"Mẹ ơi con muốn làm hiệp sĩ giao thông, mẹ mở lại cho con chơi với!!!"


Đấy, cứ ăn cơm xong là bé Thư lại đòi mẹ phải mở cuộc thi Ai bén nhạy hơn cho con chơi. Tối hôm trước hai mẹ con đang làm "Hiệp sĩ giao thông" thì bị... rớt mạng :D, vậy là con cứ ấm ức từ hôm trước tới giờ luôn! Sáng chở đi học mà con dặn dò: chiều nay mẹ về sớm làm hiệp sĩ giao thống tiếp với con nha! Mình phải ừ thì mới chịu chạy vô lớp.


Thế là chiều vừa về là hối mình lấy cơm để ăn rồi đòi thi liền. Mình "tranh thủ" ra điều kiện là phải học bài xong, làm hết bài về nhà thì mới được chơi. Thế là mình được chứng kiến một sự... "năng nổ" và mau lẹ làm bài tập, học bài rất rất tự giác và nhanh nữa!! Xong là chạy qua giật áo mình bảo mẹ dò bài và kiểm tra. Được cái là làm bài nhanh nhưng không có ẩu tả hi hi, không là mình không cho tham gia Ai bén nhạy hơn rồi.


Mở máy lên để con tiếp tục làm Hiệp sĩ giao thông, con háo hức lắm, tham gia rất mau lẹ, rồi đến phần phát hiện những hành vi sai khi tham gia giao thông, thấy hình ảnh xả rác xuống đường, con còn líu lo kể mẹ nghe: "Lúc sáng lớp con có đi thư viện, trên đường đi có bạn Hân xả giấy xuống sân trường như vầy nè, con nhắc bạn và được cô khen đó mẹ!" Mình nghe mà thấy vui vui, con đã lớn rồi đấy :)


Tham gia xong phần thi, kết quả chỉ được 82 thôi, nhưng thấy vui vì con tự xem và tự trả lời câu hỏi của thử thách, không phụ thuộc và hỏi mẹ. Thấy vui lắm! Chỉ có phần xử lí tình huống thì con làm hơi chậm, nhưng không sao, đó là cơ hội để mình chỉ con khi rơi vào trường hợp đó con sẽ xử lí thế nào là tốt nhất! Qua thử thách thì mình cảm thấy cả mẹ và con đều học hỏi được nhiều điều hay. Cảm ơn chương trình nhé!