Mấy ngày qua, chắc các mẹ có nghe nhiều vụ bê bối liên quan đến ngành làm đẹp tại TP.HCM. Em đọc nhiều tin mà em cũng sốc luôn, vì em đang tính đi dặm lại chân mày, em làm 2 năm giờ mờ rồi mà bữa đọc vụ có chị kia đi xăm chân mày về bị hôn mê rồi qua đời luôn, em có hơi bị sởn da gà luôn nên chưa đi.



Nhưng vụ bê bối nhất phải thuộc về 1 thẩm mỹ viện có tiếng tại TP.HCM, trong 1 thời gian ngắn mà tại TMV này xảy ra 2 vụ kinh hoàng quá. Vụ đầu tiên là 1 ca nâng ngực bị tử vong, còn ca thứ 2 là vẫn vô tư hút mỡ bụng cho khách trong khi khách đang mang thai mà xét nghiệm không biết, giờ chị khách này có nguy cơ không thể giữ được con. Mà kinh hoàng hơn là cả 2 ca phẫu thuật này được thực hiện cùng một bác sĩ, và ông bác sĩ này thì dùng bằng cấp giả, các mẹ xem có kinh thiên động địa không? Các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ làm đẹp đều có liên quan đến sức khỏe, đến tính mạng con người mà dùng bằng cấp giả, hỏi biết làm sao đây? Nên các mẹ ơi, mình cứ thực hiện các phương pháp làm đẹp tự nhiên đi, với đừng có mong muốn đẹp hoàn hảo quá, cái nào mình thấy ổn ổn là được rồi, xấu xấu một chút mà an toàn là được nha, miễn sao tinh thần mình lạc qua, mình ngủ đủ giấc, mình uống đủ nước là tinh thần mình rạng rỡ cái nhìn cũng tươi tắn hơn đó nha!



webtretho


BV thẩm mỹ E., nơi BS Đinh Viết Hưng hợp tác chuyên môn. Ảnh: HL. Ảnh nhỏ: Văn bản của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai trả lời Sở Y tế TP.HCM về quyết định giả mạo của BS Đinh Viết Hưng. Nguồn: PLO



Liên quan vụ việc bệnh nhân tử vong sau khi nâng ngực tại BV thẩm mỹ E. (phường 12, quận 10, TP.HCM) mới đây, Sở Y tế TP.HCM đã vào cuộc xác minh và gửi văn bản cho Sở Y tế tỉnh Đồng Nai. Theo đó, Sở Y tế TP.HCM đề nghị rà soát thông tin cơ quan này cấp quyết định bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn khám chữa bệnh tạo hình thẩm mỹ cho BS Đinh Viết Hưng (ngụ quận 9, TP.HCM) vào ngày 20-4-2017. Được biết đây là bác sĩ trực tiếp phẫu thuật đặt túi ngực cho bệnh nhân.



Vào chiều 1-11, BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, cho biết qua rà soát và xác minh thông tin trên giấy phép hành nghề, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã có văn bản trả lời Sở Y tế TP.HCM vào ngày 22-10. Theo đó, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai khẳng định giấy phép do Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cấp cho BS Đinh Viết Hưng là hoàn toàn giả mạo.



Văn bản Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai khẳng định không cấp bất kỳ quyết định bổ sung nào cho ông Đinh Viết Hưng. Quyết định có dấu hiệu giả mạo. Cụ thể, qua kiểm tra, rà soát hồ sơ của các cá nhân xin cấp chứng chỉ hành nghề, xin cấp bổ sung phạm vi hành nghề không có hồ sơ tên Đinh Viết Hưng. Như vậy, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai chưa tiếp nhận và xử lý hồ sơ mang tên Đinh Viết Hưng. Ngoài ra, quyết định có nhiều chi tiết giả mạo khác như số quyết định, thẩm quyền xét đề nghị cấp quyết định, không có chữ ký nháy của trưởng phòng quản lý hành nghề. Con dấu của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai và chữ ký của Giám đốc Huỳnh Minh Hoàn trên quyết định là hoàn toàn giả mạo. Ông Hoàn hiện nay đã về hưu.



BS Đinh Viết Hưng được BV thẩm mỹ E. cho biết là bác sĩ hợp tác chuyên môn với cơ sở này. Sau vụ việc bệnh nhân nâng ngực bị tử vong, BV thẩm mỹ E. thông tin BS Đinh Viết Hưng có chứng chỉ hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ. Khi vụ việc chưa lắng xuống và chờ kết luận của hội đồng chuyên môn của Sở Y tế TP.HCM, BS Đinh Viết Hưng tiếp tục bị bệnh nhân ĐTNA (28 tuổi, ngụ Hà Nội) tố cáo phẫu thuật hút mỡ bụng khi đang mang thai được khoảng bốn tuần.



Sở Y tế TP sẽ xử lý quyết liệt



PGS-TS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết Sở Y tế TP sẽ xử lý quyết liệt. Hiện tại thanh tra sở này đã tạm giữ chứng chỉ hành nghề của BS Đinh Viết Hưng. Trong thời gian này, BS Hưng không được phép hành nghề. Đồng thời sở đã tiến hành xác minh ai cho phép BS Đinh Viết Hưng phẫu thuật thẩm mỹ khi chỉ được cấp phép phạm vi chuyên môn chấn thương chỉnh hình.



Ngoài ra, trong hệ thống tra cứu của Sở Y tế TP.HCM, BS Đinh Viết Hưng có số chứng chỉ hành nghề 009047/HCM-CCHN, ngày cấp 24-5-2013, lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa chấn thương chỉnh hình, công tác tại BV thẩm mỹ K.N (quận 3, TP.HCM).



Liên quan vụ việc, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM, cho biết Thanh tra sở đang phối hợp với Công an TP.HCM tiếp tục xác minh việc sử dụng giấy tờ giả của BS Đinh Viết Hưng.




Liên quan đến vụ Bệnh viện Thẩm mỹ E. tại TP.HCM thực hiện kỹ thuật hút mỡ bụng cho chị N.A (28 tuổi, Hà Nội) đang mang thai, theo thông cáo từ Bệnh viện thẩm mỹ Emcas, chị N.A là bệnh nhân của bác sĩ Đinh Viết Hưng. Bác sĩ Đinh Viết Hưng là bác sĩ có hợp đồng hợp tác chuyên môn với Bệnh viện Thẩm mỹ E. Chị N.A đến nhập viện tại bệnh viện theo quy trình : “Nhập viện của Bệnh viện thẩm mỹ E. dành cho bác sĩ hợp tác”.



Theo quy trình này thì bệnh viện thực hiện xét nghiệm theo chỉ định của bác sĩ điều trị mà chị ĐN.A đã chọn để hút mỡ, là bác sĩ Đinh Viết Hưng.



webtretho


Quyết định được cho là giả con dấu, chữ ký của Sở Y tế Đồng Nai, được bác sĩ Đinh Viết Hưng sử dụng làm thẩm mỹ. Ảnh: báo Thanh Niên


Dẫn nguồn tin báo VOV, sau khi xảy ra sự cố trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ ở bệnh viện E., Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành xác minh đơn vị cho phép bác sĩ Đinh Viết Hưng phẫu thuật thẩm mỹ, trong khi Sở Y tế chỉ cấp phép kỹ thuật chấn thương chỉnh hình.



Theo tài liệu mà bác sĩ Hưng cung cấp cho Sở Y tế TP.HCM thì quyết định điều chỉnh bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn khám, chữa bệnh chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ là do Sở Y tế Đồng Nai cấp.



webtretho


Kết quả siêu âm phát hiện có thai 8 tuần 2 ngày tuổi của chị N.A. tại Bệnh viện quốc tế Mỹ. Ảnh: báo Tuổi Trẻ


Tuy nhiên, theo bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai thì bác sĩ có tên là Đinh Viết Hưng (ngụ Q.9, TP.HCM) đã sử dụng chứng chỉ giả. Bởi, qua rà soát thông tin xin cấp bổ sung phạm vi hành nghề thuộc lĩnh vực khám của phòng Nghiệp vụ Y cho thấy, không có ai tên Đinh Viết Hưng.



Đối với quyết định mà bác sĩ Hưng cung cấp cho Sở Y tế TPHCM là giả con dấu và chữ ký, quyết định trên cũng giả mạo, vì vào thời điểm này, giám đốc ký tên đã nghỉ hưu.



webtretho


Chị N.A (áo trắng) sau khi được hút mỡ mới biết đang mang thai - Ảnh: vtv.vn




Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 1/11, người phát ngôn Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết trên báo Thanh Niên, thanh tra Sở này đang phối hợp với Công an TP.HCM tiếp tục xác minh việc bác sĩ Đinh Viết Hưng sử dụng giấy tờ giả.



Cũng theo nguồn trên, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM trước đó đã đề nghị Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai phối hợp về việc xác minh quyết định số 009047 ngày 20/4/2017 của Sở Y tế Đồng Nai, về việc điều chỉnh bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn khám, chữa bệnh đối với với bác sĩ Đinh Viết Hưng (ngụ quận 9, TP.HCM), lĩnh vực cấp là khám chữa bệnh chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ.




Tổng hợp từ PLO, Saostar