Hôm nay! Anh không biết là ngày gì, có đặc biệt với em hay không? Nhưng anh chỉ thấy 1 ngày bình thường như bao ngày khác. Anh vẫn thức dậy sau mỗi buổi sáng và đi làm tới chiều tối, thậm chí có hôm khuya anh mới về. Cuộc sống của anh cứ ngày qua ngày và trôi qua 1 cách bình thản như vậy, cho tới một ngày anh gặp được em, anh ko biết ngày đó là ngày nào nhưng thật sự anh ao ước có ngày đó tới gần em à!.


Anh là một con người được xem là HẬU ĐẬU trong chuyện tình cảm, thực lòng anh ko biết anh đã làm được những gì trong kiếp trước mà kiếp này mà lại được gặp em, người con gái anh yêu, anh cảm thấy mình thật may mắn, em có thể không xinh đẹp, không giỏi giang như người ta và càng xa lạ vs những cách sống xa hoa, đua đòi, nhưng em luôn biết lắng nghe và chia sẻ tâm tư cùng anh, có lẽ đó là lý do em khiến anh bị thu hút.


Khi anh viết những dòng này, thì anh đang hình dung lần đầu tiên ta gặp nhau, nơi ấy có thể là công viên, rạp chiếu phim, trên một con đường nhỏ hay 1 vùng quê nào đó mà chúng ta cùng trên một hành trình và tình huống khiến chúng ta nhìn vào mắt nhau lần đầu tiên nữa sẽ như thế nào nhỉ! Dù là gì thì anh cũng luôn háo hức muốn biết, tuy rằng ngày đó chưa đến, anh cũng chẳng biết bao giờ sẽ đến, nhưng anh bật mí vs em điều này, thực tế anh là một chàng trai nhút nhát, trái ngược với bề ngoài anh luôn mạnh miệng hòa nhã cũng mọi người nhưng vì để gặp được em, anh đang cố gắng chui ra khỏi vỏ bọc của mình và học cách đối diện với em lần đầu tiên.


Anh sẽ chờ 1 ngày đó sẽ đến. Anh tới gia đình em và nói vs Ba Mẹ rằng, con chẳng có tài sản gì quý giá, nhưng con hết lòng yêu con gái 2 bác và xin hứa sẽ mang lại hạnh phúc cho cô ấy, rồi xin Ba Mẹ tác hợp chuyện chúng mình


Thế là chúng ta bắt đầu cuộc sống hôn nhân em nhỉ! Chúng ta bắt đầu xây dựng ngôi nhà mà người ta thường gọi là “HẠNH PHÚC”, dù xây dựng ngôi nhà này không hề đơn giản, nhưng anh tin chúng làm được pải không em? Anh được biết năm đầu tiên đối với đôi vợ chồng mới luôn gặp nhiều khó khăn, ắt hẳn sẽ có những mâu thuẫn tranh cái xảy ra. Những lúc như thế với sự e ngại, bỡ ngỡ của cô dâu mới, em chắc khó lòng làm người chủ động giải hòa, cho nên anh luôn là người pải nói câu “xin lỗi”, tuy vậy nhưng anh không thể nào giận em lâu được, bởi vì anh biết em vẫn luôn nghĩ về anh, cũng như anh lúc nào cũng luôn hướng về em. Rồi cả 2 ta cùng đi làm để chăm lo cho gia đình nhỏ của mình.


Có đôi lúc anh chợt nghĩ việc cơ quan lẫn việc gia đình, em đều cố gắng chu toàn, tất thảy hẳn là em vất vả lắm. Công việc dù có khó khăn nhưng anh luôn nhủ lòng pải cố găng hơn nữa, vì sau lưng anh có một điểm tựa đó là em. Và em hãy cùng anh đi suốt cuộc hành trình này em nhé


Đa số đàn ông Việt đều muốn sinh con trai, nhưng anh chỉ ước có được một cô con gái giống hệt em, để anh được quện yêu đến hai người phụ nữ trong đời, có phải anh tham lam quá không nhỉ!. Để anh được quyền ganh tị, vì có chuyện gì cũng chỉ có 2 mẹ con thủ thỉ với nhau. Chỉ là những câu chuyện vụn vặn thế thôi mà khiến anh hạnh phúc. Em ơi! Thời tiết sắp chuyển mùa rồi đấy dù em ở đâu trên trái đất này thì em hãy luôn giữ gìn sức khỏe nhé. Còn anh! Anh vẫn luôn cố gắng mỗi ngày tìm gặp em, hơn hẳn là anh đang cố gắng xây dựng ngồi nhà để được đón em trong tương lai, cho dù anh không biết pải mất thêm bao nhiêu thời gian, Nhưng anh tin chỉ cần có tấm lòng thì không có gì là không thể! Từ giờ cho đến lúc ấy, mong em kiên nhẫn và chờ đợi em nhé. Anh chỉ cầu xin em một điều rằng đừng nghĩ đến ai khác ngoài anh nhé em.


Tác giả: Đức Anh