Hiện nay hàng Trung Quốc ngập tràn thị trường Việt Nam, tuy nhiên lại được đội lốt và gắn mác các nước Châu Âu, như bài viết “Người Việt và khủng hoảng niềm tin” mà mình mới viết. Mục đích các bài viết của mình là giúp mọi người nhận diện hàng Trung Quốc để có quyết định mua hàng chính xác, tránh bị múa may lừa đảo.



Hôm nay hãy cùng mình khám phá cách để nhận biết hàng Trung Quốc bằng mã vạch, ngoài cách nhận biết bằng mã vạch mình sẽ hướng dẫn, chỉ ra một vài điểm khác để có thể nhận biết hàng từ Trung Quốc trong bài viết này.



Trước hết mình cần phải nói trước là hàng Trung Quốc có loại tốt loại xấu. Không phải hàng nào từ Trung Quốc cũng kém chất lượng đâu. Điển hình như họ có những tên tuổi nổi tiếng như Lenovo, Xaomi, TP-LINK, … chẳng hạn. Trong bài viết này mình sẻ chỉ cách để nhận biết hàng hóa, sản phẩm từ Trung Quốc để bạn có thể nhận biết. tránh bị lừa khi mua hàng mà thôi.



Mã vạch sản phẩm hàng hóa của Trung Quốc là bao nhiêu?



Mã vạch của Trung Quốc thì theo quy định của GS1 thì mã vạch Trung Quốc là từ số 690 cho đến 699. Tức là 690, 691, 692, 693, 694, 695, 696, 697, 698, 698, 699. Nếu mã vạch in trên một sản phẩm , nếu 3 con số đầu tiên rơi vô khoảng từ 690 đến 699 tức là sản phẩm này có xuất xứ ở Trung Quốc. Mà hầu như tất cả các sản phẩm được gắn mác Châu Âu thì đều không dám in mã vạch lên sản phẩm đâu các bạn ạ. Và thùng hàng cũng không dám ghi made in nước này nước kia như hàng thật. Trước đây họ dám in giả mạo made in nhưng sau vụ thiết bị bếp Romal bị bắt, giờ họ không dám liều mạng nữa rồi. Các mẹ đi mua hàng mấy thiết bị này chắc chắn sẽ bị nhân viên bán hàng lôi kéo rằng thương hiệu của họ ở châu Âu nhưng sản xuất ở Trung Quốc để giảm chi phí nhưng chất lượng vẫn tốt, như hàng Iphone là dễ bị cho vào bẫy lắm nhé. Iphone là thương hiệu của Mỹ, tuy nhiên các thiết bị bếp như Malloca, Junger, Chef, Giovani, Nardi, Dmestik, Abbaka, Malmo, Sevilla, Napoli, Napoliz, Torino, Roma ... thì đích thị là của doanh nghiệp Việt Nam “tàng hình” thành Châu Âu đó các mẹ.



Như hình ở trên, bạn thể thấy mình bôi 3 con số đầu tiên là 692. Số này nằm trong khoảng 690 đến 699. Do đó đây là hàng Trung Quốc. Đây là cách để cách để nhận biết bằng mã vạch có phải là hàng Trung Quốc hay không.



Tuy nhiên, nếu dựa vô cái mã vạch này để phân biệt thì theo mình rất khó chính xác. Vì tiền mà còn làm giả được, thì mấy cái mã vạch muốn in là của hàng Mỹ hay của nước nào đó thì chắc không có gì khó khăn. Do đó không nên quá tin vào mã vạch để phân biệt hàng. Do đó nên mình sẽ nói thêm 1 vài kinh nghiệm để nhận biết là hàng Trung Quốc bên dưới.



Đây là một vài cách khác để nhận biết có phải là hàng Trung Quốc hay không?


Đầu tiên là thùng hàng thường để trống chứ không có made in, sản phẩm họ có thể dám dãn mác giả made in nhưng hiện nay cơ quan quản lý thị trường rất gắt gao nên hầu hết các bao bì từ Trung Quốc đều bỏ trống made in.


Ngoài ra nếu sản phẩm hàng hóa mà in trên đó là Made in P.R.C hay Made in PRC thì đây cũng là hàng từ Trung Quốc mà thôi. PRC hay P.R.C là viết tắt của People’s Republic of China có nghĩa là Cộng hòa nhân dân Trung Hoa. Có vụ Made in P.R.C thì theo mình chắc do hàng Made in China bị xa lánh quá nên đổi sang Made in P.R.C để người mua không biết.



Các mẹ hãy tỉnh táo và cẩn thận khi mua hàng nhé. Để không mua phải hàng China giá cao ạ. Tâm lý bị lừa rất ức chế.








webtretho