Đúng là nguy hiểm quá chừng các mẹ ơi. Em bầu được 3 tháng rồi, hôm bữa về quê chồng ở miền Tây chơi, phía sau nhà ba má chồng em có một vườn cây ăn trái nhìn mê lắm. Ăn cơm trưa xong, em háo hức quá không ngủ được nên bắt chồng dẫn ra đó hóng mát với ngắm cây, và quan trọng là coi xem có trái gì ăn được không.


Chồng em chiều vợ lắm nên lóc cóc đi liền, hai đứa cứ băng băng mà đi. Vô trỏng mát rượi à, vườn nhà trồng cây cho vui chứ không phải trồng lấy quả bán cho thương lái nên nhiều loại cây lắm nha các mẹ, nào là xoài, vú sữa, chuối, đu đủ, dâu da... hầu như mùa nào cũng có quả chín hết. Đợt em xuống có xoài nhưng chưa chín còn xanh. Đang bầu thèm chua nên em bảo chồng leo lên cây hái cho em mấy quả xoài non ăn cho đã cơn thèm.



(Ảnh minh họa)




Chồng bảo đợi về nhà rửa sạch rồi ăn, muốn ăn với muối ớt, mắm đường hay mắm ruốc gì cũng được, ảnh làm cho. Nhưng mà các mẹ biết rồi đó, em đâu có đợi được, đứng ngay gốc cây mà cạp mà cắn ăn luôn, ăn không vậy đó, xoài non giòn giòn nhai rộp rộp đã lắm. Chồng em ảnh vừa nhìn vừa nhăn nhó: “Chua lè chua lét tùm lum mủ mà ăn giỏi vậy trời, ăn như bị ai bỏ đói cả năm vậy á”. Em kệ ảnh, vừa cười vừa ăn ngon lành. Còn bắt ảnh hái thêm cho vài trái xách về để dành. Công nhận bầu bì cái nết ăn nó xấu dã man!


À, em còn thấy có 2 trái vú sữa hơi bóng bóng gần chín nữa chớ, thèm quá nên bảo chồng vặt luôn đem về. Ăn được thì ăn, ăn không được thì bỏ. Bầu bì mà! Nhõng nhẽo chút cũng được chớ có sao đâu phải không các mẹ? Làm gì miễn con yêu khỏe mạnh là được rồi.



(Ảnh minh họa)




Không hiểu sao một lúc sau khi ăn 3 quả xoài non, em cảm thấy bụng cồn cào, khó chịu dã man, lại còn ê ê nhức nhức bụng làm sao ý. Khó chịu quá em ngồi xuống nhăn nhó, than lên than xuống. Chồng thấy em vậy lo lắng quá chừng, ảnh thấy không ổn nên xốc bế em một mạch vào nhà đặt lên giường. Má chồng đang nghỉ trưa trong phòng bị ảnh lay dậy luôn. Em vừa khó chịu mà vừa ngại ghê gớm, lâu lâu về thăm ba má mà lại õng à õng ẹo, đau lên đau xuống, sợ bị mang tiếng nhõng nhẽo với nhà chồng, rồi ba má chồng lo lắng các thứ thì khổ.


Má chồng xoắn xít lên lo lắng:


-Con bị làm sao vậy hả? Đau ở đâu? Bụng hả? Nãy giờ đi ra đó có bị té, bị con gì cắn hay ăn uống cái gì bậy bạ không?


Chồng em nhanh nhảu trả lời thay vợ:



-Dạ, vợ con chỉ ăn có mấy trái xoài non thôi, ăn ngay ngoài gốc á.



-Sao mầy không hái đem vô nhà xẻ nhỏ, rửa sạch mủ hãy cho vợ ăn. Chắc do mủ xoài làm co dạ con đó. Nằm yên nghỉ ngơi một lát cho đỡ đỡ rồi chở vợ lên trạm xá siêu âm thử coi sao. Bầu bì phải kiêng cữ cẩn thận chớ.



Má chồng nhìn sang mấy trái xoài non và vú sữa dính đầy mủ (nhựa) chồng xách vô quăng trên bàn mà lắc đầu chắp miệng:


-Ăn uống vầy hả con, mấy trái này nhiều mủ phải đợi chín mềm hãy ăn chứ ăn sống dễ gây co bóp dạ con, sẩy thai lắm đó.



May mà được một lúc thì em đỡ đau, con trong bụng cũng thoát vòng nguy hiểm. Em hú hồn hú vía cảm tạ trời đất và ghi nhớ lời má chồng dặn.


Các mẹ ạ, có rất nhiều loại trái cây ngon, bổ dưỡng rất tốt cho mẹ bầu chúng mình. Tuy nhiên, một số loại chỉ thực sự bổ dưỡng khi chín mềm. Còn nếu ham hố ăn khi còn xanh, còn sống, vừa ít chất dinh dưỡng mà vừa rất dễ gây đau bụng, sẩy thai, sinh non, con sinh ra dị tật. Đơn cử như trường hợp của em, bị động thai vì ăn xoài xanh, vú sữa chưa chín có quá nhiều mủ. Những chất có trong mủ trái cây cực kỳ nguy hiểm cho bà bầu, chúng là tác nhân gây khó chịu ở lưỡi, loét dạ dày, co bóp dạ con gây ra máu, sẩy thai, khiến thai nhi bị khuyết tật ống thần kinh.



(Ảnh minh họa)




Ngoài xoài và vú sữa, những loại quả như đu đủ, hồng, cà chua, kiwi... cũng là nguồn thực phẩm cực kỳ thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng, nhất là vitamin và chất xơ cần thiết cho mẹ bầu và thai nhi. Tuy nhiên, những loại quả này cũng sẽ là mối hiểm họa nếu như mẹ ăn chúng khi chưa chín mềm. Chỉ khi chín mềm thì hàm lượng chất trong quả mới đạt cực đại và quả cũng thơm ngon, dễ ăn hơn. Nhiều bác sĩ vẫn luôn nhắc nhở mẹ bầu tránh ăn đu đủ xanh, cà chua sống, hồng chưa chín kĩ còn chát... trong suốt 9 tháng thai kỳ. Với mẹ nào bị động thai, hoặc đang mang thai 3 tháng đầu thì càng cần phải lưu ý điều này.


Nhớ nha các mẹ ơi!