt ra ngoài một cách trơn tru, dễ dàng. Bà mẹ không hay biết con mình đã ra ngoài cho đến khi nghe người ta hét lên bảo: "Nhanh quấn con bé vào khăn để không bị lạnh". Người ta nhanh chóng đỡ lấy đứa bé rồi quấn vào chiếc khăn to. Ngay sau đó, xe cứu thương tới, các y tá tiến hành các công việc sơ cứu cho bé như cắt dây rốn, vệ sinh... rồi đưa hai mẹ con đến bệnh viện. Rất may là sức khỏe của cả hai ở thời điểm hiện tại đều tốt.



Nói có sách mách có chứng nhé, có luôn clip cho các mẹ xem nè, công nhận “quá nhanh, quá nguy hiểm”!



http://www.webtretho.com/video/wp-content/uploads/sites/43/2017/09/EBA5A4ZqGm-480x270.jpg



Clip đang đi xe máy, sản phụ bất ngờ chuyển dạ, sinh con ngay sát lề đường



Điều kỳ lạ là trông mẹ ấy khá “tỉnh”, không biết đau đớn hay hoảng sợ là gì luôn. Sao mà người ta đẻ dễ quá vậy, cứ như gà vịt đẻ á. Em mà rơi vào hoàn cảnh đó chắc em ngất xỉu luôn quá. Mặc dù có không đau đi nữa nhưng nhìn cái cảnh vỡ ối rồi con chui tọt ra khi đang đứng ngoài đường là đủ hoảng rồi. Đằng này mẹ ấy cứ như chẳng có chuyện gì. Nhớ lại hồi lúc đi sinh ở bệnh viện, em sinh thường, chuyển dạ đau đớn gào thét cũng mấy tiếng đồng hồ con mới chịu ra chứ có ít đâu.



Những trường hợp sinh con nhanh và bất ngờ như clip trên tiềm ẩn nhiều nguy cơ lắm nha. Nếu mẹ sinh dễ thì còn đỡ chứ là ca sinh khó thì nguy hiểm tính mạng hai mẹ con. Với lỡ đâu con rơi ra bất ngờ khi mẹ đang đi, đứng thì bé dễ bị va đập, đó là chưa kể dễ bị nhiễm trùng cho cả mẹ lẫn con.



Em nghĩ các mẹ bầu trong những th.á.n.g cuối cần thăm khám thường xuyên và nếu gần đến ngày dự sinh thì nên ở nhà cho an toàn. Khi đến ngày dự sinh thì dù có hay chưa có dấu hiệu cũng nên nhập viện cho bác sĩ kiểm tra phòng trường hợp đẻ rơi như cái mẹ ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc này nha. Vụ này xảy ra ngay hôm 18 tháng 9 vừa rồi đấy ạ.



Sẵn tiện, em ghi ra đây một số dấu hiệu báo hiệu mẹ sắp lâm bồn để các mẹ bầu chú ý nha:



-Bụng bầu tụt xuống, sa bụng


-Ngừng tăng cân


-Cảm thấy uể oải và chỉ muốn nằm nghỉ


-Bị chuột rút và đau lưng nhiều hơn


-Có cảm giác các khớp dãn ra


-Bị tiêu chảy, có cảm giác muốn đi tiêu


-Dịch nhầy â.m đ.ạ.o có sự thay đổi về màu sắc và độ dính


-Cổ t.ử c.u.n.g bắt đầu mở


-Các cơn đau bụng, co thắt ngày càng mạnh và liên tục


Khi thấy vài dấu hiệu trên xảy ra đồng thời thì mẹ lập tức đến bệnh viện thăm khám và chuẩn bị cho cuộc sinh nở nhé! Đừng chủ quan mà nguy hiểm cho cả mẹ lẫn con đấy!