Sinh tố là một trong những thức uống thơm ngon và cực kỳ bổ dưỡng dành cho bà bầu, đặc biệt là vào mùa hè nắng nóng. Dưới đây là 20 món sinh tố bổ dưỡng mà các mẹ có thể làm tại nhà để giải nhiệt.



1. Sinh tố dưa hấu



webtretho


Ảnh minh họa



Dưa hấu được xem là một trong những trái cây có vị ngọt, tính bình, giúp giải nhiệt, thanh lọc cơ thể và chống khát. Ngoài ra, dưa hấu cũng giàu vitamin C, sắt rất tốt cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, với những mẹ bị cảm, tiểu đường thai kỳ, rối loạn tiêu hóa, thận yếu, loét miệng thì không nên ăn dưa hấu vì có thể khiến bệnh trầm trọng hơn.



Nguyên liệu:



Dưa hấu


Sữa chua


Lạc rang giã nhỏ


Mật ong hoặc đường.


Cách làm: Gọt vỏ, bỏ hạt dưa hấu, cho sữa chua + dưa hấu + chút mật ong hoặc đường + đá nhỏ và xay nhuyễn, sau đó thì đổ ra ly và rắc lạc rang vào thưởng thức.



2. Sinh tố bơ + chuối



Bơ có tác dụng điều hòa huyết áp, giúp vết thương mau lành, giảm nguy cơ về bệnh tim, đột quỵ và giàu dinh dưỡng.



webtretho


Ảnh minh họa




Nguyên liệu:



Bơ sáp chín mềm


Chuối 1 quả


100ml sữa tươi.


Cách làm: Tách bơ và lấy phần thịt, chuối bỏ vỏ, cắt miếng nhỏ. Sau đó cho hỗn hợp bơ, chuối, sữa, đá nhỏ vào xay nhuyễn.



3. Sinh tố thanh long



webtretho


Ảnh minh họa



Thanh long có tính mát, giàu chất xơ, vitamin C, giúp mẹ bầu giảm cơn khát, chống táo bón hiệu quả trong thời gian mang thai.



Nguyên liệu:



Thanh long


Sữa chua


Đường hoặc mật ong.


Cách làm: Thanh long lấy thịt, xắt nhỏ sau đó cho hỗn hợp thanh long + sữa chua + một ít mật ong hoặc đường + đá nhỏ vào xay nhuyễn và thưởng thức. Nếu muốn uống lạnh mẹ có thể để vào ngăn mát chừng 15 phút sau đó lầy ra dùng.



4. Sinh tố chuối



Chuối giàu kali, vitamin B6, megan, vitamin A, C, chất xơ… rất tốt cho bà bầu. Ngoài ra, chuối cũng là loại trái cây giúp nhuận tràng, chống táo bón, trĩ cho các mẹ trong thời gian mang thai.



Nguyên liệu:



Chuối 2 trái


Sữa tươi.


Cách làm: Chuối bỏ vỏ, cắt miếng nhỏ, sau đó cho hỗn hợp chuối, sữa tươi, đá nhỏ vào xay nhuyễn. Sau khi đổ ra ly, các mẹ có thể rắc thêm một chút lạc rang ăn kèm.



5. Sinh tố đu đủ



webtretho


Ảnh minh họa



Nếu đu đủ xanh có nguy cơ gây sẩy thai thì đu đủ chín lại là thực phẩm tuyệt vời dành cho phụ nữ mang thai. Đu đủ có tác dụng nhuận tràng, tốt cho dạ dày, giàu vitamin A, đặc biệt là giảm cảm giác buồn nôn khi ốm nghén.



Nguyên liệu:



1/4 trái đu đủ chín


Sữa chua hoặc sữa tươi.


Các làm: Đu đủ bỏ hạt, cắt khúc phần thịt sau đó xay nhuyễn hỗn hợp đu đủ, sữa tươi (sữa chua) đá nhỏ. Vậy là các mẹ có ly sinh tố đu đủ thơm ngon bổ dưỡng rồi.



6. Sinh tố dứa



webtretho


Ảnh minh họa




Sử dụng dứa với liều lượng vừa phải, hợp lý, các mẹ sẽ có một thai kỳ khỏe mạnh vì dứa chứa nhiều vitamin A, C, mangan, kali… Đối với các mẹ sắp sinh, ăn dứa sẽ giúp làm mềm khung xương chậu, dễ chuyển dạ.



Nguyên liệu:



Dứa 1/2 trái


Sữa chua.


Cách làm: Gọt và bỏ sạch mắt dứa, sau đó thái miếng nhỏ và cho vào máy xay sinh tố cùng sữa chua, đá nhỏ.



7. Sinh tố cam, bưởi



webtretho


Ảnh minh họa




Cam bưởi đều giàu vitamin C, protein, canxi, sắt… cực tốt cho thai kỳ của các mẹ. Ngoài ra, bưởi cũng là loại trái cây phòng chống bệnh tiểu đường trong thai kỳ hiệu quả. Các mẹ có thể chế biến cam, bưởi thành sinh tố hoặc nước ép.



Nguyên liệu:



1/4 trái bưởi hoặc 2 trái cam


Sữa tươi hoặc sữa chua


Mật ong hoặc đường


Cách làm: Bỏ hạt, vỏ cam (bưởi). Sau đó, lấy phần thịt xay cùng sữa tươi, mật ong, đá. Có thể để ngăn mát chừng 5 - 10 phút trước khi dùng để tăng thêm vị thơm ngon cho loại thức uống này.



8. Sinh tố cà chua + đu đủ



webtretho


Ảnh minh họa



Đu đủ kết hợp với cà chua sẽ mang đến vị ngọt thanh, giúp bà bầu giải nhiệt và bổ sung vitamin, chất khoáng trong thai kỳ.



Nguyên liệu:



1/4 trái đu đủ chín


Cà chua bi 10 quả


Sữa tươi


1/4 trái chanh.


Cách làm: Cà chua bỏ cuống, đu đủ bỏ vỏ, phần thịt cắt nhỏ, sau đó cho hỗn hợp đu đủ, cà chua, nước cốt chanh, sữa tươi, đá bào vào xay nhuyễn.



9. Sinh tố chuối + táo



webtretho


Ảnh minh họa




Táo có mùi vị rất thơm ngon, kết hợp cùng chuối sẽ mang đến hương vị ngọt mát cho các mẹ bầu. Ngoài ra, trong táo cũng rất giàu dinh dưỡng, khoáng chất như kali, magie, canxi, vitamin A, B, C… giúp mẹ bầu luôn khỏe mạnh trong thai kỳ.



Nguyên liệu:



Táo đỏ 2 trái


Chuối 1 trái


Sữa tươi.


Cách làm: Gọt vỏ táo, bỏ hạt, cắt miếng nhỏ. Chuối bỏ vỏ cắt nhỏ. Sau đó, cho cả 2 loại này vào máy xay cùng với sữa tươi, đá bào và một nhúm muối nhỏ.



10. Sinh tố cam chuối



Sự kết hợp giữa hai loại trái cây này sẽ mang đến hương vị mới cho các mẹ bầu, giúp mẹ luôn cảm thấy thoải mái trong suốt thai kỳ.



Nguyên liệu:



2 quả chuối chín


2 trái cam


Nước lọc


Mật ong.


Cách làm: Chuối bỏ vỏ, cắt khúc nhỏ, cam bỏ hạt, vỏ, lấy phần thịt. Sau đó cho cam, chuối cùng với một ít nước lọc, mật ong, đá bào vào xay nhuyễn.



Xem thêm:


http://www.webtretho.com/forum/f13/7-loai-nuoc-uong-thanh-nhiet-giai-doc-cuc-tot-cho-ba-bau-2241977/


http://www.webtretho.com/forum/f73/sinh-to-chanh-leo-ba-bau-uong-co-lam-sao-khong-2126958/


http://www.webtretho.com/forum/f4497/7-loai-nuoc-uong-tot-cho-ba-bau-trong-nhung-ngay-he-nong-nuc-2567270/



Xem clip:Quá trình phát triển của thai nhi qua từng thời kỳ
http://www.webtretho.com/video/wp-content/uploads/sites/43/2017/07/KChtbKgKvs-480x360.jpg


Nguồn:Yeutre.vn