Các mẹ ơi, bà bầu mình rất cần sắt, nhưng không phải cứ thế mà uống vô tội vạ được đâu ạ. Uống thiếu sắt thì bà bầu thiếu máu, nhưng uống thừa sắt là "lợi bất cập hại". Cụ thể như sau các mẹ nè:


Bà bầu thiếu sắt có thể khiến sức khoẻ bị ảnh hưởng ngay lập tức, nhưng nếu vội vàng bổ sung quá thừa lượng sắt thì liệu có dẫn đến hậu quả gì không? Câu trả lời là có, thậm chí có thể dẫn đến những trường hợp tương đối nguy hiểm cho cả mẹ và bé như:


Đau khớp, viêm khớp: lượng sắt thừa có thể tích tụ gây tổn thương các mô, dần dần gây đau nhức và viêm các khớp trên cơ thể bà bầu.


Mệt mỏi, căng thẳng: rối loạn tâm lý là một trong những triệu chứng khi bà bầu thừa sắt.


Ngộ độc sắt: lượng sắt quá dư thừa khiến bà bầu bị ngộ độc sắt. Chỉ khoảng 1 tiếng đồng hồ khi bổ sung sắt quá nhiều, bà bầu sẽ thấy cơ thể có những triệu chứng như đi ngoài ra máu, buồn nôn, chóng mặt…


Tạo các u ác tính gây ung thư: thừa sắt khiến cơ thể tích tạo lên các u ác tính ở gan, phổi, bầu ngực… dẫn đến ung thư gan, ung thư phổi, ung thư vú…


Ảnh hưởng đến thai nhi: bà bầu thừa sắt cũng sẽ khiến thai nhi bị thừa sắt từ đó dễ sinh non, gây nguy hiểm cho tính mạng cả mẹ và bé.


Ngoài ra bổ sung sắt không chỉ cứ uống là được, để biết cụ thể các mẹ có thể tham khảo tại đây