Cá nhân tớ siêu âm ra hình ảnh có khi đẻ ra vẫn ngược lại á, nói chi có rất nhiều bài viết về dự đoán giới tính của con qua triệu chứng nghén/k nghén; bụng nhọn/tròn; thèm ngọt/chua.... Tớ thấy cũng hên xui lắm á, k ai giống ai đâu nha. Giờ mình tham khảo thêm bài viết dưới đây nào các mẹ ơi :)


Không có chương nào trong cuộc đời người lại thu hút sự tò mò và quan tâm hơn thời kỳ mang thai của người phụ nữ. Hẳn là đã có người nói với bạn rằng, chỉ cần nhìn vào hình dáng bụng của bà bầu, người ta sẽ đoán được thai nhi là con trai hay con gái. Vậy điều này có đúng không?


Trong cuốn sách mới viết trong thời kỳ thai nghén, cây bút khoa học Jena Pincott đã dùng những kiến thức y học cập nhật nhất để giải đáp một số bí ẩn lớn nhất cũng như xác thực những hiểu lầm về khoảng thời gian đặc biệt này.


Hình dáng bụng bầu không hé lộ chính xác giới tính thai nhi


Người ta thường rỉ tai nhau về một kinh nghiệm dân gian giúp nhìn bụng bầu đoán giới tính thai nhi: Bụng bầu nhô cao và gọn cho thấy người phụ nữ đang mang thai con trai. Ngược lại, bụng bầu to nhưng trễ xuống thấp chứng tỏ người phụ nữ đang mang thai con gái.


Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là. Hình dáng vòng 1 mới là dấu hiệu giúp dự đoán giới tính thai nhi chính xác hơn. Người phụ nữ mang thai con gái luôn phát triển bộ ngực lớn hơn so với những người mang thai con trai. Khảo sát cho thấy, bộ ngực của các bà bầu này tăng trung bình 8cm trong khi chỉ số này ở các bà bầu mang thai con trai là 6,3cm.


Các nhà khoa học nhận định, thai nhi nam sản sinh ra nhiều hoóc môn testosterone hơn cũng như đòi hòi người mẹ cung cấp nhiều năng lượng hơn nên có thể đã ức chế độ “nở” bộ ngực của người mẹ.


Ốm nghén có thể là dấu hiệu tốt …


Một trong các nghịch lý của việc mang bầu là mọi loại thức ăn, cả “tốt” và “xấu” (ám chỉ những thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng thấp nhưng lại chứa quá nhiều chất “không tốt” như đường, mỡ, và muối có hại cho cơ thể) đều có thể khiến thai phụ buồn nôn.


Các nghiên cứu khoa học cho thấy, ngay cả những thực phẩm được coi là tốt cho sức khỏe cũng có thể tấn công thai nhi. Thịt có thể chứa vi khuẩn và virus. Bơ nuôi dưỡng vi khuẩn và nấm. Rau xanh có thể mnag theo vi khuẩn. Tất cả những nhóm thực phẩm này thường khiến bà bầu trở nên nhợt nhạt và gần như cứ 3 thai phụ thì có 1người không thể nuốt trôi chúng.


Bạn có thể chịu đựng lượng nhỏ các độc tố nếu sở hữu một hệ miễn dịch trưởng thành. Tuy nhiên, thai nhi chưa có được điều đó và nó cần được bảo vệ. Và nhờ quá trình tiến hóa, cách tốt nhất để bảo vệ thai nhi là hạn chế người mẹ tiếp xúc với các độc tố bằng cách khiến cô buồn nôn, nôn mửa và dị ứng với mùi hoặc thực phẩm.


Đây là nội dung của thuyết bảo vệ thai nhi, cách lý giải được chấp nhận rộng rãi nhất cho lí do tại sao có nhiều phụ nữ đến như vậy (khoảng 75%) bị buồn nôn và nôn mửa trong 3 tháng đầu thai kỳ.


Điều đáng kinh ngạc là, những phụ nữ sống trong các xã hội sử dụng ngô như một loại lương thực ít khả năng bị ốm nghén hơn. Hạt ngô được phát hiện chứa hàm lượng độc tố tự nhiên vô cùng thấp. Trong khi đó, Nhật Bản – đất nước nổi tiếng với chế độ ẩm thực chú trọng hải sản – nhóm thực phẩm chứa nhiều độc tố tự nhiên tiềm tàng – lại có tỉ lệ thai phụ ốm nghén cao nhất trên thế giới.


… nhưng có thể khiến con “nghiện” muối


Như chúng ta đã biết, khẩu vị của một đứa trẻ được hình thành từ trong bụng mẹ. Tuy nhiên, một nghiên cứu phát hiện, đối với muối, chính những thứ người mẹ không thể giữ lại, chứ không phải thứ mà cô ăn, quyết định khẩu vị của con.


Các nhà nghiên cứu nhận thấy, những thai phụ thông báo bị nôn mửa ở mức trung bình tới nghiêm trọng đã đẻ ra những đứa con “nghiện” muối. Điều này được cho là do, những bà mẹ hay nôn mửa đã làm mất rất nhiều chất lỏng và khoáng chất, vĩnh viễn tạo lập cho thai nhi đang mang trong bụng bù đắp bằng cách ăn nhiều muối.


Tuấn Anh (Theo Daily Mail)