(1) Hội nhóm làm tăng khả năng giao tiếp và kết bạn giữa các thành viên của Webtretho. Các thành viên có thể tự tạo nhóm riêng của mình tự quản lý và có thể mời những thành viên khác tham gia nhóm mình hoặc tham gia vào các nhóm có sẵn và giới thiệu bạn bè cùng sở thích để bàn luận


(2) Các tính năng của hội nhóm:


- Tạo các chủ đề tranh luận: mỗi nhóm có thể tự tạo ra các chủ đề để tranh luận giống như trong diễn đàn và các thành viên của nhóm có thể gửi bài tranh luận trong các chủ đề này.


- Album ảnh của nhóm: mỗi nhóm có thể tạo ra các album ảnh cho nhóm của mình. Các thành viên có thể upload hình ảnh của mình lên album ảnh của nhóm để chia sẻ cho những người khác.


Đăng nhập vào diễn đàn Webtretho. Trên menu: click vào nút Cộng đồng - Hội nhóm



Tạo nhóm


- Click vào nút TẠO NHÓM:



- Điền đầy đủ các thông tin để tạo nhóm mới. Sau đó Click LƯU LẠI để chấp nhận lưu nhóm mới.



o 1 số tùy chọn khi tạo nhóm:


• Cho phép đăng ảnh: Tạo album ảnh cho nhóm. Các thành viên có thể upload hình ảnh để chia sẻ với nhau.


• Cho phép tạo tranh luận: Bật chức năng gửi tạo chủ đề tranh luận của nhóm.


• Phải là thành viên mới xem được nội dung: Nếu người dung không phải là thành viên của nhóm thì sẽ không thể xem nội dung các thảo luận của nhóm.


• Chỉ có trưởng nhóm mới có thể mở topic: Không cho các thành viên tùy tiện mở chủ đề. Chỉ có trưởng nhóm mới có quyền tạo các chủ đề.


- Tiếp theo là phần upload icon cho nhóm. Bạn có thể dùng icon mặc định hoặc sử dụng icon của riêng bạn để làm biểu tượng của nhóm. Sau khi hoàn tất các thông tin bạn có thể LƯU LẠI để thay đổi biểu tượng cho nhóm. Bạn cũng có thể bỏ qua bước này bằng cách click vào nút SKIP.




- Hoàn thành quá trình tạo nhóm


Quản lý nhóm:


- Trong trang danh sách nhóm. Nếu bạn là trưởng nhóm của 1 nhóm nào đó thì bạn sẽ thấy hiển thị nút SỬA và XÓA như trong hình. Bạn click vào nhóm mà bạn cần sửa đôi thông tin:



- Sau khi vào trang nhóm của bạn, bạn click vào nút ADMIN như trong hình dưới:



Trong mục này có 4 chức năng:


o Sửa thông tin nhóm: Bạn có quyền chỉnh sửa thông tin, thay đổi ảnh biểu tượng cho nhóm.


o Xóa nhóm: Chức năng này cho phép bạn xóa nhóm hiện tại của mình.


o Thành viên: Danh sách các thành viên đã được mời hay những người dùng đang chờ xét duyệt để trở thành thành viên của nhóm.


o Chuyển nhóm: Chuyển quyền nhóm trưởng cho thành viên khác khi bạn không có thời gian làm trưởng nhóm nữa.


Tạo chủ đề tranh luận cho nhóm


- Trong trang danh sách nhóm, bạn vào 1 nhóm mà bạn đã tham gia làm thành viên.


- Trong trang nhóm, bạn click vào nút TẠO THẢO LUẬN MỚI để tạo chủ đề tranh luận mới. Hoặc bạn có thể click vào những chủ đề có sẵn để tham gia thảo luận trong đó