Chào đời trong túi ối đã là chuyện hiếm rồi đây lại gặp ca sinh đôi nữa. Chúc mừng cả nhà nhé, Tết năm nay không khí trong gia đình sẽ vô cùng nhộn nhịp cho xem.



webtretho


Vào sáng nay ngày 16/1, bác sĩ chuyên khoa 2 Đỗ Duy Long - khoa Hỗ trợ Sinh sản, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh cho biết, bệnh viện này vừa đỡ sinh thành công cho ca song thai chào đời còn nguyên trong bọc điều.



Theo đó, vào ngày 15/1, sản phụ D. - mang thai 37 tuần tuổi có dấu hiệu chuyển dạ, xuất hiện trong tình trạng ối vỡ non được gia đình chuyển đến bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh kiểm tra.



webtretho


Hai cháu bé ra đời còn nguyên trong bọc ối (Ảnh: DSPL)


Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành thăm khám và chỉ định mổ lấy thai. rong quá trình phẫu thuật lấy thai nhi, kíp mổ bất ngờ khi phát hiện 2 cháu bé song sinh (1 trai, 1 gái) của sản phụ ra đời với túi ối vẫn còn nguyên vẹn và bao bọc quanh trẻ.



Đây là một trong những trường hợp hiếm gặp khi sinh vì thông thường túi ối sẽ bị vỡ bởi những cơn co bóp của tử cung hoặc sự tác động của dao mổ.



Sau khi sinh các bác sĩ cảm thấy vô cùng bất ngờ khi 2 bé ra đời còn nguyên trong bọc ối. Được biết bé trai chào đời sớm hơn bé gái 3 phút. Hiện tại 3 mẹ con sản phụ đang được các bác sĩ chăm sóc và theo dõi tình hình sức khỏe tại bệnh viện.



webtretho


Hiện tại sức khỏe của 3 mẹ con sản phụ vô cùng ổn định (Ảnh: VNExpress)




Cũng vào hồi cuối tháng 11/2019 vừa qua, các bác sĩ tại bệnh viện Bưu Điện (Hà Nội) cũng đã ghi nhận 1 trường hợp hai bé song sinh chào đời còn nguyên trong bọc ối hình trái tim.



Theo hồ sơ sinh, sản phụ T. mang thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Trong quá trình mang thai, người mẹ phải đối diện với tình trạng bị ngừa toàn thân rất khó chịu, được các bác sĩ theo dõi sát sao.



Khi thai được 35 tuần tuổi, gia đình đã đề nghị được mổ chủ động. Tuy nhiên, sau khi thăm khám, bác sĩ đã động viên kéo dài thời gian hết mức có thể để các em bé phát triển ổn định hơn.



webtretho


Cặp song sinh chào đời trong túi ối hình trái tim (Ảnh: DOISONGPLUS)




Khi thai được 37 tuần tuổi, căn cứ vào sức khỏe của mẹ và thai nhi, các bác sĩ đã quyết định mổ sinh. Trong quá trình mổ, kíp mổ đã lấy ra một bọc ối còn nguyên vẹn hình trái tim. Hai bé gái chào đời một bé nặng 3kg, một bé nặng 2,9 kg.



Theo quan niệm dân gian, sinh bọc điều là dấu hiệu của may mắn. Những đứa trẻ đặc biệt này sẽ luôn được số phận bảo vệ, che chở suốt cuộc đời giống như túi nước ối bao bọc cho chúng trong thai kỳ. Về mặt sản khoa, khi thai nhi được "sinh mổ bọc điều" sẽ được che chở suốt quá trình phẫu thuật nhờ túi nước ối mà không bị sang chấn.


------


Tổng hợp: NLD, Zing