Người ta thường nói “hôn nhân là nấm mồ của hạnh phúc”, nhưng em nghĩ cũng chưa hẳn là vậy, “phía sau cánh cửa phòng sinh mới là nấm mồ của hạnh phúc”. Ân nghĩa vợ chồng có thấm đượm hay không chỉ cần nhìn người chồng làm gì lúc vợ đi đẻ là hiểu.


Mấy ngày qua, người người, nhà nhà bất bình, thất vọng trước thái độ thờ ơ của một ông chồng mặc vợ bầu đau đớn đến mức van nài xin cho được sinh mổ, ổng vẫn nhất quyết không chịu bắt đẻ thường, hậu quả là cô vợ không chịu nổi nhảy từ tầng 5 bệnh viện xuống đất chết tức tưởi. Đó lần nữa là tiếng chuông cảnh tỉnh cho các bậc làm chồng về sự quan tâm, sẻ chia dành cho vợ.



Em đọc tin mà vừa lạnh người vừa buồn giận, đàn ông ơi, phụ nữ chúng tôi có đáng phải chịu những khổ đau như thế?


Đang thất vọng tràn trề thì sáng nay lướt web, em bỗng thấy vui vẻ, hạnh phúc ngập tràn khi đọc tin có một anh chồng đưa vợ đi đẻ nhưng còn trên taxi chưa kịp tới bệnh viện thì cô vợ đẻ luôn. Anh chồng trở thành bà mụ đỡ đẻ bất đắc dĩ cho vợ.



Anh chồng này chính là anh Hoàng Đình Thông, chồng của sản phụ Nguyễn Ngọc Ly (28 tuổi, trú tại xóm 12, xã Nghi Phú, TP Vinh). Được biết, buổi sáng ngày 23/9, chị Ly đi làm gần trưa về thì than đau bụng nhưng do chưa đến ngày dự sinh nên chủ quan không nghĩ là đau đẻ. Anh Thông cũng nghĩ y như vợ nên động viên vợ ăn cơm no nê đã rồi hãy đi viện khám thử xem sao. Ai dè một lúc sau thì vợ đau dồn dập mà taxi chưa kịp đến, anh Thông bảo vợ ráng thêm chút đỉnh nhưng không được bèn để vợ nằm xuống còn mình đưa tay hứng lấy đứa con vì lúc này đầu bé đã chui ra ngoài rồi.



(Ảnh minh họa)




Lúc vợ chồng anh chị tới bệnh viện ĐK 115 là 12 giờ 5 phút, em bé đã ra ngoài, dây rốn chưa cắt và em bé còn bị nhau rốn quấn cổ 1 vòng nữa chứ. Mọi người ai cũng ngỡ ngàng khi cửa taxi vừa mở ra, đập vào mắt họ là hình ảnh người bố mồ hôi như tắm, đầu trần chân đất đang đỡ lấy đứa bé sơ sinh. Sau khi được bác sĩ và các nữ hộ sinh hỗ trợ cắt dây rốn, kẹp rốn, vệ sinh các thứ, tất cả đã mẹ tròn con vuông, bé gái 3,2 cân nhé các mẹ.



(Ảnh minh họa)




Tuy nhiều người khen nhưng cũng không ít người chê các mẹ ạ. Người ta bảo anh chồng này chủ quan quá, vợ đau đẻ mà không đưa đi ngay lại còn ung dung bảo ăn cơm. Đi đẻ mà không mang giấy tờ, giỏ đồ sinh theo cho vợ. Rồi thì ai trong hoàn cảnh đó mà chả phải đỡ đẻ. Xin lỗi những người nói ra mấy câu này chứ, 2 lần sinh nở trước vợ anh đau bụng rất lâu mới đẻ nên lần này vợ chồng đinh ninh chưa đẻ ngay đâu, với lại lúc vợ đẻ tới nơi rồi thì phải lo cho tính mạng con người trước nhất, mấy thứ lặt vặt tính sau, thời gian đâu mà nghĩ tới quần áo, giấy tờ đúng không các mẹ?



Đàn ông thì cũng có dăm ba loại, đâu phải ai cũng dám đỡ đẻ cho vợ. Nhiều ông thấy vợ vỡ ối là gớm ghiếc, xanh mặt, lảng đi chỗ khác, phó mặc cho mẹ cho cô dì, hoặc chỉ có biết đứng đó gọi taxi mà thôi, làm gì dám phăng phăng đến đỡ lấy đứa con còn dính máu me nhớt nhợt kia...


Anh Thông nhìn vợ con nằm đó mà cười tươi rói, ánh mắt ngập tràn hạnh phúc. Đó là đứa con gái thứ 3 của anh đấy ạ. Tới đây em lại càng ngưỡng mộ anh này hơn. Trong khi nhan nhản đàn ông ngoài kia cố bắt vợ đẻ con trai thì anh này đứa con gái thứ 3 rồi mà vẫn yêu thương và hạnh phúc khi vợ sanh.


Đúng là một anh chồng chuẩn soái ca phải không các mẹ? Tuy là đàn ông nhưng rất mát tay, giỏi giang, cuối cùng đứa con có phúc đã ra đời nhờ bàn tay của bố. Rõ ràng ông bố này chả có kinh nghiệm gì cả, nhưng nhờ tình yêu thương, cảm thông dành cho vợ mà anh đã vượt qua mọi rào cản. Cho nên các ông đàn ông khác hãy nhìn đó mà học hỏi, đừng viện bất cứ lý do gì để biện minh cho hành vi hời hợt, vô tâm của mình đối với vợ con nữa nha. Đừng nói những câu kiểu như: “Anh là đàn ông có biết gì chuyện đẻ đái của phụ nữ tụi em”, “Ôi dào, nhiều người cũng đẻ mà có thấy ai nhõng nhẽo như em đâu”...nữa nha. Nhục nhã lắm!



(Ảnh minh họa)




Nhiều người khi đọc tin và xem những hình ảnh về anh chồng đỡ đẻ cho vợ này đã vô bình luận khá xôm tụ:


Nick name Dương Tường: Mình mà là ông chồng chắc cu con nó sắp chui ra mình lại ấn đầu nó vào mất... Anh chồng kia bản lĩnh thật, đỡ đẻ như vậy mà không ngất.


Nick name Gia Phạm Đăng: Đề nghị chuyển anh về viện Phụ sản công tác.



Nick name Thúy Hằng Lê: Hihi ngày xưa thằng bạn mình cũng như vậy. Nó lái taxi. Đưa vợ đi đẻ phi ra đầu đường con đã lòi đầu lấp ló rồi. Thế là thằng bố cuống quýt lên không biết làm thế nào nhưng cuối cùng vẫn phải đỡ đẻ bất đắc dĩ. Vì em bé chui ra ngoài cửa mình rồi. Ko đỡ thì ngạt thở hihi. Cả phố tuyên dương, bố thì vừa run vừa hạnh phúc.



Nick name Phương Dobbie: Anh chồng trông hạnh phúc quá ạ, mừng cho anh chị. Em đang đi thực tập Sản, hôm trước có được xem một ca đỡ đẻ mà thấy cảm giác lạ lắm. Lúc mà chị sản phụ rặn mà em nín thở theo ạ, lúc em bé vừa ra thấy vui mừng cực, bất giác em với thằng bạn cùng lớp quay sang nhau cười luôn ý. Ra ngoài thì thấy bà nội với bố em bé mừng rơi nước mắt luôn làm mình thấy hạnh phúc lây.



Nick name Lâm Đê Nờ: Quá phục anh chồng. Đứng trước tình huống đầy trách nhiệm và khó như thế mà anh vẫn làm rất gọn gàng.


Nick name Thúy Vương: Hồi sinh mình, bố cũng đỡ đẻ cho mình như thế. Hôm đó là vào đúng mùng 1, mẹ đau đẻ lúc 5h sáng, ra ngoài đường thì chả có ai. May có bác xích lô ngoài ngõ đưa đi kịp. Xuống đến cửa bệnh viện cái là "phịch cái ra cái phích", nhanh gọn nhẹ. Bố tiện đỡ luôn, hôm đó may mà vẫn có y tá trực. Mẹ bảo lúc đó cố nhịn lắm, còn phải giữ để ko đẻ ra ngay trên xích lô người ta. há há.



Giờ thì em không còn thất vọng nữa vì đâu đó trong xã hội này vẫn còn những người đàn ông tốt, người chồng yêu thương vợ, người cha có trách nhiệm, kề vai sát cánh những lúc vợ đau đớn, yếu đuối nhất. Không những thế, còn giúp vợ đi qua cơn hoạn nạn, khó khăn để gặt hái thành quả ngọt ngào.