Không chỉ một lần mà sẽ rất nhiều lần trong đời nhưng chiếc gót giày ngọc ngà của các nàng phải đối mặt với sự dính dai dẳng của những chiếc bã kẹo cao su khi vô tình dẫm phải. Sau khi lầm bầm chửi rủa, la hét, chây trét để thoát ra khỏi chiếc “bẫy kẹo”, điều tiếp theo mà các nàng cần làm đó là gì? Hãy bỏ túi 4 cách làm sạch bã kẹo cao su hữu hiệu sau đây nhé!



Dầu chống rỉ đa năng WD-40


Bên cạnh là một vị cứu tinh cho những chiếc cửa sắt hay ngăn kéo cọt kẹt, WD-40 còn khá hiệu quả để tẩy đi bã kẹo dính trên đế giày của bạn. Xịt trực tiếp WD-40 vào phần bã kẹo cho đến khi nó cứng lại rồi dùng dao nạy ra là xong.




Ảnh: Internet



Tủ lạnh


Nếu đây không phải là một đôi giày đắt tiền thì cách này sẽ khá hiệu quả. Bạn bỏ chiếc giày vào trong túi nhựa hoặc túi nilon dày dặn, nhấn túi nhựa dính chặt vào bã kẹo, cột kín rồi nhét vào tủ lạnh từ 1-2 tiếng cho cứng lại. Khi bạn tháo túi và giật mạnh, chiếc bã kẹo cũng sẽ dễ dàng được gỡ ra, phần còn sót lại bạn chỉ cần dùng dao hoặc tăm để làm sạch.



Đá


Nếu bạn không có nhiều thời gian, hãy chườm và chà xát đá lạnh lên bã kẹo cao su khoảng 10-20 phút để nó dần đông cứng lại. Sau đó bạn cũng dùng dao hoặc tăm để gỡ như cách trên.





Ảnh: Internet



Bơ đậu phộng


Nếu bạn là “fan” của món ăn thơm ngon, béo bùi này, chắc hẳn bạn sẽ không khỏi thích thú trước công dụng mới này của chúng. Nói đến gỡ bã kẹo cao su, bơ đậu phộng chính là một trợ thủ đáng kinh ngạc. Đầu tiên, hãy phết vài lớp bơ đậu phộng lên phần đế bị dính kẹo. Sau khoảng 10-15 phút (tùy thuộc vào độ cứng hay mềm của bã kẹo), phần kẹo cao su sẽ trở nên mềm hơn và trộn vào bơ đậu phộng. Lúc này, bạn chỉ việc dùng dao cạo sạch lớp bơ đậu phộng đi rồi rửa sạch để giày bằng xà phòng và nước. Vậy là đã trả lại chiếc đế giày sạch bóng cho bạn rồi đấy!



Bị kẹo cao su dính lên tóc cũng là một ác mộng khủng khiếp, làm sao để làm sạch bã kẹo khi bị dính vào tóc? Hãy theo dõi tiếp vào kì sau nhé!