Mẹ nào có kinh nghiệm về chế độ vận động cho người lớn tuổi vừa ra viện không tư vấn giúp em với ạ! Chuyện là từ nhỏ em không sống cùng bố mẹ mà sống với bác ruột vì bác chẳng có chồng con gì. Bác em năm nay cũng gần 60 tuổi rồi. Cách đây khoảng 2 tháng, bác loay hoay dưới nhà sau nấu ăn thế nào mà tự nhiên chóng mặt rồi bị trượt chân té ngã ngay bồn nước, đứng dậy không được. Cả nhà cuống cuồng vội đưa bác vào bệnh viện kiểm tra.


Sau khi thăm khám, chụp phim các kiểu thì bác sĩ bảo rằng bác em không có gì quá nguy hiểm, chỉ bị bong gân nhưng lớn tuổi người yếu, cần nằm lại vài ngày để theo dõi thêm.


May là về sau mọi thứ cũng ổn thỏa, bác sĩ chỉ yêu cầu về nhà tịnh dưỡng, nghỉ ngơi và tránh làm việc nặng cũng như đi lại nhiều. Nay được gần 2 tháng, sức khỏe của bác em cũng đã ổn định nhưng do nằm nhiều quá, ít đi lại, làm việc tay chân nên bác em thấy trong người hay bị uể oải, mệt mỏi. Mới hôm bữa bác nói với em muốn vận động chút để tăng cường sức khỏe và giúp xương cốt khỏe mạnh hơn. Em nghe thấy cũng đúng nhưng lại chẳng có kinh nghiệm trong chuyện này, không biết chế độ vận động cho người lớn tuổi vừa ra viện có gì khác biệt so với bình thường không, chị nào có kinh nghiệm giúp em với nhé! Em cảm ơn nhiều ạ.