Một người bạn của tôi có con sắp lên đường du học học bổng Tiến sĩ 5 năm ở Mỹ, và thật bất ngờ điều chị lo lắng nhất không phải là chuyện học hành hay tiền bạc mà lại là "con gái mình không biết nấu ăn".



Nếu mẹ không muốn rơi vào trường hợp như người mẹ trên kia - phải theo con suốt 5 năm du học ở Mỹ - thì các mẹ rất cần hiểu: nên cho con vào bếp ngay từ khi con còn nhỏ.



Nấu ăn là kỹ năng cơ bản mà con cái chúng ta cần học đề phòng trường hợp bị đói khi ở nhà một mình. Chưa kể, trẻ nấu ăn có ích lợi đủ đường khác:



webtretho


Nấu ăn cùng con mẹ sẽ nhận ra vô vàn lợi ích




1. Nấu ăn giúp mẹ con hiểu nhau nhiều hơn: Cũng như các hoạt động tập thể khác, nấu ăn cùng nhau cần có sự cộng tác và hiểu ý từ đồng đội mới mong mọi việc được suôn sẻ. Trong quá trình đó, mẹ và con sẽ có thời gian để tương tác, chuyện trò để trở nên gần gũi và thân thiết với nhau hơn. Đó cũng là chiêu nối liền khoảng cách của những bà mẹ vốn đã bỏ qua rất nhiều thời gian để được làm bạn cùng con đấy nhé!



2. Kích thích bé ăn ngon miệng hơn: Được mẹ giao cho nhiệm vụ chọn lựa nguyên liệu, rồi còn được cùng mẹ sơ chế thực phẩm thô là một trải nghiệm đầy thú vị đối với trẻ. Hơn thế, cùng làm phó bếp cho mẹ và chứng kiến một món ăn ngon được tạo ra như thế nào chắc chắn bé sẽ cảm thấy rất tự hào để được thưởng thức tất cả với niềm hào hứng nhất. Như vậy, mẹ sẽ chẳng cần phải hối thúc, bé sẽ tự động ngồi vào bàn và ăn ngon lành các món ăn được dọn ra cho xem! Thảnh thơi quá phải không nào?



3. Bé sẽ hoàn thành tốt việc học hành và những nhiệm vụ được giao: Các nghiên cứu cho rằng khi những đứa trẻ tham gia vào các công việc gia đình từ lúc lên 3 thì chúng cũng có nhiều khả năng để hoàn thành tốt công việc học hành của mình hơn. Chẳng những thế những công việc cần kỹ năng khác trong cuộc sống, trẻ cũng làm rất gọn ghẽ. Đó chẳng phải là bước đà để bé thành công hơn trong sự nghiệp và có những mối quan hệ tốt với những người xung quanh sao?



4. Mở ra cho bé một thế giới toán học đầy thú vị: Những nhiệm vụ mẹ giao như đếm cà chua, cà rốt,… hay đong đo nguyên liệu và tuân theo các công thức nấu nướng đạt chuẩn sẽ là bước khởi đầu để mở ra cho trẻ về một thế giới đầy thú vị của toán học. Đó chắc hẳn là một cách giới thiệu đầy ấn tượng và khơi gợi cho con về môn toán mà bé sẽ làm quen và gắn bó sau này khi đến trường.



5. Giúp trẻ tập luyện kỹ năng đọc hiểu: Để có được một món ăn ngon, đòi hỏi phải tuân theo một công thức nhất định. Và chắc chắn khi cầm trên tay công thức bí mật của mẹ, bé sẽ bị kích thích mãnh liệt để được đọc và hiểu tất cả những gì có trong đó. Bằng cách này, vô hình trung bé sẽ sớm thạo kỹ năng học, hiểu đấy!



6. Cho trẻ tận hưởng cảm giác vui vẻ khi làm điều gì tốt đẹp cho ai đó: Khi được giao “nhiệm vụ” như nhặt rau, sắp xếp bát, đũa, lau rửa trái cây… các bé sẽ cảm nhận rất rõ một phần công sức của mình cho một bữa ăn ngon của gia đình. Đó là cách để mẹ dạy bé hiểu rằng giúp người khác vui, cũng chính là đem lại niềm vui cho chính mình. Vun đắp tâm hồn cho bé từ những việc nhỏ nhặt này tuy nhẹ nhàng nhưng rất sâu sắc phải không mẹ?



Như vậy, mẹ đã kịp nhận ra việc vào bếp cùng trẻ mang lại nhiều niềm vui và lợi ích lắm lắm phải không ạ! Có được sự giúp đỡ của bé, việc chuẩn bị bữa tối của mẹ chắc chắn sẽ đầy ắp yêu thương hơn dù rằng có thể mẹ sẽ mất khá nhiều thời gian dọn dẹp đấy! Nhưng tất cả chẳng là gì vì hoạt động đơn giản này thực sự mang lại nhiều giá trị hơn thế, đủ bù đắp cho tất cả. Nó vừa giúp con phát triển được nhiều kỹ năng có ích cho cuộc sống, vừa gắn kết tình cảm yêu thương giữa mẹ con cái. Nhưng sau tất cả, mẹ đừng quên sau khi con vào bếp và trước khi dùng bữa, bé cần phải được tắm rửa sạch sẽ với sữa tắm Sạch Khuẩn Mịn Da Bioré để diệt hết 99.9% vi khuẩn nha! Cho con và cả nhà làn da sạch khuẩn mịn màng, bữa cơm mẹ con cùng chuẩn bị sẽ càng ngon miệng hơn nhiều!



Nếu mẹ nào muốn cùng tham dự cuộc thi ảnh “MẸ ƠI, CON ĐÃ LỚN KHÔN” cùng với Bioré, chỉ cần làm 3 bước đơn giản thế này thôi ạ!



Bước 1: Chụp ảnh con theo các chủ đề:



Vào bếp cùng Mẹ;


Giúp mẹ nấu ăn, sơ chế món ăn, làm bánh;


Con và mẹ cùng nhau dọn dẹp trong bếp: lau bếp, rửa chén, úp chén bát,...


Cả nhà ăn cơm với nhau (bé trên bàn ăn).


Bước 2: Gửi ảnh dự thi của con về Fanpage Bioré Sạch Khuẩn Mịn Da, nhớ ghi rõ Tham dự cuộc thi ảnh “MẸ ƠI, CON ĐÃ LỚN KHÔN!” kèm theo các thông tin: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc.



Bước 3: Kêu gọi người thân, bạn bè cùng bình chọn cho bài dự thi của mình để có thêm cơ hội nhận được giải thưởng “Tương tác cao” của chương trình.



Để nắm rõ hơn về thông tin chi tiết về giải thưởng cũng như thể lệ của cuộc thi, các mẹ có thể click vào đây để xem thêm chi tiết nhé.



Vui là chính, quà là... mười các mẹ ạ :)). Thích nhất là hình ảnh dự thi sẽ được tập hợp thành một album ảnh bài dự thi trên Fanpgae, đính kèm số báo danh. Các mẹ lưu lại để dành làm kỷ niệm cho con sau này, những hình ảnh này vô cùng quý giá khi các con đã lớn khôn, đủ lông đủ cánh xa rời vòng tay mẹ...



Còn chần chờ gì mà không lưu lại khoảnh khắc khôn lớn của con, các bố mẹ ơi! Em cũng vào bếp cùng con đây, người ta bảo "muốn ăn thì lăn vào bếp" chẳng sai! Em thì có thêm niềm vui nấu nướng cho chồng con, dạy con biết nấu ăn ngon nên sẽ chia sẻ thật nhiều hình ảnh của nhà em cho mọi người xem nhé!


Hẹn gặp các mẹ ở cuộc thi ạ! :x