Một nghiên cứu tâm lý học xã hội cho thấy, con người có xu hướng gia tăng cảm giác lo âu, trầm cảm khi nơi họ sống ở nơi hỗn độn, bày bừa. Ngược lại, khi sống trong không gian ngăn nắp, gọn gàng, mọi thứ được sắp xếp khoa học, bạn sẽ hưng phấn và sáng tạo hơn. Đón chào năm mới, bạn hãy thử cải tiến tủ quần áo của mình để dẹp bỏ những bất tiện thường gặp với góc chứa đồ thân thuộc này.



Cải thiện không gian tủ quần áo


Không gian là yếu tố quan trọng hàng đầu của tủ quần áo. Nếu bạn đang định mua sắm tủ quần áo, hãy nhớ lựa chọn kích thước phù hợp với phong cách và nhu cầu của bạn. Cụ thể, nếu bạn thường diện áo khoác dài, hãy chọn tủ có chiều cao 1,8m - 2m. Trong khi đó, tủ có chiều cao 1,4m -1,5m lại là sự lựa chọn phù hợp cho các cô nàng công sở ưa chuộng áo đầm hay các kiểu áo khoác dáng ngắn. Và nếu đa phần trang phục của bạn là tủ áo sơ mi, áo vest, quần tây và váy, thì 1m chính là chiều cao tủ bạn nên lựa chọn.



Tuy nhiên, đối với những bạn có phong cách thời trang đa dạng,bài toán sẽ khó hơn rất nhiều. May mắn thay, bạn đã có trợ thủ đắc lực là những phụ kiện của Häfele để có được chiếc tủ đa năng mà bạn đang tìm kiếm. Đa dạng về chiều cao và linh hoạt trong lắp ráp, các khung treo, móc treo của Häfele cho bạn thoải mái treo các bộ trang phục mà không phải băn khoăn lo nghĩ nhiều.



Các giải pháp thông minh này cũng thích hợp với tủ quần áo hiện có của bạn. Ví dụ như các hệ thống rổ kéo khi lắp vào tủ sẽ cho bạn thêm không gian để sắp xếp gọn gàng từ quần áo, giày dép đến phụ kiện như dây nịt, trang sức. Đặc biệt, hệ thống nâng hạ iMove của Häfele sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh độ cao của kệ quần áo. Chỉ cần bạn kéo nhẹ, kệ sẽ được hạ xuống ngang tầm tay để bạn có thể lựa chọn bộ trang phục yêu thích. Sau khi lấy quần áo, cũng với thao tác đơn giản, bạn đẩy kệ về vị trí cũ.





(Hình ảnh) Bộ phụ kiện thông minh iMove của Häfele



Cải thiện ánh sáng tủ quần áo



Khi nhắc đến tủ quần áo, nhiều người thường chỉ lưu ý đến cách sắp xếp sao cho gọn gàng mà quên mất rằng ánh sáng cũng góp phần khiến tủ trở nên tươi mới và đẳng cấp hơn. Cụ thể, bạn có thể cân nhắc lựa chọn màu sắc tươi sáng cho tủ để tạo cảm giác rộng rãi và sáng sủa. Các gương khổ lớn ở hai bên tủ cũng góp phần tăng hiệu ứng tương tự.



Nhưng màu sắc phù hợp và gương thôi vẫn chưa đủ. Bạn vẫn cần chủ động tạo ra nguồn ánh sáng cho tủ quần áo như lắp đặt hệ thống chiếu sáng LED dạng tròn của Häfele. Hệ thống đèn này có thiết kế sánh sáng trắng ấm, có thể lắp bên ngoài hoặc lắp âm vào tủ tùy theo sở thích và vị trí bạn mong muốn. Không chỉ thắp sáng, hệ thống này còn là điểm nhấn mang tính thẩm mỹ cho tủ quần áo của bạn.






(Hình ảnh) Bộ đèn chiếu sáng thông minh của Hafele




Thật đơn giản để có một cuộc sống vui vẻ và yêu đời đúng không? Tất cả những gì bạn cần làm là chăm chút hơn cho không gian sống của mình, bắt đầu từ việc đầu tư cho tủ quần áo với những món phụ kiện thông minh.



Thanh Thảo