Là 1 người làm rất sát với các 2 bên tổ chức thi ở Việt Nam là IDP và BC + với khoảng thời gian là admin của rất nhiều group IELTS lớn Hà Nội (IELTS Việt, IELTS Hà Nội,...) thì mình tổng hợp 1 vài địa chỉ uy tín để mọi người có thể tham khảo khi học IELTS.



2-3 năm qua cho thấy sự "sụp đổ" của những trung tâm lớn (BC, language link, GLN, ILA, RES) khi ngày chất lượng càng xuống cấp, dính hết phốt này đến phốt khác. Với sự có mặt của những trung tâm mới của những giáo viên mới với chi phí hợp lý hơn, phù hợp với nhu cầu học với người Việt hơn.



Điểm mặt 1 vài nơi mình thấy nhiều feedback tốt trên mạng:



Thầy Vinh


Học IELTS của thầy Vinh, thấy rất nhiều bạn đã học và tham gia nhiệt tình vào các nhóm để báo đề lắm. Tuy nhiên học phí của thầy cũng có phần cao hơn so với những thầy cô khác. Hôm trước đọc thấy bảo học thầy phải chăm lắm, và tự học khá nhiều



Mọi người search thầy vinh IELTS là ra nhé



Dũng English Speaking


Thầy này vừa trẻ vừa đẹp trai :)) hôm gì thấy bạn nào vào feedback đề thi lại, mấy người hỏi học ở đâu thì bảo học ở thầy mình có tò mò vào xem thì thấy đúng thật. Thầy Dũng mình thấy nổi lên từ 3 - 4 năm nay rồi, đạt 8.5 overall và là 1 trong top người đạt Speaking 9.0 (2017). Về sau mới biết có đứa cháu họ mình học có nói thầy dạy Speaking rất hay, lạ (mà nó thì đi học qua đủ các loại trung tâm từ BC, VUS,... các thứ rồi). Cái mình thích khi đọc qua các review của các bạn học thầy đó là thầy biết truyền cảm hứng, có cách dạy "mặn", làm người học không chán. Và hình như học phí hợp lý lắm, không nhớ bao nhiều nhưng chắc đỡ mắc nhất trong list này.



Tương tự mọi người tự lên tìm thầy trên mạng nhé




The IELTS workshop


Trung tâm của thầy Tùng lập ra, 1 trong những thầy giáo điểm cao và xuất hiện nhiều ở chương trình IELTS face-off này, cũng rất xì tin và kiểu "cute" :)) Xem qua 1 vài video trên mạng thì mình thấy khá hấp dẫn nhưng chưa học và tiếp xúc bao giờ. Có là đối tác của BC (mình nắm hết danh sách các trung tâm đối tác của BC và IDP) nên cũng có nhiều bạn đăng ký thi từ IELTS workshop. Tuy nhiên thầy Tùng ít dạy mà điều hành trung tâm nhiều hơn nên mọi người đăng ký thường sẽ học những giáo viên khác. Mình thấy học phí hơi đắt (có thể nói là đắt nhất trong list), khi học từ đầu đến 6.0-6.5 phải mất khoảng 25 triệu



Link thì mọi người tự tìm mạng nhé :))



Thầy Tú phạm IPP


Thầy này mình biết vì cũng là admin của 1 group IELTS lớn, trung tâm cũng thấy đầu tư và thuê nhiều giáo viên dạy. Mọi người cũng sẽ không được thầy dạy trực tiếp do thầy cũng điều hành trung tâm là chính. Cũng thấy có nhiều bạn feedback nhưng mình thấy học phí cũng tầm như ở trung tâm workshop. Hình như học phí cho khóa cấp tốc còn đắt hơn (tầm 80tr). Mình có quen 1 bạn đang đi học ở đó.



Cô Hiền


Cô Minh Hiền chủ yếu mở các lớp luyện thi kỹ năng Writing trong bài thi IELTS. Tuy nhiên, mỗi lớp học của cô Minh Hiền thường rất đông lên tới khoảng 100 người (nguồn từ feedback). Nhưng mình thấy nhiều bạn nếu yếu Writing thì có thể tham khảo học cô vì cô có kinh nghiệm tốt. (Speaking thì lại không phải điểm mạnh)



Mọi người search cô hiền IELTS ra nhé.



Nếu còn ai mọi người góp ý thêm bên dưới nhé.



Còn đây là 1 vài thông tin về bài thi IELTS cho mọi người tham khảo:




Khi nào thì bạn nên học IELTS




Học IELTS để tốt nghiệp ra trường


Thời điểm 3 đến 4 năm về trước, yêu cầu chuẩn đầu ra tiếng Anh của các trường Đại học lớn thường là trình độ B1 châu Âu tức là khoảng từ 450 đến 600 điểm TOEIC, 4.5 đến 5.5 IELTS, với các khối ngành chuyên ngữ thì yêu cầu này còn cao hơn rất nhiều.


Để đối mặt với thách thức tiếng Anh ra trường ấy, biết bao bạn sinh viên đã phải lao đao, nhăn nhó. Rất nhiều bạn phải mất thêm một năm trời mới ra được trường, có bạn còn không lấy được bằng vì vẫn chưa có chứng chỉ ngoại ngữ.


Vốn dĩ tiếng Anh B1 đã khó nhằn, vậy mà trong khoảng 4 năm trở lại đây, chuẩn đầu ra tiếng Anh của nhiều khoa tại nhiều trường Đại học (ĐH Kinh tế Quốc dân, Bách Khoa, HV Báo chí, ĐH Luật) đã vụt tăng lên B2 (tương đương 600 – 700 TOEIC hoặc 5.5 – 6.5 IELTS). Đây thực sự là một thách thức với các bạn sinh viên. Ngay từ khi vào trường nếu các bạn không cố gắng thì sẽ rất khó để có thể vượt qua các kỳ thi, khó có thể ra được trường dù điểm chuyên ngành của các bạn có cao.




Học IELTS để xin học bổng du học


Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế cũng là điều kiện cần nếu các bạn muốn đi du học tại các trường Đại học lớn trên thế giới. Ngày càng có nhiều bạn trẻ tìm kiếm các cơ hội xin học bổng du học tại nhiều trường Đại học danh tiếng tại Mỹ, Anh, Austraylia. Và để có thể xin học bổng hoặc du học tự túc đến những quốc gia này thì các bạn cũng cần có chứng chỉ tiếng Anh IELTS làm nền tảng.


Nếu đã xác định đi du học thì ngay từ cấp 2 cấp 3 các bạn đã quan tâm tới vấn đề luyện thi IELTS ở đâu tốt nhất Hà Nội để có thể học và kịp thi lấy chứng chỉ cho mình.




Học IELTS để xin việc tại những công ty, tập đoàn nước ngoài


Những tập đoàn, công ty lớn của nước ngoài có mặt ở Việt Nam ngày càng nhiều. Việt Nam là một thị trường phát triển đầy tiềm năng cho nền kinh tế vì vậy việc đầu tư tại Việt Nam đang được rất nhiều công ty lớn tại các quốc gia khác lựa chọn. Làm việc tại các doanh nghiệp nước ngoài thu nhập cao, lương thưởng hậu hĩnh cùng đãi ngộ rất tốt. Vì vậy, những người có năng lực chuyên môn, có trình độ tiếng Anh thì thường cố gắng thi lấy chứng chỉ IELTS để xin việc.




Học IELTS để làm việc tại những tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong nước


Hoặc bạn cũng có thể xin việc tại những công ty, doanh nghiệp lớn ở trong nước nếu như trình độ ngoại ngữ của bạn tốt. Ngày càng nhiều vị trí công việc yêu cầu phải có chứng chỉ TOEIC, IELTS cao. Ngay cả khi giữa hai ứng viên có trình độ năng lực chuyên môn tương đương nhau thì ứng viên giỏi ngoại ngữ cũng sẽ có cơ hội được cất nhắc nhiều hơn.


Luyện thi IELTS ở đâu tốt nhất Hà NộiTrung tâm luyện thi IELTS lâu đời ở Hà Nội