Em bầu 3 tháng nay rất hay bị đau lưng, chân tay thì tê cứng đã vậy còn chuột rút nữa! Đi khám, bác sĩ nói em bị thiếu canxi, phải bổ sung đầy đủ nếu không chẳng những ảnh hưởng đến mẹ còn nguy hiểm cho con nữa. Theo lời bác sĩ, nếu không bổ sung đủ canxi:


- Mẹ ngoài các triệu chứng trên, nếu thiếu canxi kéo dài sẽ bị loãng xương, sức khỏe suy yếu hơn bình thường, chân tay dễ tê buốt - Thai nhi sẽ bị chậm lớn, hệ xương chậm phát triển, dễ bị còn xương, mắc các dị tật về xương sau sinh, hệ răng không chắc khỏe. Quan trọng nữa, canxi cũng là khoáng chất giúp các tế bào trong cơ thể bé phát triển, nếu thiếu sẽ ảnh hưởng tới quá trình đông máu của con khi ở trong bụng mẹ


Theo bác sĩ chia sẻ, lượng canxi các bà bầu cần phải bổ sung trong từng giai đoạn thai kỳ như sau:


Ba tháng đầu thai kỳ: 800mg/ngày


Ba tháng giữa thai kỳ: 1.000mg/ngày


Ba tháng cuối thai kỳ : 1.500mg/ngày cho sự phát triển hoàn thiện hệ xương ở thai nhi giai đoạn sắp chào đời



Em thấy thiếu Canxi không tốt chút nào nên vội lên đây chia sẻ cùng các mẹ chú ý để bổ sung đầy đủ canxi cho con nha. Phần em, sau khi đi khám về siêng ăn hẳn luôn, nhất là các loại: tôm, cua, ghẹ, ngũ cốc, súp lơ xanh, đậu, cà rốt… Ngoài ra, em còn uống thêm sữa đậu nành ( loại đóng hộp tiệt trùng nha các mẹ), sữa bầu có hàm lượng canxi cao, em thì đang uống Dielac Mama Gold ấy, thấy cũng dễ uống.


Sau vài tuần áp dụng chế độ ăn uống tăng cường canxi, trộm vía em bớt đau lưng hẳn, chuột rút cũng giảm nhiều. Đi khám sức khỏe bác sĩ bảo ổn rồi nên em đỡ lo hơn hẳn. Vì vậy các mẹ chú ý ăn uống nha để tránh ảnh hưởng sức khỏe cả mẹ lẫn con. Đặc biệt, nếu thấy có bất thường gì lập tức đi khám ngay nhé!