Hơn 20 ngày xảy ra vụ việc, bé Q. vẫn chưa hết ám ảnh, sợ hãi.



Đều là những bậc làm cha làm mẹ, ai cũng mong muốn con mình có được một tuổi thơ đúng nghĩa bên gia đình, bạn bè. Thế nhưng, chỉ vì một phút thú tính nỗi lên, hắn đã khiến tương lai của nạn nhân rơi vào vũng bùn, đồng thời hại luôn cả đời vợ, con mình.



Những ám ảnh tàn khốc dẫm nát tuổi thơ



Cháu kiệt sức, trên mặt, tay, chân có vết máu. Khi đưa cháu về nhà tắm thì tôi phát hiện vùng kín của cháu chảy rất nhiều máu, cháu kêu đau, mắt cháu đờ đẫn như không còn sức sống



...



Cháu khóc liên tục từ lúc ở vườn chuối về nhà. Tôi phải động viên rất nhiều, an ủi con để kể lại chuyện gì đã diễn ra trước đó. Câu chuyện cháu kể thật sự quá sức tưởng tượng với những gì một đứa trẻ 9 tuổi phải chịu đựng”.



Những lời kể thốt ra từ nỗi lòng chua xót tận cùng của một người mẹ thật không dễ dàng gì. Con gái bị xâm hại, không người mẹ nào muốn kể ra những chi tiết tường tận. Bởi, hơn ai hết, mẹ hiểu rằng điều đó xát muối thế nào vào vết thương đầu đời quá sức chịu đựng của con gái mình. Nhưng chị vẫn phải nén lòng nói lên tất cả để đưa công lý ra ánh sáng trước khi lại bị đánh chìm trong tuyệt vọng.




Người mẹ đau đớn kể lại chuyện của con gái mình



Hơn 20 ngày qua, gia đình em V.N.Q. (9 tuổi, Chương Mỹ, Hà Nội) vẫn chưa hết đau đớn sau khi bé Q. bị người đàn ông lạ mặt ép lên xe và thực hiện hành vi xâm hại tình dục.



Hơn 20 ngày ấy cũng là chuỗi ngày của tận cùng ám ảnh kinh hoàng mà một đứa trẻ 9 tuổi phải vật vã bước qua. Bị bắt ép lên xe, cưỡng hiếp bằng vũ lực tàn bạo với đầy những vết thương nát thịt da... tất cả những tưởng chỉ nằm trong một kịch bản của bộ phim nào đó cảnh báo về nạn ấu dâm thì nó đã diễn ra thật tàn khốc và vượt quá sức chịu đựng của một đứa trẻ.



Những gì diễn ra với bé Q., thật đau đớn khi một lần nữa khiến người người phải tua lại những thước phim nổi tiếng của Hàn về nạn ấu dâm Hope hay Silenced. Nạn nhân là những đứa trẻ yếu ớt nhưng lại bị bạo hành và bạo dâm đến nát tan thân thể. “Cháu đã vùng vẫy và chống trả quyết liệt, tuy nhiên hắn không chịu dừng lại, tiếp tục bóp cổ cháu đến gãy răng hàm dưới, bóp chặt tay cháu không cho vùng vẫy khiến cháu bị rạn xương tay phải. Tiếp đó, y thực hiện hành vi đồi bại đến lúc cháu ngất lịm”.... Từng lời kể ngập trong nước mắt xót xa của người mẹ khi thuật lại sự việc đủ thấy những đau đớn kinh hoàng bé Q. đã phải nhận lấy. Thế nhưng đó vẫn chưa phải là tận cùng của nỗi đau.




Kẻ thủ ác che chắn kỹ nhằm tránh sự truy lùng của cơ quan chức năng



Những ký ức kinh hoàng từ tuổi ấu thơ này sẽ hình thành nên trường đoạn ám ảnh theo suốt một cuộc đời. Nó không chỉ chấm dứt sau khi kẻ thủ ác phải nhận bản án thích đáng cho hành vi đồi bại của mình mà còn kéo dài mãi trong suốt tuổi thơ của các bé.




Hình ảnh Trình chở bé Q.



Theo các chuyên gia tâm lý, khi trẻ bị lạm dụng tình dục, tùy cá tính mỗi người mà ảnh hưởng tâm lý sẽ tác động ngắn hạn hoặc lâu dài theo thời gian. Thế nhưng, dù là dạng ảnh hưởng nào cũng ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ cách mạnh mẽ ít nhất khoảng 2 năm đầu tiên.



Những biểu hiện này tùy thuộc vào mức độ, hoàn cảnh cũng như tuổi của trẻ lúc bị lạm dụng như: Sự phát triển thụt lùi ấu thơ hóa (mút tay, đái dầm,…), rối loạn giấc ngủ, chán ăn, xấu hổ… Khi rơi vào trạng thái này, bé nhìn thấy đàn ông, thậm chí là bố mình cũng sẽ la hét hoản loạn vì liên tưởng đến chuyện đã xảy ra. Một số trường hợp bị rơi vào trạng thái rối loạn hành vi ứng xử, trở nên ngang tàng bất cần và buông thả. Nguy hiểm hơn, nạn nhân xâm hại tình dục sau này có nguy cơ cao lại tiếp tục trở thành nạn nhân của hiếp dâm hoặc bị ngược đãi về mặt thể chất. Thậm chí, rất nhiều người còn gặp khó khăn khi kết bạn và trong đời sống tình dục sau này.




Bé Q. kể lại câu chuyện đầy ám ảnh của mình



Đây là những hậu quả khủng khiếp mà những đứa trẻ nạn nhân của nạn ấu dâm phải gánh chịu trong toàn bộ cuộc sống của mình mãi về sau. Cho dù những đau đớn thể chất có thể lành lặn nhưng vết thương tâm hồn sâu sắc sẽ mãi mãi là dấu vết đau thương trong cuộc đời mà cho dẫu thời gian cũng chẳng thể làm mờ nhạt đi.



Con người khác với loài thú ở chỗ tư duy cớ sao lại ra nông nỗi?



Chẳng ai có thể đảm bảo an toàn cho con khi chúng đang sống ở một thời đại nhiều bất ổn như thế này.



Đáng nói, Trình đã có vợ và 2 con, vì thú tính trỗi dậy gã đã quên mất bản thân mình đang là một người chồng, một người cha của các con. Thử hỏi, nếu con gã chẳng may rơi vào tình cảnh như cháu Q. thì Trình có phải điên tiết muốn “xé xác” kẻ đã làm hại con mình? Nhưng không! Có lẽ lúc này thứ đang điều khiển suy nghĩ, hành động lúc này của gã chính là con “quỷ dữ” đang muốn thỏa dục vọng nên có còn nghĩ đến điều gì, chỉ mong muốn hả hê thứ bản năng trào lên trong người.



Giây phút Trình thực hiện hành vi cưỡng dâm cháu Q. chính là tự tay bóp nát cuộc đời của gã, của vợ và những đứa con thân yêu. Giờ đây vợ con của Trình sẽ phải đối mặt với xã hội như thế nào khi có chồng, cha là kẻ bệnh hoạn đi hại đời một đứa trẻ đáng tuổi con mình?



Sau khi sự việc được khép lại, chẳng biết đến bao giờ cháu Q. mới xóa được những hình ảnh xấu xa, bệnh hoạn kia. Chặng đường chạy chữa những tổn thương tâm hồn cho con sẽ còn là thử thách cam go phía trước với bố mẹ và chính bé. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh đầy đau đớn đến các bậc cha mẹ. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, cha mẹ cũng nên đặt sự an toàn của con cái lên hàng đầu. Khi chuyện đi học một mình ở những đoạn đường vắng không thể đảm bảo sự an toàn tuyệt đối thì cha mẹ đã đến lúc phải dạy con kỹ lưỡng cách tự bảo vệ chính mình.