Từ xa xưa tỏi đã được biết đến không chỉ là một gia vị cho các món ăn thêm phần hấp dẫn mà tỏi còn được biết đến như một loại thảo dược quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng tỏi dù ở bất kỳ dạng nào từ tỏi tươi, tỏi khô hay tỏi đã lên men thành tỏi đen cũng đều rất tốt cho sức khỏe. Tỏi có rất nhiều công dụng tuy nhiên tác dụng của tỏi đối với phụ nữ mang thai thì chưa hẳn ai cũng biết đến.




Dầu Oliu Tỏi đen Duy Thiện




Phụ nữ mang thai có nguy cơ bị huyết áp cao do nhu cầu về lượng máu cơ thể cần cao hơn người bình thường. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí phụ sản châu Âu cho hay, phụ nữ mang thai bổ sung tỏi trong chế độ ăn hàng ngày giảm nguy cơ lớn bị huyết áp cao. Tỏi giúp ngăn ngừa những rủi ro do Preeclampsia gây ra (hội chứng tiền sản giật). Theo thống kê cứ 14 phụ nữ mang thai thì có 1 người gặp phải rủi ro này.



Vậy phụ nữ mang thai cần bổ sung lượng tỏi bao nhiêu là đủ?




Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, phụ nữ mang thai nên bổ sung khoảng từ 2-4 gram tỏi tươi mỗi ngày như một loại thực phẩm bổ sung. Mẹ bầu nên cho thêm tỏi vào chế biến cùng các món ăn hàng ngày như món xào, nước xốt…Hay mẹ bầu cũng có thể tự mình làm dầu tỏi thay cho dầu ăn hàng ngày rất tiện lợi mà hiệu quả vô cùng đáng kinh ngạc đấy nhé!



Cách làm dầu tỏi:



Nguyên liệu làm dầu tỏi gồm có: Dầu Oliu - Tỏi đen Duy Thiện


Hành động nào: tỏi tươi các mẹ bóc vỏ và cho vào máy xay nhuyễn rồi đổ vào chai dầu oliu. Dầu tỏi này các mẹ có thể sử dụng trong vòng 1-2 tuần đấy nhé. Các mẹ có thể dùng dầu tỏi này thay thế cho dầu ăn hàng ngày để chiên xào hay nêm nếm đều rất tuyệt đấy nhé!


Bên cạnh đó, tỏi còn là khắc tinh của các chứng cảm cúm. Nếu các mẹ bầu bị cảm cúm có thể thử phương pháp chữa bệnh dân gian là dùng tỏi giã nát và ngửi nhiều lần. Phương pháp chữa bệnh này rất đơn giản và lành tính. Tác dụng diệt khuẩn của tỏi cũng đã được y học hiện đại công nhận. Trong tỏi có thành phần Allicin có hoạt tính kháng sinh. Tinh dầu tỏi giàu Allin, Glucogen và Fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm. Ngoài ra tỏi cũng chứa rất nhiều Vitamin và khoáng chất tốt cho chị em phụ nữ đang trong thời kỳ bấu bí. Các chị em có thể sử dụng bằng rất nhiều cách như giã tỏi uống với nước, ăn tỏi sống, làm tỏi ngâm dấm…




Lời khuyên và cảnh báo


- Theo các bác sĩ, các mẹ bầu nên bổ sung 4 tép tỏi như một loại thực phẩm ăn mỗi ngày. Nếu mẹ bầu nào không thích mùi vị hăng nồng của tỏi tươi trong thức ăn có thể bổ sung bằng cách sử dụng tỏi đen để thay thế. Tỏi đen có vị ngọt như hoa quả sấy khô nên mẹ nào cũng có thể dễ dàng sử dụng sản phẩm này.


- Một mẹo nhỏ nữa cho những mẹ bầu nào sợ mùi tỏi là các mẹ có thể chà qua với một chút nước chanh tươi. Với cách này cũng có thể giảm nhiều phần nào mùi hăng của tỏi.


- Tỏi có tính chất làm loãng máu vì vậy các mẹ bầu chú ý là không nên ăn quá nhiều nhé. Thai phụ mang thai 2 tháng cuối không nên ăn quá nhiều tỏi và nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bổ sung tỏi vào chế độ ăn hàng ngày.