Mỗi lần tham gia thử thách là con chẳng chịu ngừng đâu, xong một thử thách lại muốn tham gia thêm nhửng thử thách khác. Thư tranh thủ nói mẹ: Giờ vẫn còn sớm lắm, mẹ cho con chơi tiếp nhé! Thế là hai mẹ con tiếp tục "Vui học toán"


Phần này thì phức tạp hơn, thiên về tính toán và trí nhớ tốt. Mình thì già rồi :D, chữ hiện lên mà ráng nhớ lắm cũng chỉ đúng được 2 phần, nhớ được con số thì lại nhớ sai loại trái cây hoặc là thực phẩm, khổ ghê! Vậy mà Thư thì khác nhé, nhanh lắm, chỉ nhìn qua là nhớ và trả lời rất đúng! Đúng là đầu óc trẻ con có khác, ghi nhớ rất nhanh.


Có những phần mình còn chưa kịp xem và hiểu hết là cần làm gì thì Thư đã trả lời rồi, còn khoe là trả lời đúng nữa chứ! Nhưng tự hào nhất khi đến phần "Tập làm người bán hàng uy tín", con đã chọn những câu trả lời rất trung thực. Mình hỏi tại sao con lại chọn đáp án đấy thì con trả lời là: "Mẹ đã dặn con là phải trung thực và lễ phép với người lớn". Nghe mà muốn "phổng" mũi luôn vậy :D


Xong phần thi này thì mình nói con đi ngủ, và suy nghĩ nhiều, giữa 2 phần tính toán và giải quyết tình huống thì phần tính toán thấy con trội hơn và nhanh nhẹn hơn hẳn phần giải quyết tình huống. Điều này làm mình lo lắng rất nhiều, nhưng cũng nhờ cuộc thi mà mình mới để ý đến, trước giờ chỉ lo nghĩ xem là con học hành thế nào, có tiến bộ không thôi, không để ý nhiều đến vấn đề này. Giờ thì phải quan tâm nhiều rồi! Mong sẽ có những cuộc thi hay như vầy nữa!