Thời tiết đã chuyển mùa, tạo điều kiện thuận lợi cho muổi vằn sinh sôi, kéo theo đó là bệnh sốt xuất huyết. Đây là bệnh rất nguy hiểm, nhất là đối với các trẻ nhỏ đó các mẹ ạ! Nếu mẹ nào ngại mùi hóa chất từ những bình xịt, nhan trừ muỗi thì hãy tham khảo mẹo vặt đuổi muỗi từ nước rửa chén cực hiệu quả từ em nhé!



webtretho



Thoạt nghe chắc các mẹ không tin em, nhưng nước rửa chén ngoài công dụng làm sạch chén đĩa ra còn có thể dùng để đuổi muỗi rất hiệu quả đó ạ!



Mẹo này phải nói là cực kỳ đơn giản luôn, chỉ cần cho một ít nước rửa chén ra đĩa (chén nhỏ hoặc tô đều được), sau đó đem để ở ngoài nhà hoặc nơi mà muỗi đang tập trung sinh sống.


Như vậy, muỗi sẽ tập trung ở chiếc đĩa đó và không bay vào trong nhà. Không những vậy, tính kiềm trong nước rửa chén có thể tiêu diệt và phân hủy trứng muỗi và côn trùng, ngay cho muỗi không sinh sôi nữa ạ


Ngoài ra hôm nay em chia sẻ với các mẹ một số mẹo hay từ nước rửa chén đây ạ!



1. Dung dịch lau sàn


Để sàn nhà sạch và sang bóng hơn mẹ hãy cho vài giọt nước rửa bát vào xô nước lau sàn. Bằng cách này, mẹ sẽ có được một hỗn hợp dung dịch lau sàn hoàn hảo để đánh bay các vết bẩn trên sàn gỗ, gạch, thậm chí xi măng một cách tuyệt vời đấy!


2. Làm sạch máy xay sinh tố


webtretho



Hòa nước rửa bát với một chút nước, đổ vào máy xay rồi bật máy khởi động. Cuối cùng, đổ dung dịch đó đi, tráng lại bằng nước sạch, với cách này sẽ giúp bạn tẩy rửa cả những cạn bám nhỏ nhất một cách dễ dàng với nước rửa bát.


3. Diệt cỏ


Nước rửa bát cũng là một thay thế an toàn tuyệt vời, giá cả phải chăng cho các loại hóa chất diệt cỏ thông thường. Kết hợp nước rửa bát với nước sạch, một chút muối và giấm rồi phun lên vùng cỏ bạn muốn diệt. Hãy cẩn thận một chút vì dù hỗn hợp không có độc nhưng có thể sẽ làm chết những cây hoa bạn yêu quý nếu bạn vô tình xịt nhầm vào đó.


4. Ngâm móng tay


Trước khi sơn móng tay, bạn có thể ngâm tay trong dung dịch nước ấm với tỉ lệ 1 nước rửa bát : 20 nước ấm, ngâm trong khoảng 5-7 phút. Cách này sẽ giúp loại bỏ các chất dầu trên móng, khiến sơn bám lâu trên móng hơn


.


5. Tháo nhẫn bị chật


Khi nhẫn quá chật và muốn tháo ra khỏi tay, bạn hãy dùng một ít nước rửa bát xoa lên ngón tay đeo nhẫn. Độ trơn của nước rửa chén sẽ giúp bạn dễ dàng tháo nhẫn ra khỏi tay.


Tổng hợp



Video liên quan


http://www.webtretho.com/video/wp-content/uploads/sites/43/2016/11/A0XvNU243m-480x270.jpg