Thương quá các mẹ ơi. Loài voi cũng sống tình cảm không kém gì con người.



Sáu con voi đã chết trong khi cố gắng cứu đồng loại khỏi một thác nước nguy hiểm khét tiếng ở Thái Lan, theo nhà chức trách địa phương vừa cho biết.



Vụ việc thương tâm xảy ra tại Công viên quốc gia Khao Yai khi một voi con rơi xuống thác nước - được biết đến với cái tên địa phương là Haew Narok, hay “Thác nước địa ngục” - và những con voi khác đã chạy tới để giúp đỡ.



webtretho


Xác voi ngã chết ở chân thác nước. Ảnh: AFP.



Các quản lý ở công viên cho biết họ nghe thấy tiếng voi kêu phát ra từ một con lạch gần thác nước vào khoảng 3 giờ sáng Thứ Bảy.



Khoảng ba giờ sau, người ta đã tìm thấy thi thể của con voi 3 tuổi gần chân thác. Xác năm con voi khác được phát hiện trong một khe núi gần đó.



Cục Công viên Quốc gia, Bảo tồn Động vật hoang dã và Thực vật Thái Lan đã đăng những bức ảnh chụp từ trên không cho thấy xác chết của những con voi nằm trong dòng nước giữa những tảng đá.



webtretho


Một con voi tìm cách đánh thức đồng loại đã chết. Ảnh: AFP.



Ngoài ra, người ta phát hiện hai con voi đực còn sống đứng trên một vách đá phía trên con voi con. Hai con voi này trong tình trạng kiệt sức và đang được theo dõi, các quan chức cho biết.



Edwin Wiek, người sáng lập Tổ chức Động vật hoang dã Thái Lan, nói với BBC rằng vụ việc thương tâm có thể gây ảnh hưởng sâu sắc về cảm xúc cho hai con voi còn sống. Wiek nói: “Cảm giác giống như mất đi một nửa số thành viên trong gia đình bạn vậy”.



webtretho


Hai con voi được đội cứu hộ giải cứu. Ảnh:AFP.




Năm 1992, một đàn tám con voi đã chết tại thác trong một sự cố tương tự. Thác nước đã bị đóng cửa sau sự cố hôm Thứ Bảy.



Nguồn dịch: NY Post