Không biết các mẹ thế nào chứ riêng em thấy việc sinh con với mức thu nhập 5-7 triệu đồng cũng chẳng có vấn đề gì cả. Trước khi có con, nhiều chị hàng xóm cứ khuyên: “Đợi vài năm nữa lương bổng khá hơn hẳn đẻ, chứ thu nhập 5 -7 triệu đồng đẻ ra thể nào con cũng thua thiệt, thiếu này hụt kia cho mà xem…”



Em với chồng từ khi cưới đã muốn có con ngay vì sợ lớn tuổi em sinh con sẽ khó. Thế nên em “làm liều” sinh bé Rose luôn và giờ con đã hơn 6 tháng tuổi rồi! Sinh con xong mới biết mọi thứ không khó như “thiên hạ đồn” các mẹ ạ, chỉ cần mình biết chi tiêu thật khéo thì mọi chuyện sẽ đâu lại vào đấy thôi :)



Này nhé, ngay từ khi biết mình mang thai em và chồng đã tham khảo khắp nơi để chọn gói đi sinh hợp lý. Các mẹ biết không, ở một số bệnh viện lớn như: Bệnh viện Trung Ương Quân đội 108, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vũ Anh, Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc, Bệnh viện Việt Pháp… có cung cấp các dịch vụ thai sản và sinh con trọn gói với nhiều quyền lợi hấp dẫn. Khi đăng ký gói dịch vụ này mẹ sẽ được khám thai, siêu âm, làm các xét nghiệm theo lịch cụ thể của bệnh viện. Lúc sinh con mẹ cũng không cần mang lỉnh kỉnh đồ đạc gì đâu, vì gói này sẽ giúp mẹ chuẩn bị sẵn mọi đồ dùng cho mẹ và bé đó ạ!



Em thì thai kỳ khá tốt, bác sĩ cũng chỉ định sinh thường nên em chọn gói sinh thường 20 triệu đồng ở Bệnh viện Trung Ương Quân đội 108. Sinh xong 2 mẹ con được nằm nghỉ ở phòng riêng, có ý tá chăm sóc tận tình. Bé Rose được bác sĩ tiêm vitamin K, tiêm vaccine viêm gan B mũi thứ nhất nữa. Chưa kể sau sinh, em còn được hưởng dịch vụ tắm cho bé tại nhà miễn phí, được bác sĩ nhiệt tình tư vấn về chế độ dinh dưỡng, cách chăm sóc bé tốt nhất nữa ạ! Nếu không đăng ký dịch vụ trọn gói này thì chắc chắn vợ chồng em sẽ tốn thêm bộn tiền đó ạ, lại còn phải chịu cảnh chen chúc khám thai, hết phòng nghỉ các kiểu nữa…



À chị nào khá giả thì có thể đăng ký các gói dịch vụ cao cấp ở Bệnh viện Vinmec hoặc Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc, tuy mức phí ở đây cao gấp 2 đến 3 lần so với các bệnh viện khác (khoảng 30-40 triệu đồng), nhưng bù lại dịch vụ ở đây cực tốt luôn.



Còn khoản mua sắm đồ cho mẹ và bé thì vợ chồng em gói ghém thế này! Tụi em hỏi han kinh nghiệm từ các mẹ đi trước rồi lên sẵn danh sách những thứ cần mua. Quần áo cho con là cần nhất nhưng em chỉ mua đủ dùng thôi và chọn màu trắng là chủ yếu vì màu này cả bé trai và bé gái đều có thể mặc được. Nhưng thú thật, hồi ấy em mua sắm vất vả lắm, vì phải đi siêu thị mấy bận mới mua đủ cơ. Chưa kể lúc mang thai toàn thân em nhức mỏi, lượn siêu thị vài vòng là người mệt lử rồi hic.



Nhưng giờ thì các mẹ có thể chọn cách mua sắm “thông minh” hơn em nha! Em thấy nhiều mẹ chuộng cách mua hàng online trên các trang thương mại điện tử lắm í. Vì cách này tiện lợi, giao hàng nhanh mình chỉ cần ngồi nhà chăm con, nấu ăn, giặt giũ các kiểu là có người đến tận nhà giao hàng rồi. Như hôm trước tã bé Rose hết đột xuất, em cũng bắt chước các mẹ lên mạng đặt tã cho con, dạo một vòng mấy trang thì thấy trang tiki có giá tốt mà còn được giao nhanh trong 2 tiếng nữa, thấy vậy em cũng đặt thử xem thế nào. Đúng thiệt chưa tới 2 tiếng đã có người gọi điện giao hàng nha cá mẹ ơi, tã được bọc kĩ, bạn giao hàng còn kêu em kiểm tra nữa nè, hàng chính hãng đàng hoàng nha. vậy là chớp nhoáng là Rose có tã dùng rồi, thích ghê luôn, mà mẹ thì không cần phải đi đâu xa, bắt đầu thích tiki rồi nha :D



Mấy nay lượn lờ trên Tiki mua thêm sữa với mấy món cho Rose thì thấy có trang Hành trình làm mẹ trên Tiki đang bán mấy combo cho mấy mom sắp sinh tiện ghê nè, giá cũng rẻ hơn mình đi mua từng món, sẵn đây em share cho mẹ nào cần thì triển luôn nè :)Vô đây nha các mẹ: http://bit.ly/2yqXeuM tiện thể coi có deal nào hời thì mua sẵn để dành thôi, các mẹ có bé biết mà, đồ nhanh hết kinh khủng :D



Mẹ nào cần sớm thì nhớ book dịch vụ giao nhanh trong 2 tiếng nè, không thì cứ đặt sớm rồi thư thả chờ shipper gọi thôi. Tiki cũng cập nhật tình trang đơn hàng cho mẹ biết á.



À bữa em xem còn thấy mẹ Ốc Thanh Vân chia sẻ cũng hay mua sắm cho con theo cách này á! Quay lại chuyện đi đẻ của em. Thiệt ra mức lương 5-7 triệu không hề đáng lo ngại đâu các mẹ, quan trọng là khả năng tích cóp và tính toán tài chính phù hợp của mấy mẹ nữa. Nhưng kinh nghiệm của em là mấy mẹ tiết kiệm đúng chỗ, đừng tính già ra non, sau còn mất tiền nhiều hơn nè. Mẹ nào còn lo ngại việc sinh con tốn kém thì xem ngay đoạn clip chia bí quyết lựa chọn gói sinh và vật dụng cho con một cách tiết kiệm nhất của mẹ Ốc và mẹ Thúy Diễm nha! Hay mẹ nào có cách mua sắm đồ đi sinh tiết kiệm và tiện lợi hơn thì chia sẻ luôn để cả nhà cùng học hỏi nhé :)