Mẹ nào bị nám rồi mới hiểu được nỗi ám ảnh của nó. Với cách trị nám từ mật ong cực hiệu quả mà em chia sẻ dưới đây sẽ giúp chị em lấy lại làn da sáng mịn như thời con gái đấy ạ.





Chia sẻ với các mẹ là trước đây da em trắng và mịn màng lắm nhưng khi mang thai được khoảng 6,7 tháng thì trên mặt bỗng xuất hiện các vết nám ở hai bên gò má. Vết nám không nhiều nhưng thấy rất rõ vì da em vốn dĩ rất trắng. Em cứ tưởng sinh con xong thì nó sẽ hết nhưng bây giờ đã hơn 2 tháng sau sinh rồi mà vết nám vẫn không hết và càng ngày càng sậm màu hơn khiến em lo lắng vô cùng.



Em lên mạng tìm hiểu về các cách trị nám sau sinh từ thiên nhiên thì được nhiều mẹ chia sẻ là nám da sẽ hết nhưng phải mất cả năm trời mới khỏi triệt để được. Tuy nhiên em vẫn lo lắng và buồn lòng vì sinh con xong thân hình đã “tàn tạ” rồi mà gương mặt cũng kinh khủng nữa.



Vậy là em quyết tâm phải trị hết cho bằng được. Sau khi làm đủ cách, thử qua hết tất cả các phương pháp, làn da đã sáng mịn hơn nhiều, nám mờ đi thấy rõ luôn. Em chia sẻ cách trị nám từ mật ong để cả nhà cùng thực hiện nhé.




Các mẹ phải nhớ là tâm lý căng thẳng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến da dẻ nên cố gắng giữ tinh thần thật thoải mái nhé.


Theo kiến thức mà em tìm hiểu thì mật ong rất giàu axit tự nhiên có khả năng tẩy tế bào chết, từ đó sẽ giúp tại tạo da mới và lấp đầy các lớp da tổn thương như thâm nám và tàn nhang đấy ạ. Ngoài ra, với nguồn khoáng chất, vitamin phong phú còn cung cấp dưỡng chất giúp da trở nên trắng hồng và căng mịn hơn.



Có rất nhiều cách trị nám từ mật ong, các mẹ chọn một công thức yêu thích để thực hiện nhé.



1. Mật ong + tinh bộ nghệ



Cách thực hiện rất đơn giản, mẹ chỉ cần trộn đều mật ong và tinh bột nghệ theo tỉ lệ 1:1 vào một chiếc bát nhỏ. Mẹ có thể thêm một ít sữa tươi không đường hoặc sữa chua tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi rửa mặt thật sạch thì thoa đều hỗn hợp trên, massage nhẹ nhàng khoảng chừng vài phút, thư giãn thêm 10 phút nữa thì rửa sạch mặt nhé. Ngoài ra, các mẹ có thể thay thế tinh bột nghệ bằng bột ngũ cốc, bộ cám gạo, bột sắn dây… đều được nhé.





2. Mật ong + tinh dầu



Các loại tinh dầu có thể kết hợp cùng mật ong để trị nám là dầu ô liu, dầu dừa, dầu jojoba, vitamin E, tinh dầu tràm…


Các mẹ có 2 cách trị nám bằng mật ong khi kết hợp cùng tinh dùng:



Cách 1: Đông đá rồi massage mặt



Trộn đều mật ong với tinh dầu (tùy các mẹ chọn) thành hỗn hợp đồng nhất theo tỉ lệ 1:1 rồi đổ vào khây đá. Cho vào tủ lạnh đông thành đá rồi lấy ra, massage mỗi tối trước khi đi ngủ. Các mẹ phải kiên trì thực hiện đều đặn mỗi tối, các vết nám sẽ mờ dần chỉ sau 7 – 10 ngày đấy ạ.





Cách 2: Đắp cùng mặt nạ giấy



Các mẹ trộn hỗn hợp mất ong và tinh dầu tương tự như cách 1. Sau đó, lấy mặt nạ giấy thấm đều dung dịch lên rồi đắp lên da (nhớ rửa mặt sạch mẹ nhé). Để yên như vậy trong khoảng 20 hút thì rửa lại nước mát là hoàn thành.





Hi vọng với những bí quyết làm đẹp về cách trị nám từ mật ong, các mẹ sẽ nhanh chóng đánh bay các vết nám và tàn nhang, trả lại làn da mịn màng như thời con gái.



Chúc các mẹ thành công!



Xem thêm video liên quan: 5 mẹo trị nám da hiệu quả bằng những thứ có đầy trong bếp nhà của bạn



http://www.webtretho.com/video/wp-content/uploads/sites/43/2018/03/H8V7fExfeT-480x270.jpg