Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý ở phụ nữ, thông thường mỗi tháng sẽ xuất hiện 3-7 ngày.


Là phụ nữ ai cũng sẽ trải qua, tuy nhiên việc hành kinh này có thể gây ra sự khó chịu, không thoải mái. Đặc biệt nếu các cuộc vui chơi, các kỳ nghỉ lễ hay đi biển, đi bơi lại trùng với chu kỳ kinh nguyệt, chị em phụ nữ chỉ có nước “khóc ròng”.


Tuy nhiên, có một số cách có thể giúp chị em phụ nữ trì hoãn kỳ kinh nguyệt nếu cần thiết. Hãy cùng tìm hiểu xem nhé!


1. Uống cà phê đặc


Trước khi đến ngày hành kinh từ 1 đến 2 ngày bạn có thể sử dụng cà phê đen đặc nguyên chất, không đường để trì hoãn ngày hành kinh.


Tuy nhiên, tác dụng phụ là có thể xuất hiện vài nốt mụn trên mặt đấy nhé.


webtretho




2. Mẹo ăn hạt đậu xanh


Bạn có thể lấy 9 hạt đậu xanh còn vỏ ra ăn sống trước ngày hành kinh thì sẽ lùi được ngày hành kinh lại.


3. Sử dụng rau răm


Trước ngày hành kinh khoảng 1-2 tuần, bạn cố gắng ăn thật nhiều rau răm nhé.


Bạn có thể ăn kèm trứng vịt lộn, rất ngon (nhưng cũng rất nóng đó).


webtretho





4. Uống giấm pha loãng


Bạn hãy pha 4 thìa cà phê giấm với 300ml nước lọc và uống từ 2-3 lần một ngày. Thực hiện cách này trước 1 tuần ngày dự kiến hành kinh để hoãn chu kì lại nhé.


5. Dùng nước lá mùi tây


Để hoãn ngày hành kinh lại, các nàng lấy lá mùi tây nấu với nước lọc trong khoảng 30 phút rồi lọc lấy nước để uống, đều đặn từ 2-3 lần mỗi ngày trước kì đèn đỏ.


6. Nước rễ nhân sâm và cây bạch chỉ


Bạn có thể sắc rễ nhân sâm và cây bạch chỉ để uống sẽ làm hoãn lại ngày đến kì kinh nguyệt, uống trước từ 1 đến 2 tuần trước ngày rụng trứng nhé.


7. Sử dụng thuốc làm trễ kinh


Hiện nay có một số loại thuốc làm trễ kinh. Bạn hãy ra hiệu thuốc hỏi loại thuốc làm trễ kinh nguyệt, dược sĩ sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng và liều lượng cho bạn.


8. Uống thuốc tránh thai hàng ngày


Nếu muốn chậm đến ngày kinh nguyệt, bạn cũng có thể uống thuốc tránh thai hàng ngày trước ngày đèn đỏ ít nhất là 3 ngày. Uống đều đặn mỗi ngày 1 viên thuốc và uống cùng 1 thời điểm cố định trong ngày. Thường sau khi ngừng uống thuốc từ 2-3 ngày, kinh nguyệt sẽ trở lại bình thường. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng thuốc tránh thai hàng ngày quá nhiều, vì có thể sẽ gây rong kinh.


webtretho



9. Uống orgametril


Bạn có thể hỏi dược sĩ loại thuốc có tên Orgametril rồi uống trong 2 tuần trước ngày dự đoán có kinh, mỗi ngày uống 1 viên. Nếu trước 1 tuần thì mỗi ngày uống 2 viên nhé.


10. Sử dụng cốc nguyệt san


Tất cả 9 phương pháp phía trên đều tác động tới nội tiết làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt. Về trước mắt thì có hiệu quả ngay lập tức, tuy nhiên có thể sẽ có một số tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe.


Bạn có thể không phải trì hoãn đến chu kì hành kinh của mình mà vẫn có thể vui chơi thoải mái trong ngày đèn đỏ chỉ với một chiếc cốc nguyệt san.


Cốc nguyệt san có hình dạng như một chiếc phễu nhỏ được đặt vào trong âm đạo nhằm hứng trọn kinh nguyệt, không cho chúng chảy ra bên ngoài. Chính vì thế bạn hoàn toàn có thể đi bơi, đi chơi thoải mái không cần lo lắng “siro dâu” tràn ra ngoài hay khó chịu, ẩm ướt như khi dung băng vệ sinh.