Thông tin trên mạng quá nhiều bí quyết làm trắng răng nhưng mà không phải các nào cũng tốt thật đâu các chị ạ. Em được biết người Việt mình nằm trong top đầu mắc các bệnh về răng, chủ yếu là không biết cách chăm sóc.



Về baking soda:
Không nên tự ý tẩy trắng răng tại nhà bằng baking soda nhé các chị, rất nhiều thông tin trên mạng hướng dẫn cách làm trắng bằng baking soda và cho rằng nó mang lại hiệu quả, đúng là thật sự nó sẽ giúp răng trắng hơn nhưng thật ra bởi nó là 1 chất gây mài mòn , nó gây phá hủy men răng và khiến răng nhanh ngả màu hơn sau 1 thời gian sử dụng. Em đã thử 1 số cách và nhận thấy an toàn và hiệu quả nhất vẫn là kiên trì chăm sóc 1 cách tự nhiên thì răng sẽ sáng ra.


Sau đây là 4 cách em áp dụng:



1. Vệ sinh răng sau khi ăn và uống nước giải khát


Nghe tưởng chừng như rất đơn giản nhưng hầu như không ai thực hiện được điều này đâu ạ, chúng ta thường chỉ đánh răng vào sáng và tối mà bỏ qua các bữa ăn phụ, vệ sinh răng miệng sau khi ăn uống giúp làm sạch và hạn chế mảng bám tích tụ trên răng, đặc biệt những con nghiện cà phê, trà hoặc thuốc lá thì thật là tai hại, răng dễ bị đổi màu và vàng hơn sau thời gian sử dụng. Em thường sử dụng nước súc miệng sau khi ăn vặt, uống café để răng sạch và luôn thơm.



2. Làm trắng răng với dâu tây


Lượng axit tự nhiên trong quả dâu giúp loại bỏ các mảng bám và mang lại hàm răng sáng, bóng. Siêu mẫu Tyra Banks là tín đồ cũng bí quyết này đấy các chị ạ. Cách dễ thực hiện tại nhà: nghiền 3-4 quả dâu và chà lên răng, sau đó để yên 5 phút rồi đánh lại thật sạch với kem đánh răng.





3.
Chỉ tơ nha khoa


Đánh răng thông thường không thể làm sạch hết các thức ăn còn thừa lẫn trong các kẽ răng, sau khi đánh răng xong em sử dụng chỉ tơ nha khoa 1 lần nữa để chắc rằng không bỏ sót một mảnh thức ăn nào.



4. Dầu dừa


Nghe thật là lạ đúng không ạ, trước giờ dầu dừa chỉ được biết đến với ích lợi cho da, tóc. Nhưng dầu dừa có thể làm sáng răng hơn đấy ạ, nhỏ 1 vài giọt dầu dừa lên kem đánh răng và đánh như bình thường hoặc dùng vải sạch thấm dầu dừa và chà nhẹ lên răng, 1 thời gian răng các chị sẽ sáng hơn đấy ạ, đặc biệt dầu dừa có tính kháng khuẩn cao nên sẽ rất an toàn và có ích cho nướu.


Chúc các chị mau có được 1 hàm răng sáng bóng ạ!