Bé nhà em rất thích ăn cá, tốt như thế này thì yên tâm cho con "măm măm" thường xuyên thôi!


Cá là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng rất được các bà mẹ tin dùng. Tuy nhiên, hàm lượng dinh dưỡng trong từng loại cá lại khác nhau. Vậy ăn cá nào thì tốt nhất cho sự phát triển của bé. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!


1Vì sao cá tốt cho bé?


Cá là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như Protein, Axit béo Omega-3 (đặc biệt là DHA và EPA) rất quan trọng cho sự phát triển trí não và thị giác của bé. Bên cạnh đó trong cá cũng nhiều đạm, Vitamin D và chứa rất ít chất béo bão hòa. Đặc biệt hơn với DHA có trong dầu cá sẽ giúp trẻ mới sinh thông minh và sáng mắt, đồng thời hoàn thiện quá trình phát triển chức năng não bộ. Cá cũng là loại thực phẩm tuyết vời cho các bà mẹ khi đang mang thai.


webtretho



2Các loại cá tốt nhất cho bé


Cá quả (cá lóc): Trong môi trường nước ngọt cá quả được xem là loài cá chứa hàm lượng dinh dưỡng cao với các vi chất như Canxi, Lipid, Protid, Protein….cùng nhiều chất dinh dưỡng khác tốt cho quá trình phát triển trí tuệ và tăng sức đề kháng cho trẻ đặc biệt dễ tiêu hóa nên rất thích hợp cho hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ. Bên cạnh đó, thịt cá quả thơm ngon, ít xương và rất dễ chế biến.


webtretho


Cá basa: Trong cá basa có hàm lượng Axit amin cao cùng nhiều vi chất rất tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ. Song song đó, cá basa còn chứa nhiều Omega-3 tự nhiên rất tốt cho mắt và cần thiết cho cơ thể. Hấu hết các chất dinh dưỡng của cá basa nằm dưới lớp mỡ, do đó các bà mẹ không nên loại bỏ phần mỡ của cá khi chế biến.


webtretho


Cá hồi: Trong cá hồi chứa nhiều Canxi , Sắt, Kẽm, Magie, Vitamin A, B, D, E và lượng lớn axit béo không bão hòa tốt cho sức khỏe và sự phát triển của não bộ giúp trẻ thông minh hơn. Ngoài ra các bà mẹ nên chọn cá hồi vì thịt cá hồi mềm, ít xương và thơm ngon rất thích hợp để chế biến thành món ăn cho trẻ.


webtretho


3Lưu ý khi chế biến cá cho bé


Đối với trẻ tập ăn dặm các bác sĩ nhi khoa khuyên rằng nên chế biến bằng phương pháp hấp, luộc, hầm, nấu cháo. Không nên dùng cách chiên, nướng.


Nếu lo lắng về việc không lọc hết xương cho bé các bà mẹ có thể sử dụng phương pháp sau: Để miếng cá vào trong miếng vải gạc sạch rồi bóp thịt đổ vào bát, nếu có xương cá thì nó sẽ bị vướng lại trên các miếng vải gạc.



Xem thêm:


http://www.webtretho.com/forum/f4497/13-dieu-mot-nguoi-chong-tot-se-luon-hieu-va-lam-cho-vo-khi-vo-mang-thai-co-vay-thi-thai-nhi-moi-tung-tang-phat-trien-khoe-manh-duoc-2591706/


http://www.webtretho.com/forum/f4497/thuc-pham-bo-sung-canxi-cho-me-sau-sinh-2599537/


http://www.webtretho.com/forum/f4497/danh-sach-viec-nha-be-lam-duoc-theo-do-tuoi-me-nen-khuyen-khich-con-thuc-hien-de-lon-len-be-duoc-tu-lap-gioi-giang-2600063/



Xem clip:Những loại thực phẩm tốt cho trẻ mà cha mẹ nên biết
http://www.webtretho.com/video/wp-content/uploads/sites/43/2017/05/KiWM82n1k5-480x360.jpg



Nguồn: Bachhoaxanh.net